Nux đã thức dậy sớm hơn thường lệ. Cậu không tài nào ngủ được, chỉ nằm đầu tựa vào gối và khi trời vừa hé sáng đã bật dậy. Cậu tắm rửa sạch sẽ và chải tóc cẩn thận hơn bao giờ hết. Nux lấy ra bộ vest dành cho những buổi phỏng vấn mà cậu mới chỉ mặc vài lần. Bạn cùng phòng của cậu, người hiếm khi tỉnh táo, ngạc nhiên khi thấy sự chuẩn bị của Nux.
"Hôm nay là ngày kỷ niệm thành lập công ty, mà cậu đi làm à? Hừ... Cậu ăn mặc chỉnh tề thế, định đi đâu vậy?"
"Có việc."
"Cậu có định đi đâu đó thú vị không?"
Bạn cùng phòng hỏi nhưng rồi lại chui vào chăn. Nux trả lời nhẹ nhàng như đã quen với hành động của anh ta.
"Tốt cái gì mà tốt."
"Thế đi đâu?"
"Ngủ đi. Ngủ đi. Nói bây giờ cậu cũng chẳng nhớ đâu."
Câu trả lời khiến người bạn cùng phòng bật cười trong chăn. Anh ta chỉ đưa tay ra khỏi chăn và vẫy tay chúc Nux đi vui vẻ. Nhìn qua gương, Nux mỉm cười nhẹ.
"Phù."
Dù thở sâu nhưng cậu vẫn không thể hết căng thẳng. Đôi mắt cậu khô khốc vì thiếu ngủ. Nhìn mình trong gương, Nux cảm thấy xa lạ với chính mình. Cậu dùng tay xoa mặt mạnh rồi cầm lấy tập tài liệu đã chuẩn bị sẵn, đồng thời cố xỏ chân vào đôi giày không quen thuộc.
May mắn thay, phiên điều trần cho phép chọn một trong ba ngày đã định sẵn, trong đó có ngày kỷ niệm thành lập công ty. Điều này thật may cho Nux, người bị ràng buộc với công việc. Dù vệ tinh nơi công ty cậu làm việc nhỏ, nhưng do có các công ty như Samwoo Spacecraft và các công ty thầu phụ sửa chữa tàu, văn phòng điều phối của Liên bang Thiên hà đã được đặt từ lâu.
Chuyện này là may hay không thì Nux cũng không rõ. Cậu cố nghĩ tích cực nhất có thể. Có văn phòng điều phối gần cũng tốt, dù có gặp người quen trên đường, ít nhất cũng không phải lên tàu không gian đi đến các vệ tinh hay hành tinh lân cận.
"....."
Nux nhìn lên bầu trời vẫn còn xanh mờ nhạt. Dù bầu khí quyển là nhân tạo, nhưng ánh sáng được điều chỉnh để phân biệt giữa ngày và đêm giống như trên Trái Đất. Tuy nhiên, cảm giác không giống với buổi sáng sớm trên Trái Đất. Thói quen đưa tay vào túi, Nux cố điều chỉnh tư thế và bước đi nhanh hơn.
Cậu không quên thỉnh thoảng nhìn quanh để chắc rằng không ai nhìn thấy mình.
May mắn thay, Nux không gặp người quen nào trên đường đến văn phòng điều phối. Cậu thở phào nhẹ nhõm, tìm chỗ kín để ăn vội bữa sáng. Như tối qua, thời gian như đứng yên. Cứ nghĩ đã lâu trôi qua, nhưng khi nhìn đồng hồ thì mới chỉ vài phút. Nux đứng chờ nhân viên văn phòng điều phối đi làm, không dám ngồi để tránh làm nhăn bộ vest.
Khi thấy một người có vẻ là nhân viên bước nhanh vào văn phòng, Nux lập tức thu dọn đồ và chạy theo. Khu vực xung quanh văn phòng bỗng chốc đông đúc với những người từ đâu bất ngờ xuất hiện. Nux nhanh chóng nhận số thứ tự là 18.
Sao lại là số 18 nhỉ? Có phải đây là dấu hiệu không lành cho tương lai không? Nux cảm thấy lo lắng, không ngừng run chân. Cậu muốn xác minh mọi chuyện nhanh chóng và cũng muốn chạy trốn. Chợt nhớ lại thời đại học, cậu từng nghĩ đến việc thuê người đứng xếp hàng thay mình để trì hoãn cuộc gặp với điều phối viên. Nhưng tiếc thay, sau khi đăng ký mã số sự vụ trên giấy triệu tập, số thứ tự mới được cấp và không thể nhường cho ai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Novel BL] Salty Lust
RomanceTác giả: Tropicalarmpit Tiến độ của tui: đang lê lết rảnh thì đưa (tùy hứng và độ siêng) Tui đã xong vol 1 rồi, từ giờ sẽ làm vol 3 đến hết. Còn vol 2 có thời gian sẽ làm rồi đăng lên Tui làm chủ yếu để phục vụ tui, đăng lên wattpad để lưu trữ, phụ...