22

114 8 0
                                    

Chợt nghe một tiếng tru lên, thật lớn sóng xung kích hướng bọn họ đánh úp lại, Lam Hi Thần vội vàng đem Triệu Vũ Tĩnh hộ ở sau người, Sóc Nguyệt ở kia nháy mắt bay đi ra ngoài, như là chém trúng cái gì sau lại quay lại Lam Hi Thần trong tay.

"Ngươi không sao chứ?"

Triệu Vũ Tĩnh nói: "Không có việc gì, đa tạ."

Yêu thú bị Lam Hi Thần đâm bị thương, đôi mắt đỏ bừng, giương cánh hướng bọn họ thẳng đánh mà đến. Triệu Vũ Tĩnh đem vòng thân lụa trắng bay múa đi ra ngoài, lụa trắng bị xuyên vào linh khí lúc sau, thoạt nhìn rất có lực lượng. Thật mạnh đập ở yêu thú trên người, nơi đi qua đều có huyết châu phun. Yêu thú bị kích đến phát cuồng, thú tính quá độ, Lam Hi Thần lấy ra nứt băng để ở môi trước, 《 lui ma khúc 》 thản nhiên mà ra.

Triệu Vũ Tĩnh đơn giản thả ra linh thú Bạch Giao cùng nhau tương triền, đến gần rồi mới thấy rõ yêu thú chân chính bộ mặt, lại là ngàn năm trước bị tổ tiên phong ấn ác thú Cùng Kỳ. Lam Hi Thần cuối cùng minh bạch vì sao cảm thấy báo túy người miêu tả quái vì quen thuộc, nguyên là ở Tàng Thư Các nhìn đến quá Cùng Kỳ ghi lại.

Bạch Giao biến ảo thành nguyên thân, gắt gao đem Cùng Kỳ triền một vòng lại một vòng, khống chế được nó dục vỗ cánh.

Triệu Vũ Tĩnh tâm tưởng, này Cùng Kỳ tuy là hung thú, nhưng có thể cắn nuốt ác quỷ. Còn nữa, nãi vì thượng cổ yêu thú, sát chi đoạn không thể thực hiện, có vi thiên đạo.

Mắt thấy Bạch Giao bị Cùng Kỳ cắn xé thành thương, nàng cũng bất chấp Lam Hi Thần cái nhìn, trong miệng niệm chú, dẫn oán thượng thân, chốc lát gian, Lam Hi Thần ở nàng trên người thấy được năm đó Ngụy Vô Tiện lấy quỷ đạo hành hạ đến chết Ôn gia tu sĩ bóng dáng.

Oán khí phía trên, ma trơi hùng hồn.

"Nghe ngô chi lệnh, tàn chi là được."

Triệu Vũ Tĩnh giờ phút này trong cơ thể oán khí, phảng phất là núi lửa, chồng chất mấy ngàn năm, nhất triều phun trào, trời sụp đất nứt! Mênh mông cuồn cuộn quỷ hỏa, phảng phất tiết hồng, phát ra từng trận nôn nóng xú vị, đau đến Cùng Kỳ kêu thảm thiết liên tục, trên mặt đất không ngừng lăn lộn.

Đãi Cùng Kỳ không có phản kháng sức lực, Triệu Vũ Tĩnh khôi phục thái độ bình thường, bên hông phong ấn bình bị mở ra, đem Cùng Kỳ thu đi vào.

"Đi. Ta tùy ngươi đi Trung Nguyên, tìm gia đệ."

Lam Hi Thần sắc mặt có chút phức tạp, nghĩ nghĩ liền nói: "Triệu cô nương, quỷ đạo vì thế không dung, có tổn hại thể xác và tinh thần, vẫn là thiếu dùng cho thỏa đáng."

Triệu Vũ Tĩnh tựa hồ sớm đã dự kiến, đạm mạc nói: "Ta từ nhỏ linh oán song tu, lưỡng đạo song phụ song thành, hiện đã đạt Nguyên Anh chi cảnh. Xin hỏi Lam công tử, tu vi bao nhiêu?"

"Này......" Lam Hi Thần cảm thấy chính mình nhiều ít mạo phạm, không biết nên nói cái gì.

Triệu Vũ Tĩnh nói: "Lam công tử, tử lấy người chi có nói, đồ thấy cũng thiển rồi. Cái gọi là chính đạo giả, vô luận người này học phương nào, chỉ vì hắn lòng mang thiện niệm, đó là chính đạo."

Lam Hi Thần bị nàng nói có chút hổ thẹn khó làm, chỉ nói: "Thụ giáo."

"Khách khí."

Triệu Vũ Tĩnh như cũ biểu tình lãnh đạm, cũng không cười nhạo Lam Hi Thần ý vị.

Hai người ngự kiếm vào Thanh Hà cảnh nội, lựa chọn đi bộ. Triệu Vũ Tĩnh tuy là lần đầu tiên đi vào Trung Nguyên, nhưng thật là thành thạo. Lăng Sơn Triệu thị, vẫn luôn đem nàng coi là đời kế tiếp tông chủ đi bồi dưỡng, trừ bỏ thông thường tông tộc sự vụ, còn có một ít nữ tử chưởng gia kế pháp cũng học không ít.

Triệu phu nhân từng cười mắng quá Triệu Tông chủ, mua cái muối đều bị hố mười lượng bạc trắng, ăn chính là bạc ma thành phấn muối? Đối này, Triệu Vũ Tĩnh càng thêm cảm thấy sinh kế chi đạo không thể bỏ, cho dù là qua tay người khác, nàng cũng tổng muốn hỏi cái trong sạch. Đảo không phải sợ hạ nhân ăn hối lộ tiền tài, mà là cho rằng nhà mình tài sản không thể bại. Liền tỷ như, trước mắt vị này Lam đại tông chủ, phải cho hắn thân đệ đệ Lam Vong Cơ mua phân quà kỷ niệm, túi tiền sờ mó hai mươi lượng liền phải không có.

Lam Hi Thần đang muốn trả tiền đi trước tiếp theo cái quầy hàng, lại bị Triệu Vũ Tĩnh cản lại.

"Triệu cô nương, nhưng có không ổn?"

"Vật ấy dùng liêu nãi Nam Dương ngọc, phẩm chất vì chính phẩm. Nhưng này nội bông lót nhiều, chủ quán xảo dùng chạm rỗng điêu khắc đi này bã, làm này giá trị con người dâng lên." Triệu Vũ Tĩnh đem trong tay hắn ngọc chất quà kỷ niệm cầm lại đây, đối với lão bản nói: "Mười lượng, nhiều thì không cần."

Có lẽ là Triệu Vũ Tĩnh này trương lãnh diễm không rảnh mặt quá mức nghiêm túc, hoặc là nàng một ngữ nói toạc ra ngọc phẩm không đối chỗ, lão bản không có chút nào do dự, lập tức đồng ý mười lượng bán ra.

Chờ hai người đi xa, Lam Hi Thần mới nói: "Triệu cô nương, ngươi sao biết hắn sẽ mười lượng bán cùng ta?"

"Người chết vì tiền, chim chết vì mồi. Thương nhân lấy lợi là chủ, hắn vẫn chưa không biết lừa người kết cục, ở có đường lui điều kiện hạ, hắn sẽ tự lẩn tránh nguy hiểm."

Lam Hi Thần ngay sau đó hỏi: "Kia... nếu là vô đường lui đâu?"

Triệu Vũ Tĩnh nghiêng đầu nhìn hắn liếc mắt một cái, hắn biểu tình hơi hoảng loạn, ứng không phải đơn chỉ thương nhân, nói: "Tùy người mà khác nhau, có thu được tiếng gió liền sớm trốn lộ, có còn lại là liều mạng cuối cùng một hơi đi đánh cuộc cái không xác định tương lai. Nói không chừng nhi bắt lấy lần đó cơ hội, nhảy ngàn dặm."

"...Là như thế này. Kia người nhà của hắn, thân hữu đâu? Hắn đều vô tình sao?"

Triệu Vũ Tĩnh từ quán trên mặt cầm lấy một đôi thủ công vụng về thả thuần phác mộc chất con thỏ, đem một khối bạc vụn bỏ vào lão bản trong tay. Vị này lão bản nhìn như mắt tật nghiêm trọng, tay dựa sờ soạng thật lâu mới biết Triệu Vũ Tĩnh cấp nhiều tiền, vội vàng đi phiên linh, nâng lên tay tới đợi thật lâu cũng không ai đi tiếp.

Nàng đi đến đầu hẻm mới hồi Lam Hi Thần, "Trục lợi là thương nhân bản tính, có người thất bại toàn nhân nhân từ. Quên mình vì người là anh hùng, huống chi hắn vốn không phải anh hùng. Ngươi nếu lấy anh hùng trí tuệ đi yêu cầu hắn, là thật khó xử hắn."

"Đó là ta sai rồi..."

"Cũng không phải, nói bất đồng không cần cường dung."

Lam Hi Thần nghe biết, một ngữ bừng tỉnh người trong mộng, kia viên trầm trọng đã lâu tâm hảo tựa giảm bớt.

PS: Triệu tỷ tỷ thở dài: Phó lòng ta lý khai đạo phí!!!

[Vong Tiện] Áo xanh không đổi người xưa vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ