Chapter 13

35 1 0
                                    

KIA'S POV



"So, bakit ka umiiyak bigla?" Tanong ni Eya nang makarating kami dito sa library, well oo nga naman, tahimik, wala masyadong tao at okay na okay mag open up. Ayos din mag isip tong kaibigan ko eh, sarap isako eme.

"Well diko alam pano sisimula.." Sabi ko sakanya and yumuko.

"Edi simulan mo sa umpisa." Sabi nya sakin at tumaas ang ulo ko para tignan sya ng masama, inosente naman syang tumingin sakin.

"Bakit? Lahat naman talaga nag uumpisa sa umpisa ah? Alangan namang mag umpisa ka sa dulo? Edi tapos na bago mopa masimulan ang kwento." Pangangatweran nya, 'pwede ba palit tayo ng kaibigan?

"Kala ko ba mang cocomfort ka? Eh bat parang nang iinis kalang???" Naiinis na sabi ko sakanya at natawa naman sya.

"Haha para di ka masyadong malungkot, i think malalim yang pinag dadaanan mo kaya kahit papano i want you to smile a little." Sabi nya sakin sabay ngiti ng matamlay. "Di ako sanay na malungkot ka, di ako sanay na walang ngiti sa mga labi mo, at mas lalong di ako sanay na umiiyak ka. Madalas sating dalawa ikaw ang nag cocomfort sakin, and it's my first time na I comfort ka, i know na mahirap pero i want you to smile, pero go baka after this ngumiti kana ulit." Mahabang sabi nya at nginitian ako, lumambot nanaman ang puso ko pero yung nararamdaman ko ay iba sa mukha ko.

Tinignan ko sya na parang nandidiri kasi ayoko mag show ng feelings, pero i think naramdaman nya naman totoo kong naramdaman at natawa sya sakin.

'Bat ang cringe nya???'

"Haha sige, let's start napo, atleast medyo gumaan ang pakiramdam mo." Sahi nya at nginitian nanaman ako.

"Sino nag sabing gumaan?" Tanong ko sakanya at napangawi naman sya.

"Oh edi hindi, bilis ano nga?" Tanong nya ulit sakin at nag isip naman ako kung saan ko sisimulan.

"So like i said meron akong rp diba?" Sabi ko at tumungo naman sya. "So dun i have a boyfriend." Sabi ko at nanlaki ang mga mata nya.

"Weh beh?? Marunong kang lumandi?? Hala diko alam yan ah?" Sabi nya sakin habnag shock padin, natawa naman ako sakanya at pinabayaan lang sya. "So ano next?" Tanong nya ulit sakin kaya nag patuloy ako.

"Hayst." Buntong hininga ko at nag patuloy. "He was sweet, caring and lahat na ng bagay na maisip mo or gusto mo sa lalaki nasakanya na. But diko alam sa sarili pero nakipag break ako sakanya, and not only that... Kala ko wala talaga akong feelings para sakanya pero diko alam pero sobrang sakit, parang diko na kayang mawala sya... Pero ngayon wala nakong magagawa.. dahil pinakawalan kona sya." Sabi ko at umiyak nanaman, nakikinig lang sakin si Eya and i can see na nag woworry na talaga sya sakin. She just hug me and pat my back.

"Okay lang yan teh, iiyak mo lang yan, sabihin mo sakin lahat and makikinig ako, di ako mag jujudge and promise na safe sakin mga secret mo." Sabi nya para mas lalong tumatag ang loob ko, and it work dahil mas maganda na din na may assurance, kisa sainyo na wala eme.

Medyo tumahan nako at inantay nya na mag salita ako pero walang salita ang lumabas sa bibig ko kaya naman sya na ang nag simula.

"Ilang months or days na ba kayo?" Tanong nya sakin at tinignan ko naman sya.

"Two..." Sabi kolang at tumungo naman sya.

"That's okay, 2 months lang naman pala eh, makakamove on kadin, sa una lang naman sila magaling." Sabi nya sabay ngiti, buti nga kung months lang eh..

"Two.. two years.." pag dugtong ko at napanganga naman sya at di makapag salita. Nang mag process sa utak nya ang sinabi ko ay nag nasalita na sya habang shock padin.

"Two years?" Pang kocomfirm nya at tumungo naman ako. "The hell beh? Two years??? Tapos iisipin mo na wala kang feelings?? Teh katangahan na yan." Sabi nya habang di makapaniwala.

"Hoy di kita jinujudge ah? Pero parang ganon na nga, beh naman huhu. Atsaka two years beh? Pano mo natago sakin yan, kaibigan moko ah, grabe ka naman." Sabi nya at mukhang na hurt, pero i think nag bibiro lang sya sa part na yon.

"Sorry na, pero i know naman... Alam ko na ang tanga ko sa part na yon, pero ano magagawa ko? Napagod ako eh." Sabi ko at tinignan ang mga kamay kong nakapatong sa mga hita ko.

"Can you tell me bakit ka napagod?" Tanong nya sakin...

My Boyfriend Is A StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon