256 giờ đã trôi qua kể từ khi Nux lên tàu. Hành trình của Nux, bắt đầu với nhiều căng thẳng, diễn ra suôn sẻ. Ngay cả khi không biết gì, chỉ cần có chương trình tự động, cậu cũng có thể du hành vũ trụ. Nux cảm thấy một chút hụt hẫng và mất mát. Cậu tự hỏi những phi hành gia chuyên nghiệp sẽ cảm thấy thế nào khi một người không biết gì như cậu cũng có thể du hành vũ trụ mà không cần học hành gì cả.
'Chà, điều đó có thể hơi khác một chút.'
Họ có thể tận hưởng niềm vui và thành quả sau khi học tập và làm việc chăm chỉ.
'Có thể treo bằng cấp ở nhà.'
Khoa học công nghệ của xã hội này đã phát triển cao độ và đã vượt xa trình độ trí tuệ của sinh vật sống từ lâu. Tất nhiên, có những dạng sống dẫn dắt sự phát triển của khoa học và công nghệ với trí thông minh cao hơn, nhưng liệu chúng ta có thể nhìn thấy những dạng sống như vậy trong suốt cuộc đời của mình không?
Ngay cả khi có những người nói rằng 'Đã lâu rồi', thì cũng có những người đột phá không gian và lao ra ngoài, vì vậy chúng ta đừng suy nghĩ quá sâu về điều đó. Cậu cảm thấy mình như một thứ rác rưởi vô dụng.
Mặc dù nó được phát triển để thuận tiện cho con người nhưng đôi khi hoặc thường xuyên cậu nghĩ rằng mình sẽ phải học tập chăm chỉ để theo kịp mức độ phát triển, nhưng như thường lệ, Nux cố gắng không nghĩ sâu về nó. Như đã đề cập trước đó, đó là vì nhu cầu tồn tại của bản thân trở nên không còn ý nghĩa nữa.
"Hmm."
Nux ngồi sâu vào ghế và thả cây bút trên tay. Người ta giải thích rằng chiếc bút này là một chiếc bút được vi tính hóa, nhập liệu trực tiếp vào máy tính và kích thích các giác quan vật lý giúp não thực hiện các phép tính tích cực hơn.
'Blah blah blah, nhưng nếu bạn viết nó bằng tay, bạn sẽ ghi nhớ nó tốt hơn.'
Bởi vì chuyến đi diễn ra suôn sẻ mà không có bất kỳ kiến thức về điều hướng nào, Nux đã nghiên cứu các ngôn ngữ ngoài hành tinh, nghi thức của một số hành tinh và điều hướng không gian trong thời gian rảnh rỗi.
Lý do Nux đột nhiên học ngôn ngữ ngoài hành tinh là do cậu phát hiện một trò chơi gõ phím bằng ngôn ngữ của hành tinh Asanga khi tìm hiểu về con tàu. "Chết tiệt" giải thích đó là một sự hài hước mang tính biểu tượng được tích hợp khi sản xuất. Dù khái niệm này khá lạ lẫm, cậu hiểu rằng nó mang ý nghĩa biểu tượng của nơi sản xuất.
"Chết tiệt" tiếp tục giải thích với tốc độ nhanh và chính xác về thông tin của nhà máy sản xuất con tàu, để Nux không thể ngắt lời. Nhờ đó, cậu biết con tàu này được sản xuất tại nhà máy do Asangan điều hành và thông tin cơ bản của con tàu được thiết lập bằng ngôn ngữ Asanga, trước khi Owin chuyển sang ngôn ngữ chung của sao Hỏa khi giao cho Nux.
Cậu cũng được nghe về hiệu suất tuyệt vời của máy tính, xử lý thông tin bằng ngôn ngữ Asanga trước rồi chuyển sang ngôn ngữ chung của sao Hỏa mà không có sự chậm trễ đáng kể.
'Trí tuệ nhân tạo này nói nhiều quá.'
Tên khốn AI, người nghĩ rằng mình sẽ bắt đầu chèo thuyền ngay sau khi đổi chủ sau khi mua, dường như đã suy nghĩ rất nhiều về hoàn cảnh của mình khi nó chỉ thực hiện các thủ tục bảo trì định kỳ và không thể chèo thuyền. Nhờ đó, bất cứ khi nào có cơ hội, nó đều khoe khoang về màn trình diễn của mình và cố gắng thu hút sự quan tâm của Nux. Mặc dù những hành động như vậy của trí tuệ nhân tạo đã giúp giảm bớt phần nào sự cô đơn của Nux nhưng đồng thời chúng cũng gây khó chịu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Novel BL] Salty Lust
RomanceTác giả: Tropicalarmpit Tiến độ của tui: đang lê lết rảnh thì đưa (tùy hứng và độ siêng) Tui đã xong vol 1 rồi, từ giờ sẽ làm vol 3 đến hết. Còn vol 2 có thời gian sẽ làm rồi đăng lên Tui làm chủ yếu để phục vụ tui, đăng lên wattpad để lưu trữ, phụ...