2. Salty love - 10

320 14 2
                                    

Lưu ý: Các tên gọi có thể không được dịch chính xác và có thể thay đổi nhưng hiểu ám chỉ ai là được

------------------------------------------------------------------

"Chết tiệt, anh ta điên rồi."

[Tôi không bị điên.]

Trước câu nói của Chết tiệt rằng trí tuệ nhân tạo không thể mắc bệnh tâm thần, Nux dừng lời và trợn mắt lên.

"Này, tôi có nói cậu bị điên đâu? Tôi nói tên khốn đó bị điên mà."

[Thật khó để xác định tên khốn đó là một sinh vật riêng biệt không phải là tôi. Hãy sửa lại cách gọi.]

Nux ngán ngẩm gật đầu đồng ý trước lời của trí tuệ nhân tạo dưới con tàu vũ trụ, khăng khăng rằng tên mình là Chết tiệt. Đó là lỗi của chính cậu. Ít nhất, cậu không nên đặt tên cho trí tuệ nhân tạo là Chết tiệt. Nhưng cậu không có ý định đổi tên. Vì hành trình đã bắt đầu khá lâu, việc đổi tên trí tuệ nhân tạo sẽ kéo theo nhiều phiền toái.

'Đáng lẽ tôi nên sửa chữa sai lầm của mình khi bắt đầu.'

Dù trí tuệ nhân tạo được lập trình để tuyệt đối tuân theo người dùng, nhưng với kiến thức đa dạng từ hệ mặt trời đến các hệ hành tinh khác, trí tuệ nhân tạo chấp nhận cái tên Chết tiệt có nghĩa là nó cũng hưởng ứng chứ không phải sao? Nux muốn khăng khăng như vậy.

'Tôi thừa nhận lỗi của mình nhưng không có nghĩa là tôi hoàn toàn sai.'

Kết luận để lại chút đường lui cho mình, Nux chầm chậm nhìn quanh bên trong con tàu vũ trụ mà cậu đã quay trở lại sau mấy ngày. Dĩ nhiên, không có gì thay đổi cả.

'Bên ngoài lạ lẫm khiến bên trong này trở nên quen thuộc và thoải mái hơn.'

Dù sao thì con tàu vũ trụ này cũng là cơ sở vật chất tốt nhất mà cậu từng ở. Tàu vũ trụ của Owin không phải cơ sở của cậu nên không được tính. Nux ngồi xuống ghế thuyền trưởng, gõ nhẹ vào tay ghế rồi ngả người ra sau. Đẩy chân nhẹ vào sàn, cậu xoay ghế và nhắm mắt lại.

"Tôi không muốn làm gì cả."

Muốn bỏ hết mọi thứ. Khi Nux lẩm bẩm, Chết tiệt đáp lại.

[Thuyền trưởng hiện giờ không làm gì mà?]

"Tôi muốn không làm gì hơn nữa."

[Khó mà đưa ra tiêu chí khách quan cho chỉ thị của thuyền trưởng.]

Mặc dù hiện giờ không làm gì nhưng muốn đạt tới trạng thái không làm gì theo cách phân tích lạnh lùng và khách quan hơn. Đó chẳng phải là câu nói nổi tiếng qua nhiều thế kỷ sao. Nhưng biết rằng điều đó là không thể với một sinh vật sống, Nux không khỏi cảm thấy tiếc nuối.

"Bỏ qua chuyện đó, chuẩn bị xuất phát đi."

[Nếu thuyền trưởng muốn, chúng ta có thể xuất phát ngay. Hệ thống và tất cả thiết bị đều hoạt động bình thường.]

"Năng lượng và vật phẩm thì sao?"

[Vâng. Đều ổn cả.]

Nux tự nghĩ ra câu trả lời rồi thở dài nhỏ. Thực ra cậu không định hạ cánh tại đây. Vì mới rời khỏi điểm cung ứng trước không lâu, có lẽ không vấn đề gì nếu tiếp tục hành trình một thời gian dài.

[Novel BL] Salty LustNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ