Vol 3 - 2. Salty love - 1

245 10 0
                                    

Sau khi đã được tuyển dụng, vẫn còn lại khoảng một tháng rưỡi cho đến ngày chính thức nhận việc, dù lễ tốt nghiệp đã diễn ra. Vì công ty đóng tàu vũ trụ Samwoo, nơi Nux được nhận vào làm, tổ chức đào tạo cơ bản cho nhân viên mới tại trụ sở vệ tinh của họ, nên Nux phải sống ở đó trong suốt thời gian thử việc kéo dài ba tháng.

Vì công ty cung cấp chỗ ở và ăn uống cơ bản, nên sau ba tháng bắt buộc này, Nux có thể tiếp tục sống tại ký túc xá như khi còn ở đại học. Tuy nhiên, nếu Nux cảm thấy bất tiện khi sống ở ký túc xá, công ty cũng hỗ trợ cho vay để thuê chỗ ở gần đó. Dù vậy, Nux không muốn vay tiền chỉ để tránh việc ở miễn phí.

Trừ khi lập gia đình hoặc bị đuổi khỏi ký túc xá, Nux quyết định không rời khỏi ký túc xá. Với tinh thần tiết kiệm này, trong khi hầu hết bạn bè cùng tuổi đi du lịch lần cuối hoặc tận hưởng sở thích cá nhân, Nux đang trở về Trái Đất, nơi gia đình cậu đang sống.

Trong lúc chờ đợi tàu vũ trụ khởi hành từ trạm vũ trụ tới Trái Đất, Nux tìm kiếm một ít đồ ăn nhẹ và thứ gì đó để đọc. Thường thì cậu sẽ chọn loại thạch dinh dưỡng rẻ nhất, nhưng lần này cậu chọn một món ăn chế biến sẵn. Sau năm phút đắn đo, cậu đặt món bánh mì kèm thịt bò hầm rẻ nhất.

Về phần đọc, Nux chỉ lướt qua tiêu đề và bìa sách mà không mua gì vì biết rằng sẽ khó mà đọc hết.

'Tất cả đều là tiền, tiền.'

Khi có thông báo món ăn đã sẵn sàng, Nux đứng dậy để lấy và quay lại tiếp tục xem các tiêu đề sách. Khi lướt qua các cuốn sách, một tiêu đề quen thuộc thu hút sự chú ý của anh.

[Tác phẩm bán chạy với 320 triệu bản. Giải thưởng văn học Hwanggeum Sun lần thứ 39. Hãy phấn khích! Hãy run rẩy!]

"Hả?"

Nux nhíu mày, không chắc mình có nhìn đúng không.

[Nhật ký rình rập của kẻ nghiện tình dục.]

Dù nhắm mắt lại rồi mở ra, tiêu đề vẫn không thay đổi. Cậu kiểm tra lại phần mô tả của cuốn sách để chắc chắn. Cuốn sách kể về nỗi đau và niềm vui của một người nhập cư hồi tưởng về ký ức trên Trái Đất, sự cải tạo của nhân vật chính thông qua giao tiếp với một nhân vật khác.

Nux hỏi người ở bên cạnh liệu tiêu đề cuốn sách có đúng không. Người đó hỏi ngược lại liệu Nux không biết về cuốn sách này, và Nux chỉ cười ngượng ngùng. Cậu cảm thấy may mắn vì không hỏi nhầm tên cuốn sách là "Nhật ký rình rập của kẻ nghiện saxophone."

'Mẹ!'

Trong lúc Nux trách cứ người đã giới thiệu cuốn sách cho mình, thủ tục lên tàu bắt đầu. Nux ngồi vào chỗ của mình khi dòng người chờ lên tàu gần hết, ăn bánh mì và suy nghĩ về chuyến đi.

Khoảng cách giữa các ghế trên tàu vũ trụ hướng về Trái đất rất hẹp và số lượng người trên tàu rất lớn so với không gian. Điều này là do tàu vũ trụ cũ dùng để di chuyển vẫn đang được sử dụng. Nói một cách chính xác hơn, để mô tả con tàu vũ trụ hướng về Trái đất, nó hẹp, hôi hám và rung rắc nhiều.

Khi đến Trái Đất, Nux đi đến cổng lên tàu ngầm dưới biển để về khu vực sinh sống. Trái Đất chưa hoàn toàn được phục hồi nên các khu vực sống có từ trường đặc biệt và các thiết bị lọc để ngăn ngừa ô nhiễm. Để vào được khu vực này, cần phải qua một trạm kiểm dịch dưới lòng đất, vốn là một hầm chống bom được cải tạo và nối liền với cảng vũ trụ qua đường hầm dưới biển.

[Novel BL] Salty LustNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ