KIA'S POV
Kakarating ko palang sa parking ay kitang kita ko na naumiiyak si Eya. Nag madali akong lumapit sa kanya at muntikan pa nga akong madapa kakamadali.
"Anyare? Bakit ka umiiyak? Ayos kalang?" Tanong ko sakanya ng makalapit ako at hinawakan sya sa balikat.
"Mukha ba kong ayos?" Tanong nya sakin at tinuro pa ang sarili, haha namumula ang ilong.
"Hindi." Sabi ko at umiling pa, dahil sa ginawa ko ay natawa sya, baliw ata.
"Sa loob na muna tayo, baka maging hapunan ka bukas ng mga chismosa bukas." Sabi ko at inaya sya sa loob ng sarili nyang sasakyan.
"So ano nga nang yare? Bakit ka umiiyak?" Nag aalalang tanong ko sakanya at bigla naman syang tumahan. "Ay wow? Nag uumpisa pa lang tayo tumitigil na yang luha mo." Nakangawing sabi ko sakanya at natawa naman sya.
"Anong gusto mo umiiyak ako habang nag kekwento?" Natatawa at medyo na papailing nyang tanong sakin.
"Pwede naman, para mas emotional." Sabi ko ulit and this time sabay na kaming natawa. Baliw na mag kaibigan HAHAHHAHA.
"Hoy ano nga dali, sabihin mona. Paramg di mo naman ako kaibigan hmp." Sabi ko at nag pout pa habang sya ay nakatingin lang saakin at nakangawi.
"Mukha kang tanga, pero go kaso mamaya na." Sabi nya at inistart na ang makina ng sasakyan.
"Tsk pabitin." Sabi ko sakanya at tumingin na sa daan.
"Tara sa building, bitin kita." Sabi nya sakin at binigyan ko naman sya ng weird stares.
"Creepy ng joke mo, so darkkkk." Sabi ko at natawa naman sya. Di na ulit muna kami nag usap hangang makadating ako ng bahay.
"Thank you sa pag hatiddd, ingat ka ah. May utang kang kwento sakin, kwento mo mamaya ah." Pahabol kong sabi sakanya bago pa sya mawala. Mukhang may balak syang umiyak nanaman.
Inantay ko na lang na mawala yung kotse nya sa paningin ko bago ako pumasok sa loob ng bahay.
"Hi Miaaa." Bati ko sa kapatid ko, nakita ko kasi syang nakaupo sa sofa habang nag lalaro.
"Uy hi ate, si mama wala pa dito, bumibili ng pag kain." Sabi nya sakin at tumungo na lang ako.
"Bihis muna ako sa taas ah, maya nalang ako bababa." Sabi ko at tumungo naman sya kaya umakyat nako.
Pag kaakyat na pag kaakyat ko ay nag bihis na ko ng damit at agad na kinuha and bag. Kunuha ko yung box dun at nilagay sa study table ko. Umupo nako and pinag masdan muna yun saglit, iniisip ko kung ano kayang nakalagay dito?
Bubuksan ko na sana yung box pero biglang tumunog yung phone ko, another unknown number. Kaya nalaman ko na another kasi nilagyan ko na ng nickname yung dalawa.
Yung nang iistalk sakin na kahit saan ako pumunta ay alam nya ay si SN1, means Stalker No.1. Yung isa naman is, hulaan nyo.
Char.. yung isa is SN2, means Stalker No.2. Wait dami kong dada, nakalimutan ko ng sagutin yung call.
Sinagot ko yung call and what a malas day, ito nanaman po yung tahimik na background.
"Hello???" Salita ko dahil mukhang wala syang balak na putulin ang katahimikan.
"If di ka mag sasalita papatayin ko na to." Sabi ko and wala pa ding talab. Okay then, mag bilang tayo.
"Isa." Sabi ko at wala talaga.
"Dalawa." Wala pa din at nag antay ako ng ilang segundo pero wala talaga.
"Tatlo, okay by--" Naputol ang sasabihin ko ng may mag salita.
"Don't." He said, and i think naka voice changer sya. The hell, creep.
"What do you want?" Tanong ko dito at nanahimik nanaman sya.
"If di mo ko sasagutin then papatayin ko nalang to." Sabi ko at narinig ko namang nag buntong hininga sya.
"I just want to say na mag ingat ka, and don't let them get close to you." Sabi nya and biglang pinatay ang call. Pusit ang weweird ng mga tao this past few days.
Di ko na lang pinansin yun, alam ko na din naman kasi. But napapaisip din ako, ibang tao ba sya o isa sya kala SN1 and SN2? or iisa lang silang lahat? Arg kakagulo sila ng utak.
Binalik ko na lang ulit ang atensyon ko sa box at lumapit ulit dun. Binuksan ko to at may nakita akong letter at picture.
Binasa ko ang letter nya and tinignan ang mga pictures. It was Zane, and... And yung pic na sinend sakin nung bf ko sa rp...
"I know everything, but baby please don't be scared. I hate it when you ignore me, please continue reading my letters. By the way i have a gift, i hope you like it."
-♥︎L♥︎M♥︎
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Is A Stalker
Teen FictionGumagamit ka ba ng mga dump acc or rp? Nag kabf or gf kaba dun? Pano kung meron kang naging bf dun na.. na mahal na mahal ka.. pero.. pero hiniwalayan mo sya... Pano kung... Pano kung yung taong yun na hindi mo kilala.. hanapin ka... "This story is...