Siera's POV
Kumalas na ako sa pagkakayakap Kay Woobin.
"O-okay, let's say na hindi ako nag hahallucinate." Sabi ko at umupo sa kama ko.
"Okay now what." He said as if he was excited on what will I say next. Kinuha niya yung upuan sa study table ko at umupo sya sa harap ko.
Para siyang bata na excited makinig sa sasabihin ko.
"Alam mo bang patay ka na?" Tanong ko sakanya and he just smiled at me.
"Oo." Simpleng sagot niya.
"Are you happy?" Tanong ko.
Tumingin naman siya sa bintana at nag buntong hininga.
"I don't know." Dahilan para mapakunot yung noo ko.
"Wala ka bang naalala?" Lumingon siya saken at umiling iling, umayos sya pagkakaupo.
"The last thing I remember was a Woman. she was crying while looking at me."
Ako ba ang tinutukoy niya? I was the one with him before he died.
"Kaya siya yung una kong hinanap, I don't know her, at first I thought pinaprank lang ako ng mga tao. I thought they are just acting na hindi nila ako nakikita, pero totoo pala."
He said." When I first saw you sitting on my bench alam kong nakikita mo ako, nakaramdam ako ng tuwa dahil may Isang taong nakakakita sakin, but your scared. Tumakbo ka pa nga at nagsisigaw."
Dagdag niya at napatawa na ito."Eh sino ba namang hindi matatakot, makakita ka ng taong patay na?."
"Am I really dead?" He asks me.
Na parang wala talaga siyang kaide ideya.
Hindi ako nakapagsalita, ayokong malaman niya lahat ng nangyari bago siya mamatay, ayokong makita siyang malungkot at lalo ng ayaw na ayaw kong makita siyang umiyak ulit."Matutulog na ako." I said changing the topic at humiga na sa kama at nagtalukbong ng kumot.
"Wooyoung... Do you remember her?"
Tanong ko sakanya habang nakatalikod at nakatabon ako ng kumot.Naramdaman kong tumabi siya sakin kaya napatingin ako agad.
Nakaupo sya sa kama sa tabi ko!"Who's that."
He replied dahilan para mapaluha na ako ng tuluyan."A-ako?. Kilala mo ba ako."
"Oo, your Siera right?.. your somehow kakilala ko na before pa, I just couldn't remember papaano kita nakilala."
He was looking at me."Bakit pili lang yung mga naalala mo? Bakit yung iba hindi mo maalala?"
Taka kong tanong."I don't know.."
"Pwede bang sabihin mo saken yung mga naalala mo?"
Sabi ko at umupo na sa pagkakahiga at humarap sa kanya"Naalala ko lang, iniimbestigahan ko yung pagkamatay ng Dad ko. And... Envelope? Black envelope. The.. the..."
iniisip niya ng mabuti."The black envelope anong nakasulat duon?"
Curious kong tanong."The grim reaper sent it, it says 'ill take you with me'." Nagsitayuan ang mga balahibo ko sa narinig ko. That envelope went missing.
Nasa akin yon eh.
"Ano pang naalala mo?"
"Ahm.. Roi.. he's with me in.. a.. stage?"
Yes it was the show champion event."And then what?"
"Argh.." napahawak na siya sa ulo niya na parang sumasakit ito ng sobra.
"It's okay you don't need to think about it for now." Sabi ko, at humiga na ulit sa kama.
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove With A Ghost (COMPLETED)
FanfictionSiera is just an ordinary student in Hanlim Multi Art High School. One day in a cold season, she witnessed the tragic death of a Senior Highschool heartthrob named Woo Bin.