Chapter 28

15 1 0
                                    

KIA'S POV

"Ay sorry sir." Sabi ko sa nabangga ko habang ito ay nakatayo lang at parang di ko ito na bangga. Nakahood sya and naka mask so di ko kita mukha pero parang familiar sya.

"No, it's okay." Sabi nya sakin at nag lakad na paalis, wait si Nathan ba yon?? Sinundan ko na lang sya ng tingin dahil ang bilis nya mag lakad. I think si Nate yun.

"Okay ka lang?" Napunta ang atensyon ko kay Liam ng bigla syang lumapit sakin at hawakan ang braso ko at tinignan buong katawan ko kung may dumi ba.

"Okay lang ako, don't worry." Sabi ko habang hawak ang ice cream ko, buti na lang talaga di natapon.

"Uy wag ka masyadong oa, sya naka bangga at di sya ang nabangga." Sabi naman ni Eya habang natatawa.

"Lalaki kaya nakabangga nya, plus ang tangkad nun para sakanya, baka nasaktan sya." Nag aalalang sabi ni Liam na ikinatawa ni Eya.

"Oa mo nga." Sabi ko naman sakanya kaya na patingin sya sakin.

"Ay sorry naman, nag alala lang." Sabi naman ni Liam kaya natawa ako, anong trip nya sa buhay? Ang oa ah.

"Pabayaan mo na yon, by the way saan ba tayo pupunta?" Tanong ko naman sakanila at nag katinginan naman sila at mukhang nag usap gamit mata. And at the end nag kamot na lang sila ng ulo. Wow.

"Tsk, aayain nyo ko wala naman pala kayo plan." Biro ko at napakamot ulit sila ng ulo nila, ang cute nila. Maganda at gwapo nag mukhang mga tanga dahil di alam kung saan pupunta HAHAHHAHA.

"Bili na lang tayo gamit." Sabi ko at napaisip naman silang dalawa.

"G ako, kung saan mo kung dun ako." Sabi naman ni Liam at tinignan naman kami ng nanunuksong tingin ni Eya.

"Grabe ginawa akong third wheel char, tara shopping na lang tayo." Sabi ni Eya at nanguna na, hulaan ko damit bibilhin nun.

"Tara." Aya ni Liam sakin kaya nag simula na kami mag lakad at sinundan kung saan dumaan si Eya. At nang makarating kami sa store na pinuntahan ni Eya ay tama nga ang hinala ko, ayon na mimili na ng bibilhin nya.

"Ilang items balak mong bilhin?" Tanong ko ng makalapit ako sakanya, pano ba naman kakadating palang namin dito parang bente na nasa kamay nya.

"Well okay na to." Sabi ni Eya kaya naman binigyan ko sya nh weird look.

"Bakit??" Takang tanong nya sakin

"Bilis mo naman mamili." Sabi ko sakanya at natawa sya.

"Well kanina ko pa to tinitignan and buti na lang naisip nyong mag shopping kaya nabili ko na. By the way ako na din pala ang pumili nang bibilhin mo." Sabi ni Eya and tinuro yung nasa bangko.

"Wala akong balak bumili nang damit pero dahil pumili kana edi bilhin na. Plus ang ganda ng napili mo, pasok sa taste ko." Sabi ko sakanya at nag flip naman sya ng hair.

"Of course ako pa." Sabi nya at nanguna na sa counter.

"Wait bayaran lang namin to." Sabi ko kay Liam sabay turo sa mga pinili ni Eya.

"No, ako na mag babayad." Sabi nya kaya napalingon ako sakanya.

"Haha no, gamit ko to kaya ako na mag babayad. Plus na kakahiya, kakakilala ko palang sayo no, thank you nalang." Naka ngiting sabi ko sakanya, may pera naman ako para bayaran ang sarili kong gamit no. Pumunta na ako sa counter dala ang mga piniling damit ni Eya at nag bayad na.

"Ay sorry po ma'am, nabayaran na po pala tong mga to." Sabi samin nung cashier.

"What do you mean by nabayaran na? You mean may nag mamay ari na nato??" Tanong naman ni Eya at umilong naman ang cashier.

"No po ma'am, nabayaran na po tong mga damit para sainyo." Sabi naman ng cashier na ipinag taka namin.

"Huh?? Sino naman mag babayad nyan kundi kami lang, eh kakadating lang namin dito ah?" Takang tanong ko sakanya, baka nag kakamali lang din kasi sya, baka mabawasan lang ang sahod nya dahil samin.

"Me." Biglang singit ng tao sa likod namin. Ay shit kilala ko to huhu bat nandito syaaa.

"Hi sir, alis na po muna ako." Sabi nung cashier kay Zane at umalis na.

"Hi?" Bungad nya sakin na ikinagulat ko, well tulala ako eh sorry naman.

"Uhmm, hi? Bakit kayo nandito?" Tanong ko sakanila, well kala ko sya lang kaso kasama nya pala si Dave.

"Wala lang, namamasyal kaso nakita namin kayo kaya sinundan na namin." Sabi naman ni Dave at tumungo ako.

"Kia, okay na kayo?" Biglang singit ni Liam sa gilid.

"Uhmm I don't know." Sabi ko kasi diko talaga alam kung okay na ba o hindi.

"Alis na lang kami, bye." Biglang sabi ni Eya kala Dave at nanguna nang mag lakad, well this time hinatak na nya ko.

Nang makalayo na kami ay tumigil na sya sa pag lalakad.

"Uy okay kalang?" Tanong ko kay Eya at hinarap sya, natigilan ako ng makita ko na tumutulo ang luha sa mga mata nya...

My Boyfriend Is A StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon