KIA'S POV
"Sure." Sabi nya habang nakatingin sakin.
"So." Panimula ni ma'am at nag clap pa para mapunta sakaniya ang atensyon namin. "Simple lang naman gagawin nyo, gusto kolang na makilala nyo ang isa't isa. So ang gagawin nyo is ask them about there favorite, and kung sino ang pinaka madaming nasulat ay bibigyan ko ng plus 10 sa exam, ano ayos ba??" Tanong nya saming làhat at sabay sabay kaming nag yes.
"You guys can start now." Sabi ni ma'am kaya nag siupo na ulit kami at nag labas ng papel and ballpen.
"So sino mauuna?" Tanong ko and mukha naman syang bored na tumingin sakin.
"Well, lady's first." Sabi nya and yup, diko na gets. Ano connect??
"??" I just give him that look.
"Well i mean is, arg whatever, ask whatever you want." Sabi nya at tumungo naman ako.
"What's you favorite food?" Simula ko at nag isip naman sya.
"Nothing." Sabi nya kaya napakunot ang kilay ko.
"Ehh??" Takang tanong ko.
"Wala akong favorite, kahit ano kinakain ko. ... " May sinabi sya sa dulo pero diko na rinig, tumungo nalang ako at nag isip ng tanong.
"What's your favorite person?" Tanong ko at di ko alam parang nag iba ang atmosphere...
"Pwedeng mag isip ka ng ibang tanong?" Sabi nya sakin at tumungo naman ako kasi parang di nya nagustuhan iyon. After a minute ay wala oading tanong ang pumapasok sa isip ko kaya nakan sumuko na ako.
"Ikaw nalang, ayoko na." Sabi ko at tinignan nya naman ako. He start to ask questions, pero ang pinag taka ko ay wala syang papel and ballpen.
"What's your favorite food?" Unang tanong nya.
"Hmm ice cream." Sabi ko at tumungo ito.
"Brand?" Tanong nya ulit at nag isip ako.
"Nang ano ba?" Tanong ko pabalik.
"Kahit ano." Sabi nya at tumungo ako, and after a while wala akong maisip.
"Wala." Sabi ko and he doesn't show any interest and start to ask another question.
"Who's your favorite person?" Tanong nya at nag isip naman ako, actually si Zane sa RP kaso di ko na sya makakausap ulit kaya.. "My mother." Sabi ko at tumungo naman ito.
"What's your favorite fruit, book, movie..." Sunod sunod na ang tanong nya and bawat isa dun ay sinagot ko, kaso ni wala syang sinulat kahit isa.
Makalipas ang ilang minuto ay natapos na kami.
"Stoppp." Sabi ni ma'am at tumigil na nga kami sa pag uusap. "It's already 5:56 so mag uuwean na kayo. Yang mga nalaman nyo tungkol sa seatmate nyo ay tandaan nyo dahil mag papaquiz ako, and walang exact date dahil surprise yun. Goodbye for now." Sabi ni ma'am at umalis na.
"Ano teh, diretsyo uwe or gala muna?" Tanong sakin ni Eya.
"Uwe na ako, ayoko gumala, nakakatamad." Sabi ko sakanya at kinuha na ang bag ko.
"Edi uuwe na din ako, by the way add mo ko sa RP mo ah." Sabi nya sakin at tumaas taas pa ang kilay. Natawa naman ako sakanya ngunit mas natawa ako ng maisip ko na dinelete ko na ang RP acc ko.
"Deleted na." Sabi ko at nag simula na mag lakad.
"Huy wait." Sabi ni Eya at humabol sakin.
"Bakit mo naman dinelete huhu." Sabi nya habang nanlulumo.
Inantay ko muna na maka alis kami sa madaming tao bago mag salita ulit.
"Ways ko na din para maka move on sakanya." Sabi ko at nag pout naman sya.
"Hmp pero okay lang." Sabi nya at kala ko ay titigil na kaso may naalala pa sya. "Ay oo nga pala yung note ah, don't forget to tell me kung anong nakasulat dun." Sabi nya sakin, actually nakalimutan ko na nga about dun sa note na yon eh, buti sya naaalala nya pa.
"Sige sabihin ko bukas." Sabi ko but deep inside hinihiling na makalimutan nya. Well madalas din kasi pag nakakatulog sya ay nakakalimutan nya ang ilang bagay, pero pag gising sya dami nyang naaalala.
Nag lakad na kami hangang sa makadating kami sa parking, well sa sabay ako kay Eya dahil meron naman syang sariling kotse. Pero g din ako if mag cocommute, kaso di sya napayag kaya nasabay nalang ako sa pag uwe.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Is A Stalker
Teen FictionGumagamit ka ba ng mga dump acc or rp? Nag kabf or gf kaba dun? Pano kung meron kang naging bf dun na.. na mahal na mahal ka.. pero.. pero hiniwalayan mo sya... Pano kung... Pano kung yung taong yun na hindi mo kilala.. hanapin ka... "This story is...