KIA'S POV
"So maliban dun meron pang ibang nangyare???" Tanong ko sakanya at tumungo naman sya. "Ano?" Tanong ko ulit at bumuntong hininga naman sya.
"Uhmm after ko magising ay umalis na ako tapos umuwe, di ko sinabi kala ate kung anong nang yare. Then ayon nga pumasok ako like a normal student then nung nag gabi na is inaya nanaman ako ni ate, and ang tanga ko kasi pumayag ako..." Sabi nya habang nakatingin sa mga paa nya.
"Hayst, bakit ka naman pumayag??" Kalmadong tanong ko sakanya pero deep inside trip ko na sya batukan.
"Gusto ko mag lasing." Nakangusong sabi nya at mag sasalita na sana ako pero na pigilan nya ako. "Pero di na tuloy yun kasi nandun nanaman si Dave, and hindi lang yun nakita ko sya na may ano.." biglang tigil nya na ikinataas ng kilay ko.
"Ano????" Nag tatakang tanong ko at nag buntong hininga sya.
"Hayst, meron syang kahalikan sa party... That time na nakita ko sya dapat mag tatanong nako sakanya, pero hindi ayon yung nang yare. Nakita ko sya kahalikan yung babaeng nasa party so ayon... Nainis ako tapos umalis.." Sabi nya sakin at napatungo ako.
"So saan kaba talaga galit? Dun sa nang yare o dun sa may kahalikan syang iba??" Tanong ko sakanya and napaisip naman sya.
"Hindi ko alam, pero nag seselos ako na ewan... Feeling ko cheater sya." Sabi nya sakin at mukhang naiinis.
"Ahh ganon ba... Saan muna karapatan?" Pabirong tanong ko at natawa, mukha naman nang okay si Eya ngayon kaya nagagawa kong mag biro. Pero i think deep inside di pa okay to, masyadong mapag panggap.
"Ano medyo ayos ayos kana?" Tanong ko sakanya at tumungo naman sya. "Ano balak mo?" Tanong ko pa.
"Hindi ko alam, pero i think iwasan ko nalang si Dave, di nako iiyak." Nag mamatapang na sabi nya.
"Yan, niceee." Sabi ko sabay thumbs up.
"Tara kain na tayo, gutom ako." Sabi nya at natawa naman ako.
"Namumula mata mo, hilamos ka muna." Sabi ko sakanya at nagulat naman syang napatingin sakin.
"Ay weh?? Eh kaninang pag pasok natin?" Tanong nya sakin at umiling naman ako. "Hayst buti naman, sige antayin mo ko." Sabi nya at umalis na para mag hilamos.
Habang nag aantay ay napapaisip ako, pano nga kung may nang yare? What if may mabuo? Hayst di ko na din alam ang gagawin ni Eya... What if tanungin ko si Dave? Pero pano kung magalit si Eya dahil dun? Ayst wag na nga, isip na lang ako ng pag kain.
Masarap may sabaw, sinigang? Tinola? Nilaga?? Ay basta wala nako maisip, mag phone na lang ako.
Binuksan ko ang phone ko and sakto may nag text.
From: SN2
- Bakit kasama mo nanaman yung lalaking yun?
- Di ba ko sapat para sayo?
- Kailangan mo pa bang mag hanap ng iba?From: SN1
- I hope you're okay
- I love youLuh? Anyare? Pano nila-- ay oo nga pala nang iistalk nga pala sila. But na kakapag taka bat ganon text nung SN1? Iba ngayon ah? May nangyare bang maganda sakanya??
Then nagulat ako dahil meron pang isang number ang nag chat, nilagyan ko ito ng nickname.
From: SN3
- Be careful
Ito lang yung nireplyan ko since mukha namang mabait may ari ng number nato, na merong pag ka stalker.
To: SN3
- Sa?
Tanong ko
From: SN3
- Sa kanilang lahat, lalo na kay LM.
To: SN3
- Do you know him?
- Pwede mo bang sabihin kung sino sya?I asked pero wala nang reply, hayst itong SN3 nato, nakakagg. Lagi na lang nang iiwan sa ere.
After a few minutes ay bumalik na si Eya and hindi na namamaga ang mata at mukhang fresh pa.
"Tara baba na tayo." Aya nya sakin at nauna nang bumaba, sumunod naman ako at nakita ko si tita na nag hahanda ng mga plato.
"Oh buti bumaba na kayo, tara na at kumain na muna tayo." Sabi ni tita kaya naman umupo na kami ni Eya.
"Ay ta, nasan po sila ate?" Tanong ni Eya sa mama nya.
"Gumala, yung isa naman ay nakipag date sa boyfriend nya." Sabi ni tita kaya tumungo nalang kaming dalawa ni Eya.
"Ay tulungan kana po namin." Sabi ko at tumayo na.
"Ay hindi na Kia, ako na gagawa nito, mag antay na kayo dyan." Sabi nya sakin kaya no choice kundi umupo.
After a minute ay naka handa na lahat sa mesa. Nag dasal muna then kumain na kami, ang ulam is tinola, diba galing ko mang hula...
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Is A Stalker
Teen FictionGumagamit ka ba ng mga dump acc or rp? Nag kabf or gf kaba dun? Pano kung meron kang naging bf dun na.. na mahal na mahal ka.. pero.. pero hiniwalayan mo sya... Pano kung... Pano kung yung taong yun na hindi mo kilala.. hanapin ka... "This story is...