Chapter 3

52 0 0
                                    

KIARA'S POV



"LT mo tigil monayan haha." Sabi ko sakanya at mukhang wala naman syang narinig kaya kinuha ko nalang ang phone ko at pinicturean sya.

Habang pinipicturean ko sya ay bigla akong nagulat ng mag tatalon sya kaya naman lumaki ang mga mata ko dahil nakikita yung short nya, shete talaga tong batang to huhu.

"Hoy tumigil kadyan!!" Sigaw ko sakanya at tumayo ng biglang ma out of balance sya kakatalon kaya lumaki ang mga mata ko. Sinubukan kong lumapit agad para masalo sya pero di umabot dahil medyo malayo sya kaya napapikit nalang ako kasi ayaw kong makitang bumaksak sya.

"Awww." Narinig kong daing ni Eya kaya minulat ko ang mga mata ko at nakitang may nakasalo naman sakanya. Nilapitan ko sya agad at lumuhod para mahawakan sya.

"Okay kalang beh? Sabi sayo wag kang tumalon eh." Nag aalalang sabi ko sakanya at minulat nya naman ang mata nya pero di sakin nakatingin.

Nakita kong bigla syang namula kaya nag alala ako bigla saknya.

"Hoy okay kalang??" Nag aalalang tanong ko sakanya at nanlaki naman ang mata nya at napatingin sa likod namin. Naguluhan ako sakanya pero nilingon ko yung nakasalo sakanya and behhhh omg ang gwapooooo!!!

Nanlaki din ang mga mata ko at napatingin sa likod namin and... And ayun yung dalawa pa sa trio. Then pinakiramdaman ko yung paligid namin and i can say na sobrang daming nakatingin samin ngayon.

"Hey miss are you okay?" Tanong nung nakasalo kay Eya kaya napatingin ulit ako sakanya.

"Uhh.." Hindi makapag salitang sabi ni Eya at tulala lang dun sa kausap nya.

"Huy beh mag salita ka kung hindi sasampalin kita." Sabi ko sakanya na medyo salubong na ang mga kilay, pano kasi pinag alala nya ko, katangahan ba naman tsk.

"Uhh oo." Sabi nya at nanatili padin sa sahig.

"Tumayo kana dyan." Sabi ko sakanya at tinulungan syang bumangon.

"Ayos kalang talaga?" Nag aalala nanamang tanong ko sakanya at tumingin naman sya sakin.

"Oo naman, di naman ako naumpog kaya wag ka na mag alala." Sabi nya sakin sabay ngiti.

"Tsk, bat kaba kasi nag tatatalon dun, tigas ng ulo mo hayst." Pag papagalit ko sakanya at bumuntong hininga.

"Aww nag woworry bestie ko, so sweettt." Sabi nya sabay yakap sakin, 'nabaliw bato nung nahulog sya?

"Wag mo nga ko yakapin, tara na late na tayo." Sabi ko then hiniwalay sya sakin at humarap dun sa nakasalo sakanya.

"Thank you at nasalo mo sya, salamat pero need na namin umalis kasi malalate na kami sa sub namin." Sabi ko dun sa lalaki, diko alam name nya eh.

"Thank you Dave." Sabi ni Eya sabay ngiti, ngumiti naman pabalik yung dave at sabing.

"You're welcome, just don't do that again okay?" Sabi nya at mukhang kinilig naman tong isa, pero di ko nayun pinansin kasi nararamdaman kong ang daming nagagalit sa paligid namin.

"Okie thank you ulit babyee." Sabi ni Eya at biglang tumakbo paalis at iniwan ako.

"Wow." Ang nasabi ko nalang habang tinitignan syang tumakbo paalis, tumingin naman ako sa kausap namin para mag paalam ulit.

"Thanks ulit bye." Sabi ko at ngumiti lang saglit at nag lakad na pero napahinto ako saglit ng maalala diko pala dala bag ko.

Bumalik ako ng tingin at nakita kong nakatingin sila sakin kaya naman napangiti ako ng hilaw at nag lakad papunta sa bag ko at kinuha nadin pati bag ni Eya at nag lakad na ulit paalis.

'hayst kakahiya.' sabi ko sa utak ko at nag patuloy nalang sa pag lalakad hangang makalayo na sa canteen.

"Nasan naba si Eya." Tanong ko sa sarili ko at inikot ang paningin. "Mukhang nauna na sa room ah, galing talaga ng babaeng yun tsk." Sabi ko sa sarili ko at nag lakad nalang papunta sa room namin, shit late nakooo.



My Boyfriend Is A StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon