Chapter 24

20 1 0
                                    

NATHAN'S POV


Tinitignan ko lang silang nag tatawanan sa malayuan, I'm so happy na finally nakita ko na ulit sya. Di ko na ata kakayanin pa kung mawawala nanaman sya sa paningin ko...

Tinignan ko ang orasan and nakita ko nag mag tithree na kaya naman nag lakad na ko papunta sa classroom dahil mag sisimula na ang klase.



KIA'S POV

"Ay anong oras pala ang time nyo?" Tanong samin ni Liam kaya naman nakatingin ako sa oras, ay pusit mag tithree na.

"Uy malapit na mag three, malapit na mag simula class namin, maya nalang ulit." Sabi ko kay Liam and hinawakan na si Eya para hatakin pero napigilan ako nito.

"Sa sunday nalang, bubuo ako group chat mamaya and dun tayong tatlo mag usap hehe." Sabi ni Eya at tumungo naman si Liam at nag paalam. Same lang ang ginawa namin ni Eya and umalis na, by the way nalaman ko din pala na di talaga dito nag aaral si Liam and bumibisita lang sya dito dahil may ginagawa sya. Di  nya sinabi kung ano pero meron naman daw syang permission na pumasok dito sa school namin so i guess importante yun.



Habang nag lalakad kami ay nagulat nalang ako ng may mabangga ako.

"Ay ano ba!" Biglang sigaw nito kaya nagulat ako, at nagulat ako lalo ng makita ko na natapunan sya ng pag kain sa damit nya.

"Ay hala sorry miss di ko sadya." Sabi ko at hinawakan sya at nagulat ako ng tabuyin nya ito.

"Ano ba, don't touch me!" Sigaw nya sakin kaya lumayo ako.

"Arggg bakit kasi di tumitingin sa daan eh." Sabi nya at tinignan ako ng masama.

"Sorry, di ko kasi napansin since bigla ka nalang sumulpot sa daan ko." Sabi ko and I'm just stating the fact, pano ba naman bigla lang naman talaga syang sumulpot sa daan eh duhh.

"Ahh so kasalanan ko??" Nanlalaking matang sabi nya at sasagot na sana ako ng may magsalita para sakin.

"Yes, kahit ako di kita nakita na dadaan ka eh. Nagulat na lang din ako nang may mabangga sya and ikaw yun." Sabi ni Eya at mukhang inis na din kaya naman sakanya napunta ang tingin nung babaeng na bangga namin.

"Do i know you?" Biglang tanong nya ng makita nya si Eya.

"Hindi." Sabi ni Eya at hinatak ako sabay alis. Ehh??

"Uy ano yun?" Tanong ko kay Eya ng medyo makalayo layo na kami at mukhang inis pa din si Eya.

"Wala." Sabi nya at nag lakad na ng normal, kasi kanina parang tumatakbo na eh.

"Ano nga, sharing is caring uy." Sabi ko sakanya at napabuntong hininga naman sya.

"Wala yun, naiinis lang ako sa babaeng yun. Kala mo naman kung sino, eh kaya naman di natin sya nakita kanina kasi sobrang liit nya." Sabi ni Eya sabay lait kaya naman natawa ako.

"Lakas ng tama mo haha, pabayaan mo na yon. Tara na nga." Sabi ko at tumigil na sa pag sasalita at nag lakad na papunta sa building namin.



Nang makarating ay dumeretsyo na kami sa upuan namin and mind our own business. Pumasok na ang teacher and nag discuss at kahit na nag didiscuss abg tecaher sa harap ay nakakaramdamn ako na may tumitingin sakin sa likod. Creepy nila yes, kilala ko naman kung sino yung mga yun and sila Zane yun.

Natapos na lahat ng discussion namin ngayong araw and mag uuwean na, finally. Nag liligpit na kami ng gamit namin ng biglang lumapit samin si Dave, yes si Dave lang at wala ang mga tropa nya.

"Eya, could we talk?" Tanong ni Dave kay Eya and mukhang nag mamakaawa na. Hala anyare??

"Yes, nag uusap na nga tayo ngayon eh." Pilosopong sabi ni Eya.

"Hayst, i mean pwede ba tayo mag usap ng private?" Tanong ulit ni Dave and nag isip naman si Eya saglit pero mukhang walang balak.

"No, bye." Sabi ni Eya at nag walk out, WITHOUT ME!!!!

"Ay wow?" Ang nasabi ko nalang at tinignan si Dave. Tinapik ko sya sa balikat at sinabihan na kaya mo yan, kahit di ko alam ang nangyare.

Umalis nako but suddenly nung nasa pinto nako ay hinarang naman ako ni Zane.

"What?" Takang tanong ko and bumuntong hininga naman sya.

"Can i ask something?" Tanong nya and nag taka pa ako bago tumungo.

"Bakit mo ko iniiwasan?" Tanong nya sakin na lalo kong pinag taka.

"Huh?? What do you mean by that??" Takang tanong ko naman sakanya, well deep inside alam ko sagot.

"Hayst, whatever bye." Sabi nya at tumalikod, bat ang hilig tumalikod ng mga tao ngayon sa kausap nila??? Eh sila naman unang lumalapit.

Di ko nalang sya pinansin at nag simula na mag lakad, alam ko naman na inaantay ako ni Eya sa parking kaya dun na muna punta ko...

My Boyfriend Is A StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon