*** UTOS #35.1 ***

421 9 1
                                    

Hi guys, so far, kumusta naman po ang story? Gusto ko po sanang malaman ang comments niyo sa story ko para if there's something I need to change or improve, I could do so. Hehehe

Looking forward to hear from you guys! Here's UTOS #35 part 1~~~ (^__^)

---------------

.His POV.

Pagkatapos naming mag-usap ng barkada ko, pumasok na kami sa loob  at naghiwa-hiwalay na. Ako, hahanapin pa sila Aya at Lili. At habang naghahanap, nakasalubong ko ang pinaka-ayaw kong babae, the same girl who came in the mansyon --- si Alisha Bellini! Grr, hangga't maaari sana ayoko muna makita ang babaeng to. . . . .

"Hi, Kei.", Pabulong na bati niya sakin.

"H-How did you know it's me?!", Pabulong kong tanong sa kanya na medyo asar.

"Hahahaha! xD Coz you're so damn predictable. Palapit pa lang ako, lumalayo ka na. Ikaw lang ang lalaking nakilala ko na ayaw sa gandang to.", Sabi niya sabay padaan ng kamay sa pisngi na parang nagpapa-cute, bwek! xP "Or dahil isa lang ang nakikita mong maganda sa paningin mo?", She said it in a seductive way na lagi niyang ipinang-aasar sakin. Alam nya kasing PLAYBOY ako. Pero noon na lang yun. (-__-)

"What the hell are you talking about?", Kunot-noo kong tanong sa kanya.

"Oh don't try to hide it. I know you know what I'm talkin' about."

Sasagot na sana ako sa kanya nang biglang marinig ko ang tawag ni Lili sakin sa di kalayuan. At mukhang may nangyari dahil di nya kasama si Aya.

"Kei!"

Agad kong nilapitan si Lili, "Ssh Lili! Malalaman ng mga bisita na nandito na ako."

"I don't care! Ate Aya is in trouble!"

Pagkasabi na pagkasabi nya nun, kumaripas agad ako nang takbo para puntahan si Aya. Just what the hell did she do now?

Nang makarating ako sa nagkukumpulang tao, nakita ko si Aya --- nakayuko siya --- at sa harap nya ay isang matandang babae at lalaki. I know those people. Isa sila sa business partners ni Dad. Kung di ako nagkakamali, sila ang mag-asawang Samuel at Ysabelle Lopez na nagmamay-ari ng mga kilalang bangko. Anong ginagawa nila kay Aya?

"AYA!", Saglit siyang napatingin sakin at hiya ang nakita kong expression sa mukha niya kaya nilapitan ko siya agad pero pagkakita ko sa kanya, "A. . . . ya. W-What happened to your face? Bakit. . . . Bakit nalalagas?"

Pati naman siya nagulat sa sinabi ko kaya hinawakan nya ang mukha nya. Natakot ako at di ko mawari kung anong nangyayari sa kanya. Bakit ganon? P-Papanong nangyari yon? Litong-lito ako lalo nang isa-isa niyang tuklapin yung. . . . yung mukha nya! WTF? Di ako lalo makapaniwala sa nakita nung matapos na siya sa pagtutuklap kasi sa ilalim ng mala-maskarang mukha niya ay ang isang napakaganda at napakakinis na mukha!

"A-Aya, is that you? Y-Yan ba talaga ang itsura mo?"

Di niya ako masagot. All this time maganda siya? (O.o) Pero di ko maisip kung bakit siya nagpapanggap. . . .

Bigla namang nagsalita si Dad mula sa table sa mini-stage dito. Nagpupumalakpak siya at pinuri sila Aya for their wonderful performance. But this doesn't seem like one heck of a show! Nagpalakpakan din naman ang mga tao dito at yumuko sila Aya na para nga bang it was just a show. I'm so confused, kaya naman sumama ako kina Aya nung tawagin sila ni Dad sa mini-stage.

"Hi, Mr. & Mrs. Lopez! Good to see you came to my sons' party.", Nakangiting bati ni Mom sa mag-asawang nakaalitan yata ni Aya.

"Ah, i-it's a pleasure, Mrs. Mishima.", Bati pabalik ni Mr. Lopez.

Pretty-UglyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon