Ngày hôm sau khi Owen lấy được khóa, tã, và khăn tay cũ, và Nux thoát khỏi việc trở thành người phục vụ chân của ông chủ vũ trụ, Đại học kỹ thuật sao Hỏa đã gặp biến động.
Sự biến động bắt đầu từ các cuộc kiểm tra bất thường và truy quét lớn tại các khu dân cư và khu thương mại trên Wallis. Các lao động không đủ điều kiện bị xử lý, các vi phạm bị truy quét. Các nhà tuyển dụng liên quan biểu tình trước cơ quan hành chính nhưng không thể thay đổi quyết định của cơ quan pháp lý.
Những người biểu tình bị bắt giữ vì cản trở công vụ, và những người có liên quan đến vi phạm bị khởi tố thêm. Các trường đại học, bao gồm cả Đại học kỹ thuật sao Hỏa, rơi vào tình trạng hỗn loạn. Sinh viên có visa học tập không được phép làm việc ngoài giờ nhưng vẫn làm và không khai báo thu nhập, trong khi trưởng khoa biết và làm ngơ hoặc giới thiệu công việc.
Những người liên quan đều bị triệu tập, nhiều giảng viên và sinh viên bị điều tra và xử phạt, buộc trường phải điều chỉnh chương trình học.
Trong quá trình này, Nux cũng được gọi. Điều này là do sổ cái tiền lương của sinh viên được tìm thấy ở cửa hàng sửa chữa nơi họ làm việc và danh sách đã được chuyển đi. Số lượng học sinh được triệu tập theo cách tương tự như Nux rất khó đếm. Điều này không bao giờ xảy ra vì việc đếm là một việc rắc rối, cũng không phải là một khái niệm trừu tượng.
Cậu đứng xếp hàng để nhận cuộc điều tra, nhưng khi hàng ngắn hơn, một hàng mới hình thành, và khi nó giảm xuống, một hàng mới hình thành. Điều này là do một loạt các quá trình vẫn tiếp tục. Nói cách khác, số lượng người tiếp tục xếp hàng ngày càng tăng khi lẽ ra họ phải đứng đằng phía sau. Có thể mất nhiều thời gian nhưng sẽ là thời gian ngắn để một doanh nghiệp mới xuất hiện. Trong khi đó, các giao dịch đen như xếp hàng chờ, nhận vé khảo sát có đánh số rồi bán tràn lan.
Nux có thể không bắt kịp xu hướng thời trang nhưng lại thích tham gia các hoạt động kinh tế xã hội nên đã chạy theo xu hướng và bán vé vài lần. Nhờ đó, cậu có được lá gan tốt nhưng lá gan bên trong cơ thể lại bị mệt mỏi và héo mòn ở hành lang.
Khi dòng người di chuyển từ giữa lên trên, vé có thể được bán với giá cao nhất. Bán đến cuối, cậu tự hứa sẽ không bán nữa, nhưng khi đi được nửa chặng đường, tay cậu run run vì muốn bán đi tấm vé số thứ tự mình đang cầm.
Nux tiếp tục đứng xếp hàng bán vé số suốt mấy ngày từ sáng sớm đến tận tối mịt, không biết đó là sức hút mờ nhạt của tâm hồn hay sức hút mãnh liệt của lòng tham. Cậu có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu cậu làm việc với số giờ tương tự, nhưng kỳ lạ là cậu không thể bỏ. Có lẽ là vì cậu không muốn bị điều tra và nửa vời muốn bỏ chạy.
Những người ra trình diện sau khi bị điều tra đều nhất quán khai rằng họ đang chịu áp lực tâm lý nặng nề do sự cáu kỉnh và những lời chửi thề gay gắt của điều tra viên. Trong suốt cuộc đời ở Trái đất, Nux không quen bị la mắng. Cậu thường nghe người ta nói tôi không may mắn, nhưng cậu thực sự thích nghe những lời đó vì đó là lời ghen tị khả năng của mình.
'Giỏi thì sao phải giả vờ không giỏi.'
Ở Wallis, anh bị mắng vì không làm tốt và không hiểu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Novel BL] Salty Lust
RomanceTác giả: Tropicalarmpit Tiến độ của tui: đang lê lết rảnh thì đưa (tùy hứng và độ siêng) Tui đã xong vol 1 rồi, từ giờ sẽ làm vol 3 đến hết. Còn vol 2 có thời gian sẽ làm rồi đăng lên Tui làm chủ yếu để phục vụ tui, đăng lên wattpad để lưu trữ, phụ...