KIARA'S POV
"Ganto kasi behhhh ackkk!!!" Sigaw nya kaya naman napatakip ako ng tenga ko, takte nauna nanaman kilig nya kisa dun sa kwento.
Tumingin ako sa paligid ko at kitang kita ko ang mga taong pinagtitinginan na kami kaya naman hinila ko sya papunta sa canteen since wala na sigurong ganon kadaming tao dun.
"Hayst kakahiya ka, pasalamat ka kaibigan kita." Nanggigigil habang napapapikit na sabi ko sakanya at natawa lang sya tapos nag peace sign.
Nang makarating kami sa canteen ay nag hanap muna kami ng upuan namin at syempre umupo na.
"Oh ano ba yang chika mo??" Tanong ko ulit sakanya at mukhang kinilig nanaman sya sa na alala nya.
"Ano kasiii--" Tinakpan ko ng kamay ko ang bibig nya kasi mukhang sisigaw nanaman sya.
"Wag. Kang. Sisigaw." Nanlalaking matang sabi ko sakanya na medyo may pag babanta.
"Oommm." Pag sangayon nya at tumungo tungo pa kaya naman pinakawalan ko na ang bibig nya.
"So??" Pag sisimula ko ulit.
"Hayst wait lang." Sabi nya at pinalobo ang pisngi at nag inhale exhale pa.
'Hayst bat ba meron akong gantong kaibigannnnn.'
"So naaalala mo pa yung trio?" Tanong nya sakin at umiling naman ako then bigla nya kong bibigyan ng weird looks.
"Eh? Problema mo??" Takang tanong ko sakanya.
"How dare you forgot about them." Naniningkit na matang sabi nya.
"Hoy baka natatandaan mo last year lang ako napunta dito." Sabi ko sakanya at mukhang narealize nya naman yun.
"Ay oo nga pala hehe sowwie." Sabi nya at nag peace sign ulit.
"Ayusin mo na nga kwento mo kung ayaw mo ikwento yan sa hangin." Sabi ko sakanya at natawa naman sya.
"Haha sige, since hindi mo kilala yung trio papakilala ko sila sayo. Soo yung trio nayun is ang pinakasikat na tao dito sa buong school, well hindi lang dito sa school but sa ibang school din. Mayayaman sila and may kanya kanyang businesses even though minor palang sila." Sabi nya at tumigil kaya naman nag react muna ako.
"Wow, pwede pala yun?" Sabi ko nalang kasi minor? May business na agad? Dinaig pa yung ibang nag tatrabaho eh pano pa kaya pag naging legal age na sila.
"Yup since meron din namang nakagabay sa kanila pero sila padin nag papatakbo at nasa kanila padin nakapangalan yung business. Soo yung trio na yun is ang campus crush ng medyo madaming school and alam mo ba ang balita??" Tanong nya sakin at umiling naman ako.
"Hayst wala ka talagang alam sa news, buti nalang may kaibigan kang laging nag kekwento sayo. Pasalamat ka meron kang magandang Yesha." Sabi nya at hinawi pa ang buhok sa hangin.
"Wow hangin ah." Sabi ko at natawa, natawa din naman sya saglit at pinagpatuloy na ang mag sasalita.
"So dito nako kinikilig sa part natooo." Sabi nya at mukhang namumula nga sya kaya bago ko pa takpan ang bibig nya sya na ang gumawa.
"Beh kaya mo yan." Sabi ko habang pinipigilan ang malakas na tawa.
"Beh wag kang ganyan natatawa ako sa itsura mo." Sabi nya sakin at lalong namula.
"Mas lalo na sayo." Sabi ko at buti napigilan ko ang pag tawa ko. Ang LT ng mukha nyaaaa huhu parang kamatis HAHAHHAHAHA.
Makalipas ang ilang minuto ay tumigil na kami sa ginagawa namin at tumingin sa isa't isa habang seryoso.
"So." Panimula nya at ngumiti.
"Ang awkwarddddd." Sabi nya at nanginig pa, natawa ako sakanya ng biglang mag ring ang bell.
"Wow kakatawa at kakakilig mo dyan di mo na natapos yung kwento mo haha, tara na." Sabi ko sakanya at kinuha ko na ang bag ko at tumayo.
"Next lunch break mo nalang ipagpatuloy yan." Sabi ko at tumayo naman sya.
"Sige, dun tayo sa walang tao para pag sumigaw ako walang makakakita hehe." Sabi nya at kinuha na ang bag. "Let's goooo!!!" Sabi nya at nag simula na mag lakad, 'haha sana ganto nalang kami palagi, kahit diko sya maintindihan minsan sana mag stay padin kaming ganto at hindi mag kahiwalay..'
Nag simula nadin akong mag lakad at ng malapit na kami sa pinto palabas ng biglang dumating ang sobrang daming istudyate kaya napaatras kami, 'why naman ngayon paaaaa.
"Anong nangyayari?" Tanong ko kay Eya, nickname ko yan sakanya.
"Aba malay." Sabi nya at nagulat nalang kami ng biglang magsitilian yung mga istudyante dito.
"Aaackkk!!! sobrang gwapo mo Seannnn!!!"
"Akin ka nalang Daveeee!!!!"
"No, sakin kanalang!!"
"Sainyo nayan basta akin si Seann!!!"
"Gagawin ko lahat para sayo ko Zaneee!!!!"
"Omg sobrang gwapo nyooo!!"
"Mahihimatay na ata ako!!"
Kanya kanyang sigaw nila kaya naman napaikot ko nalang ang aking mga mata at medyo napairap.
"Omg yung triooo!!!" Sigaw naman ni Eya kaya napalingon ako sakanya.
"Saan? Sobrang gagwapo ba nun para pag kaguluhan ng ganyan?" Naiinis na tanong ko kasi 'late na kami!!!
"Ayun behhh ackkkk!!!" Sigaw nanaman nya at tinuro yung direksyon nung tatlo. Napatakip naman ako ng tenga kasi sobrang ingay nila at feeling ko mababasag na eardrum ko sa sobrang ingay nila. Tinignan ko nalang ang direksyon nung tatlo, well dalawa lang pala kasi diko makita yung isa at masasabi ko ngang gwapo.
"Okay, worth it naman mapaos." Sabi ko at natawa naman tong katabi ko sakin at nag sisigaw nadin.
"Sabi sayo eh ackkk!!" Kinikilig na sabi nya kaya naman natawa ako.
"Tumigil kana dyan sakit na sa tenga." Sabi ko at tinakpan ulit yung tenga ko.
"Okay pero kinikilig padin ako aaaa!!" Sabi nya kaya inikutan ko nalang sya ng mata at medyo natawa.
"Upo muna ako." Sabi ko at umupo sa malapit na upuan at sya nakikitingin padin dun at umakyat pa sa isang upuan para mas lalong makita.
"LT mo tigil monayan haha." Sabi ko sakanya at mukhang wala naman syang narinig kaya kinuha ko nalang ang phone ko at pinicturean sya...
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Is A Stalker
Teen FictionGumagamit ka ba ng mga dump acc or rp? Nag kabf or gf kaba dun? Pano kung meron kang naging bf dun na.. na mahal na mahal ka.. pero.. pero hiniwalayan mo sya... Pano kung... Pano kung yung taong yun na hindi mo kilala.. hanapin ka... "This story is...