.His POV.
"Don't tell me---?"
Hindi ko mapigilan ang tumawa! HAHAHAHA!! XDD Nasa panig ko yata ang langit. Akalain mong narito lang sa pamamahay ko ang matagal ko nang kinaiinisan? Kung gano'n, simulan na natin ang BISTUHAN. Hehehehe *evil grin*
Kinabukasan. . . . .
*TOK TOK TOK*
"Young Master, oras na po para sa inyong almusal."
"Nnn. . . ."
"Oras na pong bumangon, Master Kei. Master Kei."
Hindi ako nakinig. Bakit ba? Weekend ngayon kaya hindi ko kailangang gumising ng maaga. Tinatamad pa ako.
"Ah, talagang--- Hoy! Alam mo ba ang salitang 'bangon'? Aba, hihilata ka na lang ba dyan buong araw?!"
Argh! Ang ingay! Nakaka-irita ang bibig nya!!
"Hoy! Bangon---", Dahil gusto ko siyang manahimik, I did what I always do to keep a woman silent, you know what I mean? >:]
"Di ka ba talaga titigil sa pagputak? Dinaig mo pa ang tandang sa ingay ng bunganga mo eh.", cool kong pagkakasabi.
Hahahaha! XDD
Ano ka ngayon? Edi natigil ka? Pano ba naman, habang nasa gilid siya ng kama ko at niyuyugyog ako, hinigit ko ang kamay niya at face-to-face kami. As in 1 INCH, maybe, ang pagitan. HAHAHAHAHA!
"Oh? Anong nangyari sa panggigising mo sa'kin?", I grinned. Inasar ko pa siya lalo. >:]
Tameme siya eh. Hahahaha! So I guess panalo ako this----
"Walanghiya ka!", She was about to punch her fist sa gwapo kong mukha! No! Hindi pwedeng magalusan ang mukhang 'to. Puhunan ko kaya ito at maraming nagpapatayan para makuha 'to noh!
Okay, okay, the last part was a bit exaggerated, I admit. Pero I'm serious, hindi maaaring masira ang mukha ko! Magkakagyera kapag nangyari yun.
"O-O-Oy!", Gumulong ako pakanan at nalaglag ako sa sahig. Phew! Buti nakaiwas agad ako sa nakaambang suntok ng crazy woman na 'to, "A-Ano ba'ng problema mo!?"
"Ano'ng problema ko?! Ang lakas din ng loob mong magtanong, parang di mo alam ang ginawa mo!", Binatuhan niya ako ng unan.
"Hey, hey, hey! Watch your mouth! Ganyan ba dapat makitungo ang isang katulong sa kanyang amo? Tsaka, in fact, maswerte ka pa nga dahil isa ka sa MGA nakaranas makaharap ako nang pagkalapit-lapit eh, so ano pang inaarte-arte mo diyan?"
"Ako nag-iinarte?! Pinoprotektahan ko lang ang sarili ko sa MANYAK na tulad mo! Muntikan mo na akong mahalikan tapos sasabihin mong maswerte pa ako?", Sinusuntok na naman ako nito!
"Sandali nga lang, sandali lang!"
Hinablot ko ang braso niya at hinila siya sa pader. I am now holding her down by her two arms. Nagpupumiglas siya pero diniinan ko pa lalo ang pagkakahawak sa kanya.
"Bitiwan mo nga ako!"
"Look here, psycho, hindi ako MANYAK, lalo na kung yang. . . yang pagmumukha mo lang ang pagnanasaan ko. IN YOUR WILDEST DREAMS! Ang PANGET PANGET mo kaya! Sino ba'ng baliw ang magkakagusto sa kadiri mong mukha? Kahit nga ako hindi makatagal nung magkaharap tayo nang sobrang lapit eh. Muntik-muntikan na kaya akong masuka!", Seryoso kong sabi.
Natahimik siya ngayon? Sapul lahat ng sinabi ko sa kanya eh, totoo kasi. WAKE UP, this is the cruel REALITY, people!
"Hoy. Sumagot ka nga, kinakausap kita. Ikaw pala 'tong bast---"
BINABASA MO ANG
Pretty-Ugly
Teen FictionIto'y tipikal na kwento ng isang PANGET. Si Aya Saavedra, 22 y/o, ay laki sa yaman pero sa kabila ng yaman na yun ay ang "di kanais-nais" niyang itsura. Pero paano kung nawala na sa kanya lahat ng yamang yun? Ano na lang ngayon ang tingin sa kanya...