KIA'S POV
"Wait what??" Nakakunot noong tanong ko.
"Huh? Bakit?" Takang tanong sakin ni Eya.
"Anong name???" Pag papaulit ko ulit ng name na binanggit nya kanina.
"Si Zane? Yung katabi mo?" Takang pag sasabi nya sakin at para naman akong tangang nakatulala.
"Bakit? Anong meron?" Takang tanong nya ulit sakin.
'What if sya yun? Pero baka mag kapangalan lang? Arg whatever, baka mag kapangalan nga lang.'
"Uhh wala, tara na." Sabi ko at nauna nang mag lakad.
"Uy ano nga?" Habol sakin ni Eya at kumapit pa sakin.
"Wala nga, kala ko nabingi lang ako." Sabi ko at pumasok na sa canteen. Pag kapasok namin ay hindi ko alam kung bakit pero lahat sila ay nakatingin samin.
"Eh? Anong meron?" Mahinang bulong ko sa katabi ko.
"I don't know, tara na." Nagulat ako nang may biglang mag salitang lalaki sa tabi ko.
'Ay oo nga pala kasama namin si Nathan, nakalimutan ko huhu.'
"Tara na sis." Sabi ni Eya at hinatak ako papunta dun sa malapit na table na available. Nag pahatak naman ako sakanya at sumunod naman si Nathan, pero habang sumusunod sya saamin ay syempre sumusunod din ang mga mata ng mga chismosa.
"Upo na." Sabi ni Nathan sakin at pinaupo ako ng pilit, diko napansin na nakaupo na pala sila.
"Anong oorderin?" Tanong samin ni Nathan.
"Uhh gusto ko ng matamis, cake nalang hehe." Sabi ni Eya habang nakangiti na parang bata.
"Ikaw?" Tanong sakin ni Nathan pero di ako sumagot.
"Kia?" Tawag nya ulit sakin kaya napatingin ako sakanya.
"Ano?" Takang tanong ko.
"Lutang ka sis?" Tanong sakin ni Eya at napaisip naman ako, oo:>.
"Anong gusto mong kainin?" Tanong ulit ni Nathan sakin.
"Uhh hindi ko alam?" Sabi ko at napailing naman sya.
"Cake nalang din, kahit anong flavor." Sabi ni Eya at tumungo naman sya, nang akdang tatayo na sana sya ay nag salita ulit si Eya. "Ay hindi pala, mocha gusto ko pati nadin sakanya." Sabi ni Eya sabay ngiti.
"Sige order lang ako." Sabi ni Nathan at tumayo na, pero bago pa sya makaisang hakbang ay biglang lumapit saamin sila Dave.
"Hi, can we seat here?" Tanong nung isa nyang kaibigan kaya naman napatingin ako sa inuupuan namin. Well pang tatlong tao lang to ah.
"Tatlo lang yung upuan so it means no." Cold na sabi ni Nathan kaya napatingin sakanya yung tatlo pati kami ni Eya.
"Haha pwede namang dagdagan ah?" Nakangising sabi nung isa pa, ano ba to mga hindi ko kilala.
"Ba--" Mag sasalita na sana ulit si Nathan pero pinutol kona. Bastos na kung bastos pero mukhang nag kakainitan sila kaya pinutol ko na.
"Well we don't mind if you guys seat with us, pero can i just ask one question?" Tanong ko sakanila kaya napatingin naman sila saakin.
"Well you already did." Sabi nung isa, kanina pato ah.
"Then two questions." Sabi ko sabay ikot ng mata.
"Yes." Sabi nya at tinignan lang ako.
"Bakit gusto nyong dito pa umupo eh pwede namang sa ibang upuan nalang?" Tanong ko at natahimik naman sila.
Silent... Mga 10 secs...
"Well.. ano.. trip lang namin?'' Patanong na sagot nung isa pa.
"Mas peaceful kasi tong area nato and wala masyadong tao, plus mahangin." Sabi nung masungit. "Pero kung ayaw nyo naman kaming katabi then you can just tell us." Sabi nya pa at tumalikod na.
"No, okay lang." Pag pigil ko sakanya kaya biglang nag kunot ang nuo ni Nathan pero binawi nya din.
"Yon, tara Dave." Sabi nung isa sabay kuha ng table at si Dave naman ay kumuha ng dalawang upuan at tinabi saamin.
"Yan, okay na." Sabi nya at umupo na, umupo nadin si Dave pero katabi ni Eya.
'May gusto bato sa kaibigan ko?' tanong ko sa isip ko at nakita ko naman na medyo na mula si Eya ng onti pero di halata katulad kanina.
"Order na muna ako, wait." Sabi ni Nathan at umalis na. Kumuha naman ng isang upuan yung isa sa trio tapos umupo sa tabi ko.
"So.." Panimula ni Dave kasi ang tahimik na.
"Ano?" Tanong ko sakanya.
"Ermmm.. saan kayo galing kanina?" Tanong nya sabay tingin saming dalawa ni Eya.
"Dun lang sa labas ng library, nag kwentuhan lan--" Diko natapos yung sinasabi ko kasi pinutol nitong katabi ko.
"Eh bat kasama nyo yun?" Sabi nya sabay turo kay Nathan, na nakatingin din saamin.
"Pake mo ba?" Nakataas ang kilay na tanong ko sakanya then bigla kong narinig yung isa pa nilang kaibigan. 'Wait bat ang tahimik ni Dave at Eya??
"Tsk." Ang nasabi nalang nitong kausap ko at tumahimik na.
Silent nanaman...
Awkward...
"Ayst, ano bang mga name nyo?" Biglang tanong ko kasi naiinis nako sa katahimikan.
"What??" Mag kasalubong ang kilay na tanong nitong isa, ewan ko pero naiinis ako sakanya. Ang yabang ah, sarap alisin sa mundo.
"Ang sabi ko, ano bang mga pangalan nyo? Diko kasi kayo kilala eh, tapos nagugulat nalang ako nakikiseat in kayo samin." Pag uulit ko sa tanong at mukhang di naman sila makapaniwalang tatlo.
"Wow." Ang nasabi nalang nung isa sabay tawa.
"Sorry, nakalimutan namin mag pakilala haha. My name is Sean, this is Zane and this one is Dave." Pag papakilala nung Sean sakanilang tatlo.
"Ahh." Sabi ko sabay tungo.
"Wait seryoso ka?" Tanong ulit ni Sean sakin kasi parang di parin sya makapaniwala.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Is A Stalker
Teen FictionGumagamit ka ba ng mga dump acc or rp? Nag kabf or gf kaba dun? Pano kung meron kang naging bf dun na.. na mahal na mahal ka.. pero.. pero hiniwalayan mo sya... Pano kung... Pano kung yung taong yun na hindi mo kilala.. hanapin ka... "This story is...