"......Làm sao cái này lại hoạt động được nhỉ?"
Nux đang kiểm tra xem Delta 550 có hoạt động bình thường không. Rõ ràng theo lý thuyết, ở trạng thái hiện tại thì nó không thể hoạt động, nhưng nó vẫn hoạt động. Với cảm giác rối bời, Nux xoay bánh xe trên kính bảo hộ. Sau khi không thể tìm ra câu trả lời, anh ta lấy ra một món ăn nhẹ từ túi và ăn.
'Có lẽ do thiếu đường nên mình nhìn nhầm thôi.'
Sau khi ăn xong một cái, Nux nghĩ rằng nếu suy nghĩ kỹ càng, cậu sẽ nhận ra một sai lầm rất nhỏ giống như hạt nano mà mình đã mắc phải. Nux tự an ủi bản thân.
'Vấn đề là gì nhỉ?'
Có vấn đề cũng là vấn đề, mà không có vấn đề cũng là vấn đề. Nux so sánh bản thiết kế Delta 550 mà cậu đã nộp cho bài thi giữa kỳ với những điểm mà Owin đã chỉ ra.
'Mình không thể sửa hết những điểm Owin đã chỉ ra. Không đủ thời gian và nếu thay đổi quá nhiều so với bài gốc thì sẽ bị nghi ngờ.'
Do đặc thù của ngành, có nhiều bài tập thực hành, vì vậy một số người thường nhờ các công ty lắp ráp các bộ phận chính của thiết kế hoặc máy móc để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nếu bị phát hiện, họ sẽ bị đánh rớt ngay lập tức, vì vậy các công ty thường cố tình thuê sinh viên làm với kỹ năng chưa hoàn thiện. Nhưng nếu Nux sửa lại bản thiết kế dựa trên những điểm Owin chỉ ra thì sao?
Rất dễ bị nghi ngờ và bị đánh rớt.
'Dù có học chăm chỉ để cải tiến thì cũng khó mà làm được.'
Với khả năng học tập hiện tại của mình, Nux không thể làm được. Cậu gom lại những điểm Owin chỉ ra. Một số điểm cậu hiểu và nghĩ rằng có thể làm được, nhưng một số khác thì không hiểu tại sao chúng lại cần thiết, tại sao phải sửa. Thật ra, Nux cũng không tự tin làm theo đúng báo cáo.
'Thật sự không còn thời gian.'
Ngay cả khi chỉ sửa những thứ gấp rút, thời gian cũng sẽ trôi qua hết. Cậu còn phải kiểm tra các bộ phận chưa lắp đặt.
"......Nhức đầu quá."
Nux gãi đầu. Ước gì có hai cái thân thể để có thể chia nhau làm việc và tiết kiệm thời gian. Đột nhiên, cậu nghĩ đến một người vũ trụ có thể làm điều đó. Nux lơ mơ mở mắt.
'Tôi rất ghen tị và buồn bã vô cớ. Nhưng như vậy chắc chắn sẽ thuận tiện hơn. Có vẻ như Owin kia đang làm việc đó.'
Khi Owin gốc ở cùng Nux, Owin khác dường như đang làm công việc của Owin gốc. Thậm chí cả lúc bình thường cũng vậy.
'Một người làm việc, một người chơi. Nếu có thể làm vậy thì tốt quá.'
Vấn đề là, chẳng phải tôi cũng muốn chơi sao? Nux ngây người nhìn lên trần nhà và nghĩ về điều đó.
'Mình nghe nói trong cơ thể mình cũng có dòng máu Asanga. Nếu mình du hành giữa các hành tinh nhiều, liệu có tạo ra phiên bản khác không?'
Mặc dù có vẻ không đơn giản như vậy, nhưng Nux thích tưởng tượng về điều đó. Sau khi ăn xong món ăn nhẹ, cậu quay trở lại với bản thiết kế và Delta 550.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Novel BL] Salty Lust
RomanceTác giả: Tropicalarmpit Tiến độ của tui: đang lê lết rảnh thì đưa (tùy hứng và độ siêng) Tui đã xong vol 1 rồi, từ giờ sẽ làm vol 3 đến hết. Còn vol 2 có thời gian sẽ làm rồi đăng lên Tui làm chủ yếu để phục vụ tui, đăng lên wattpad để lưu trữ, phụ...