Chapter 23

20 0 0
                                    

KIA'S POV


"Don't mind it Eya, wag mo na syang pilitin na maalala ako if hindi nya talaga matandaan. Baka sumakit lang ulo nya, kawawa naman." Sabi ni Liam, nalaman ko lang naman na dati pa kami mag kakilala. And hindi lang yun, bestfriend din namin sya pero bakit ganon? Di ko matandaan.

"No, sorry kasi na kalimutan ko. Don't worry try ko tandaan, baka kasi dahil sa sobrang tagal na non di ko na matandaan." Sabi ko at ngumiti naman sya sakin, he looks so kind to me. How can i forgot someone like this?

"Okie, madali naman ako kausap. Ay by the way Kia.." Dagdag pa ni Eya kaya naman napatingin ako sakanya and nag titigan naman sila ni Liam.

"Soooo.." Panimula naman ni Liam kaya napatingin naman ako sakanya.

"Ano?" Tanong ko and nag katinginan nanaman sila ni Liam. Ano batong dalawang to? Sarap pag umpugin char.

"Hmm, na pag-usapan kasi namin ni Liam na lumabas tayong tatlo sa Sunday, payag kaba?" Nag susumamong tingin nya saakin.

Mag sasalita na sana ako ng unahan na nya ako. "Pleaseeee, sige na promise treat na namin." Sabi nya habang nakataas ang isang kamay na nag sasabihing pangako.

"Fine, as if i have a choice." I said ang rolled my eyes, by the way bulong lang yung dulo ah. Natuwa naman si Eya sa sinabi ko at niyakap pako and si Liam naman is natawa samin.

Bwesit beh, bat ba pag tumatawa sila naiinlove ako?? Ewan.

"Ano ayos na kayo??" Tanong ko naman sakanilang dalawa and tumungo naman sila na paranh bata, infairness mag ka humor silang dalawa kaya i think makakaclose ko talaga si Liam. Well ka close naman talaga kaso dati pa, and diko na maalala.

And dahil nga wala ako maalala, naisipan kong mag tanong about sa childhood naming dalawa.

"Ay pwede ba mag tanong about sayo Liam??" Tanong ko kay Liam and syempre dahil tatlo kami dito dalawa yung tumingin.

"Sure, anything." Sabi nya at ngumiti, hala beh nangaakit ata ang Liam nyo charr. Oa lang talaga ako, alam ko na, no need na ng reminder haha.

"Ano, may gf kana?" Biglang tanong ko, the hell??? Pati ako nagulat sa tanong ko at nanlaki ang mga mata. Ay no no no, i mean is.." Pag patuloy ko kaso nga lang malas ang utak ng ate nyo at nawalan ng laman!!! Huhu wala akong mahanap na excuse.

Natawa naman sakin si Liam and napailing. "Wala pa kong nagiging girlfriend, meron kasi akong inaantay and I don't know kung magugustuhan nya pa ba ako o hindi." Sabi nga at nag seryoso na sa dulong sinabi, di ko alam kung ako lang ba o ako lang talaga ang nakakapansin pero parang ako yung tinutukoy nya?? O feeling lang ako??? Ewan, dati na kong feelingera pero dati pa yon, ibang level na ngayon HAHAHAHHAA. Eme bye char.

"Ahh, sure ako magugustuhan ka nyan." Sabi ko at napangiti naman sya and bigla naman syang banggain ni Eya, like kinikilig. Huh??

"Eyieeee, kayo ah." Nanunuksong sabi nya saming dalawa ni Liam na pinag taka ko.

"Trip mo beh?" Nakangawing sabi ko sakanya and natawa naman sya and si Liam. "Parang mali pala, anong trip nyong dalawa?" Nanliliit na ang mga matang tanong ko and natawa sila. Omg may lahi ata silang baliw, dahil sa tawa nila na diko magets at di ko din alam pero nahawa ako. Ayon, lahat kami dito natawa na parang tanga.

"Nag kakasiyahan kayo dyan ah?" Nagulat ako ng may biglang nag salita sa likudan ko, kaya naman napalingon ako. 'Uy si Zane, i mean sila Zane.'

"Yes we are." Nakangiti namang sagot ni Liam sakanya and napunta sakanya ang atensyon ng tatlo, lalo na si Dave na ang sama na ng tingin. 'Luh selos yarn? Asan muna karapatans? Emeee walang ganon, and wala ding karapatan haha.

"Haha, kaya naman pala di nako pinapansin kasi may iba na." Pabulong na medyo malakas na sabi ni Dave, sapat na para marinig naming lahat. Halatang may pinariringgan.

"Ehemm, by the way bakit pala kayo nandito?" Tanong ko naman sakanila and nalipat ang atensyon nila sakin.

"Alangan nag aaral." Pilosopong sagot ni Zane kaya naman medyo nag init ang ulo ko.

"Hayst, i mean bakit kayo lumapit?" Nag buntong hininga muna ako bago mag tanong.

"Kasi ang ingay, nakakadistract." Sabi nya naman kaya naman napatungo ako.

"Sige lilipat nalang kami." Sabi ko at kinuha na ang bag ko kaso nagulat ako ng pigilan nya ko.

Tinaasan ko sya ng kilay and nakipag titignan sakanya.

"Ano?" Tanong ko kasi parang wala naman syang balak mag salita.

"Can we talk?" Tanong nya sakin na pinag taka ko. For what? Plus di ko naman sya kilala masyado ah?

"Para sa??" Tanong ko habang nakataas ang kilay.

"Ayst, wag na lang bye." Sabi nya at umalis na sa harap ko and sumunod naman sila Dave sakanya, and wow ngayon ko lang napansin na kasama pala nila si Nic. Ha. Ha...

My Boyfriend Is A StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon