Chapter 7

44 0 0
                                    

KIA'S POV

"Uy anyari sayo??" Biglang tanong ni Eya kaya nagulat ako.

"Bakit?" Takang tanong ko at nakita ko ang mga mata nya na parang nag aalala. Ehh???

"Hey are you okay? Why are you crying???" Nag aalala ding tanong nung isa namin katabi kaya lalo ako nagulat.

'Huh?? Umiiyak?? Sino??' takang tanong ko sa sarili ko at hinawakan ang mukha ko. Oo nga basa, malas naman oh.

"Haha okay lang ako, promise." Sabi ko dahil mukhang nag aalala talaga sila, tumingin ako sa paligid and buti nalang at wala ng mga tao.

"Are you sure???" Nag aalalang tanong nanaman ni Nathan, wait bat parang alalang alala naman to?

"Yes, don't worry. Diko nga din alam bat ba tumutulo tong mga to eh haha." Sabi ko sabay ngiti to show them that I'm okay.

"If gusto mo pa umiyak okay lang, nandito lang ako." Nalulungkot na sabi ni Eya kaya naman napatingin ako sakanya.

"Haha okay lang promise, wala ako problem." Sabi ko at nginitian din sya.

"Okay, basta ah sabihin mo sakin if meron. Lagi lang ako nandito para sayo, pag hindi mo sinabi sakin FO na tayo." Sabi nya at nag pout nanaman.

"Haha oo promise, cross my heart mamatay kaman." Sabi ko sakanya at natawa naman sya.

"Bakit ako mamamatay? Di ba dapat ikaw?" Natatawang tanong nya sakin.

"Well ayoko muna mamatay kaya ikaw muna HAHHAHA." Sabi ko sakanya sabay tawa.

"Sure talaga kayong okay kayo ah." Biglang singit ni Nathan kaya napatingin ako sakanya.

"Oo nga, bakit ba? Mukha ba kaming di okay??" Tanong ko sakanya at bigla nya naman tinabingi yung leeg nya at tinignan kaming dalawa. Wait bat ang gwapo nya? Nakakatunaw, wag ka tumingin ng ganyan samin kuyaaaa.

"Oo, mukha kayong mga baliw." Sabi nya samin kaya naman nanlaki ang mga mata ko pati napanganga ng bibig.

"Wow kapal???" Pantataray na sabi ko sakanya at natawa naman sya at tumingin na ulit sa libro nya.

"Sige na mag kwentuhan na kayo dyan, nag babasa ako." Sabi nya at nag basa nga.

"Ano ba yang binabasa mo?" Takang tanong ko sakanya at nilingon nya naman ako.

"Secret." Sabi nya at binalik ang tingin sa libro.

"Ehh?? Ano nga?" Tanong ko ulit at nag salubong na ang mga kilay ko.

"Secret nga." Sabi nya habang nakatingin ba din sa libro kaya mas lalong nag salubong ang kilay ko.

"Nag tatanong ng maayos yung tao eh, sagutin mo nga ng maayos." Pantataray ko sakanya at nilingon nya ulit ako.

"Sinasabi ko na nga yung title ayaw mo pa makinig." Sabi nya sakin kaya mas lalong nag taka ako.

"Huh?? Puro ka nga secret, ano nga title? Ni hindi mo nga sinasabi eh." Sabi ko sakanya at natawa naman sya saakin kaya mas lalong nag taka ako.

'what???'

"Look." Sabi nya at sinara ang book at pinakita sakin ang cover, binasa ko naman ang title and ang title issss..

Secret.

"Ano?? Secret ang title nito? Ayos kana?" Tanong nya saakin at mukhang napahiya naman ako dun kaya tumahimik nalang ako.

"Oo na." Ang nasabi ko nalang at nilingon si Eya. Pag kalingon ko ay nakita ko ang mukha nya na parang kinikilig nanaman at napapangiti.

"Anyari sayo??" Takang tanong ko sakanya.

"Wala." Sabi nya at tumingin sakin na parang nag sasabing may something.

'Ay alam ko na nasa isip nito.' Sabi ko sa sarili ko at pinanliitan ulit sya ng mga mata.

"Mali yang nasa utak mo." Sabi ko at tumingin sa kung saan and nakita kong parang may nakatingin samin.

Diko nalang pinansin nang biglang kumulo yung tyan ko kaya napahawak ako.

"Oh anyari nanaman?" Takang tanong ni Eya and as always yung isa nakatingin nanaman. Bat ba patingin tingin to? Close ba kami??

"Gutom." Sabi ko sabay nguso at hawak sa tyan.

"Haha tara bili tayo sa canteen, wala naman na sigurong tao dun kasi kanina pa nag lunch." Sabi nya sakin at napangiti naman ako.

"Sige tara na." Sabi ko at tumayo na, tumayo na din si Eya pero bago paman ako makatalikod ay naalala ko si Nathan.

"Uy ikaw? Dika ba kakain?" Takang tanong ko sakanya at napatingin naman sya sakin.

Tinignan nya lang ako saglit at bigla nyang sinara yung librong binabasa nya at tumayo.

"Sabay nako sainyo." Sabi nya.

"Tara na, nagugutom na kooo." Sabi ni Eya at nauna nang mag lakad, sumunod naman kaming dalawa ni Nathan sakanya hangang makarating kami sa canteen.

"Anyayari dun?" Takang tanong ko ng makarating kami sa canteen.

"Oo nga, hindi ba dapat kanina pa walang tao dyan?" Sabi naman ni Eya, 'oo nga naman, kanina pa ang lunch so dapat tapos na sila kumain. Well di naman lahat pero dapat karamihan tapos na kumain at onti nalang dapat ang hindi pa. Pero yung tao sa canteen namin ngayon ay parang kakalunch break palang at parang may artista sa loob para pag kaguluhan.

...

Ngayon ko lang na realize na meron nga palang tatlong nag gagwapuhang istudyante dito.

"Don't tell me nandun sila Zane??" Nanliliwanag ang matang sabi ni Eya, diko pinansin ang naging reaction nya at ang sinabi nya. Ang nag paulit ulit lang saakin ay yung pangalan na binanggit nya.

"Wait what??"  Nakakunot noong tanong ko.

My Boyfriend Is A StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon