*** UTOS #16 ***

581 8 0
                                    

.Third POV.

Umaga sa mansyon ng mga Mishima. . . . . . .

"So, saan daw ang shooting ngayon?", Tanong ni Kei habang nag-aagahan.

"Next destination natin ang napag-usapang vacation house. Tuloy ang napagplanuhan na.", Sagot naman ni Manager Rein.

"Kung gano'n sino ang partner ko sa project na 'to?"

"Umm. . . sabi niya, pupunta ---"

"KEEIIIIII~~~!!!!"

Biglang nabulunan si Kei nang may marinig na pamilyar na boses ng babae. Lalo na nung nagtatakbo ito para yakapin siya ng mahigpit.

"Ugh. . . . . Tu-Tu. . . . *cough* *cough* Tubig!", Nabubulunang sabi ni Kei habang sumesenyas ng tubig.

"Heto Kei/ Heto ho.", Sabay na nag-abot ng panulak sina Aya at yung babaeng yumakap kay Kei. Nagkatinginan ang dalawa mata-sa-mata!

"At sino ka naman?", Mataray na tanong ng babae. Sasagot na sana si Aya nang biglang kunin ni Kei ang tubig na hawak ni Aya.

"Kei! Bakit di yung akin ang kinuha mo?", Nagpout ang babae.

"Thanks, Aya.", Binaling naman niya ang tingin sa babae, "It's not a big deal, Jo. It's not about getting your offer or hers. Ang importante makainom ako dahil kung hindi, malamang nasa langit na ako. Sayang naman ang mukhang 'to."

Napangisi si Manager Rein pero pinigilan niya. At si Aya naman, di pinahalatang diring-diri sa sinabi ni Kei.

"Hmph! Sino ba yan, at parang dikit na dikit sayo?"

"Ah, she's Aya, my personal maid. Halata naman sa suot niya, di ba? Oh, and CRUSH niya pala ako.", Mayabang na sabi ni Kei at dahil do'n, nakatanggap siya ng malakas na siko kay Aya! Aray naman siya! Hahaha!

"Eww! Crush ka niya? Kapal ha!", Inirapan ni Jo si Aya. "Ang panget-panget niya, sing-panget ng pangalan niya!"

"I know right! Hahahaha! XDD", Wow, ang sama ni Kei, harap-harapang ininsulto si Aya sa mga bisita niya! O.o

"Kei! Jo! *whispers* Nakakahiya kay Aya."

"Yeah, yeah, whatever!"

"Anyway, in any minute, aalis na tayo, guys. Jo, tutal nandito ka na rin lang naman, sumabay ka na samin ni Kei."

"Well, that's what I intended to.", Maarte siyang nagsmirk sabay punta sa salas ng mansyon. Feel at home ang bruha!

"Aya, prepare my things.", Umalis si Kei. Susunod na sana ang dalaga pero tinawag siya ni Manager Rein.

"Psst, Aya!"

"Bakit, Manager Rein?"

"Ikaw naman napaka-pormal mo. Tawagin mo na lang akong Kuya Rein tutal mas matanda ako sayo.", Sabi ni Manager Rein na may matamis na ngiti.

Bait na bait ang dalaga sa new found friend niya siguro, hehe. Lalo na nung si manager ang nag-sorry in behalf of Kei at Jo.

"Sige po, Kuya Rein. Baka hinahanap na ako ni kumag. Hehe."

"Kumag? Si Kei ba yun?"

"Opo. Hahahaha!", Ngumisi lang si manager at saka naman umalis si Aya.

Sa kwarto ni Kei, kakapasok lang ni Aya at nadatnan niya ang binata na nakikipaglaro kay Mao (pet). Sa galit niya kina Kei at Jo kanina, binalibag niya ang pinto.

"!!! Hoy! Ano ba yan?! Galit ka ba o papansin lang?"

"Woof woof!"

"Sorry, Mao."

Pretty-UglyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon