Chương 2: Tình đầu bỉ ổi của Ôn Sơ Niệm

294 27 2
                                    

Hứa Ngôn lên năm nhất sơ trung với điểm thi đầu vào cao chót vót, đạt thủ khoa của trường và được xếp thẳng vào lớp chọn. Trong khi đó, Ôn Sơ Niệm học năm ba sơ trung thì lại rất ham chơi và lười học.

Hôm nay đi họp phụ huynh cho hai đứa nhỏ về, Lý Nghệ lại cằn nhằn:

- Tiểu Niệm, con học hành thế nào mà để cô giáo nhắc mãi thế này? Bảng điểm lúc nào cũng thấp, con gần như xếp hạng chót của lớp rồi đó!

Ôn Sơ Niệm đang chơi game trong phòng, nàng giấu vội điện thoại đi, còn nhanh tay lấy headphone chụp vào tai.

Lúc nào đi họp phụ huynh về là mẹ nàng lại càu nhàu như vậy, còn so sánh nàng với Hứa Ngôn nữa chứ.

- Con mà không học hành cẩn thận, năm sau thi trượt cao trung thì đừng có trách mẹ! Con xem Tiểu Ngôn đây này, bảng điểm lúc nào cũng cao, đứng đầu lớp từ đầu năm tới giờ.

Trong bữa cơm tối hôm ấy, Lý Nghệ nghiêm túc nhìn Ôn Sơ Niệm:

- Lát nữa mẹ sẽ tịch thu điện thoại của con cho tới khi con có tiến bộ trong học tập.

- Ơ, mẹ...

- Đừng làm nũng với mẹ, trò đó chỉ có tác dụng với ba con thôi.

Nhưng Ôn Sở Dương ngồi đó cũng không dám nói gì, anh ít khi bật lại vợ mình và lần này cũng không ngoại lệ.

Nhìn Hứa Ngôn vẫn ngồi ăn cơm ngon miệng, Ôn Sơ Niệm lại cảm thấy không vui chút nào. Trước giờ mẹ nàng cũng không có mắng nàng nhiều như vậy, đều là tại Hứa Ngôn hết!

Ngày hôm sau, Ôn Sơ Niệm mang một tâm trạng ủ rũ đi học. Hứa Ngôn thấy vậy bèn lấy điện thoại của mình trong cặp ra đưa tới trước mặt nàng:

- Chị dùng điện thoại của tôi này, tôi...cho chị mượn.

- Gì? Tôi không cần điện thoại của em.

Ôn Sơ Niệm nhíu mày ghét bỏ, nàng không cần bất kỳ sự thương hại nào từ Hứa Ngôn đâu.

Hôm nay ở trường xôn xao vụ nam sinh Hàn Nặc học lớp 9D chuẩn bị tỏ tình ai đó mà đã chuẩn bị rất công phu. 

Hàn Nặc là công tử bột, nhà rất giàu. Không chỉ thế, cậu ta còn có một khuôn mặt sáng sủa, ưa nhìn nên thành ra thu hút được rất nhiều nữ sinh.

Tan học, khi Ôn Sơ Niệm khoác cặp chuẩn bị ra về thì bị một đám con trai chặn lại giữa sân trường. Lúc này, các thầy cô còn đang họp trong văn phòng nên chỉ có đám học sinh quậy tưng bừng ở giữa sân trường.

Hàn Nặc từ trong đám đông bước tới trước mặt Ôn Sơ Niệm, tay cầm một bông hoa hồng và một thanh socola:

- Ôn Sơ Niệm, anh...anh thích em, chúng ta hẹn hò đi?

Đây là lần đầu tiên Ôn Sơ Niệm được tỏ tình hoành tráng như vậy. Với nội tâm mơ mộng của thiếu nữ năm ba sơ trung, nàng đồng ý luôn mà không hề chần chừ.

Trở về nhà, trước khi vào trong, Ôn Sơ Niệm đem hoa và thanh socola giấu vào trong cặp, nàng trừng mắt nhìn Hứa Ngôn:

- Em không được nói cho ba mẹ tôi biết chuyện tôi có bạn trai.

- Được, tôi không nói. - Hứa Ngôn ngoan ngoãn nghe lời.

Và thế là trong những năm tháng lần đầu biết yêu ấy, Ôn Sơ Niệm đã đắm chìm trong hương vị ngọt ngào mà Hàn Nặc mang lại. Ngày nào tới trường, Hàn Nặc cũng mua đồ ăn cho nàng, lúc thì hộp sữa lúc thì snack hay là bánh kẹo. Thỉnh thoảng, Hàn Nặc còn tặng hoa, rồi còn rủ Ôn Sơ Niệm nắm tay nhau dạo quanh khuôn viên trường.

Thế nhưng tới một ngày nọ, Hàn Nặc lại nhất mực đòi chia tay với Ôn Sơ Niệm.

- Tụi mình chia tay đi, anh nghĩ anh với em không hợp.

Ôn Sơ Niệm ngạc nhiên, nàng không nghĩ Hàn Nặc hẹn nàng ra đây để nói chuyện này:

- Nhưng...nhưng chúng ta hẹn hò còn chưa tới một tháng mà?

- Thì anh thấy không hợp nên anh muốn chia tay với em.

- Tại sao lại như vậy? Em đã làm gì khiến anh không thoải mái à?

- Không phải, chỉ là...anh thấy...anh thấy em quá hung dữ. Anh...anh không thích kiểu con gái như em.

- Không thích? Không thích vậy sao ngay từ đầu anh còn tỏ tình em? Tại sao ngay lúc đầu anh lại hẹn hò với em? Anh nói lý do cho em biết đi?

Hàn Nặc bị hỏi dồn dập, cậu ta cuối cùng cũng tiết lộ sự thật:

- Thì...anh...anh thích cô bé hay đi chung với em mất rồi...

- Gì cơ?!! Anh...anh thích Hứa Ngôn?? - Ôn Sơ Niệm như không còn tin vào tai mình nữa.

- Thì ra tên của em ấy là Hứa Ngôn à?

- Anh...tôi cho anh 5 giây để cút khỏi tầm mắt của tôi, trước khi tôi biến anh thành con lợn.

Hàn Nặc nhìn thấy vẻ hung dữ của Ôn Sơ Niệm nên cũng không dám nói thêm gì nữa, cậu ta quay đầu chạy té khói.

Sau hôm ấy, Ôn Sơ Niệm cứ hễ nhìn thấy mặt Hứa Ngôn là lại cảm thấy không vừa mắt chút nào bởi vì nhìn thấy mặt cô là lại khiến nàng nhớ đến chuyện với Hàn Nặc.

Còn Hứa Ngôn, mặc cho Hàn Nặc theo đuổi nhưng Hứa Ngôn vẫn cứ chú tâm vào việc học và không đếm xỉa gì tới cậu ta.

Dần dần, Hàn Nặc cảm thấy chán nản và ngừng tán tỉnh Hứa Ngôn, thế nhưng rất lâu về sau Ôn Sơ Niệm vẫn còn để tâm tới chuyện đó.

[BHTT - Tự viết] Love pretendingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ