YESHA'S POV
Nakakadalawang kape nako pero wala pa din si Kia, ano kayang ginawa ng babaeng yun. Wait.. don't tell me may kinalaman yung sinabi ni Dave dun? Ehemm* tinatry kong kalimutan sya okay? Ayoko banggitin name nya pero what if meron nga?? What if kinidnap na si Kia? Hala patayyy.
Tatayo na sana ako ng bigla kong makita na nag kakagulo nanaman sa entrance ng canteen. Hayst nandito nanaman yung mga panget, ay eme lang pala, gwapo sila maliban sa... Oh edi gwapo na nga lahat.
Nakita ko na pumasok si Zane habang kasabay si????? Alangan si Kia!!! What the??? Hoy?? Alam ko lagi akong updated sa chismis pero bat sa kaibigan ko nahuhuli ako???
KIA'S POV
Hinanap ng mata ko kung saan nakaupo si Eya and ayon nga, nakita ko at parang sasabog na ang mata nya sa sobrang laki. Oa naman nito kala naman di kami nakikita ni Zane na mag kasama, well nag uusap naman kami kaso di yung nag lalakad ng dalawa lang kami. Ay hindi, tatlo naman kaming mag kakasama eh, kasama namin si Mia.
Lumapit ako kay Eya habang hawak ang kamay ni Mia at si Zane naman is nakasunod lang. Pag ka lapit ko ay bumiwang pa si Eya sabay taas ng kilay.
"What is the meaning of this??" Oa na tanong nya, oo oa talaga.
"Wag kang oa, makikisabay lang s--" Naputol ang sasabihin ko ng putulin yun ni Zane.
"For now on, liligawan ko na si Kia AND lagi nyo nako kasamang mag lunch." Sabi ni Zane and smile like it's nothing.
"Ay wow kapal?" Sabi naman ni Eya and i think may dinuktong pa sya kaso sa utak na nya sinabi.
"Wait, pumayag bako?" Tanong ko naman kay Zane and tumingin sya sakin.
"Hindi ko alam, pero if hindi ka pumayag.." Pinutol nya ang sasabihin nya at tumingin sa paligid.
"Ano??" Takang tanong ko at binalik nya naman ang tingin nya sakin.
"Mag mamakaawa ako dito hangang pumayag ka." Sabi nya at natawa naman ako, as if gagawin nya.
"Gawin mo nga." Nakangising hamon ko, nasiraan na ba ako ng utak o ano? Pero gg ang tapang ko ah? Haha.
"Ahh so gusto mo?" Seryosong tanong nya sakin, and suddenly bigla nyang hinawakan ang kamay ko sabay luhod sa harapan ko.
"Pleaseeeee, pasabayin mo na po---" Pinigilan ko na ang sasabihin nya.
"Hoy ano ba nakakahiya!" Nanlalaki ang mga matang sabi ko sakanya at pinatayo na sya, pero dahil sa bigat nya ay hindj ako nag tagumpay.
"Ay? So kinakahiya mo na ko ngayon?" Biglang sabi nya, what the??? Napanganga lang ako sakanya at sya naman ay tumayo na at nag walk out.
'Halaaaa!!!' Sigaw ko sa utak ko, ano ba to hindi ko na alam gagawin koooo.
"Ay wow nag walk out? Alam ko sya nanliligaw ah?" Biglang sabi ni Eya sa gilid ko, ay oo nga nandito pala to. And ngayon ko lang din napansin na ang daming mata na pala ang nakapaligid saamin, atay...
"At sya ang lalaki." Dugtong pa ni Eya at naupo na, habang ako nandito at tulala pa din.
Napapaisip ako, susuyuin ko ba yon? Nag tampo eh? Ano ba yan, hangang totoong buhay ba ay tampuhin sya??? ... Ay wait? Don't tell me seloso din yun??? Halaaa kaaaaa.
"Gusto ko na lang mag tago sa gilid at umiyak.." Mahinang sabi ko at naupo sa upuan ko.
Bigla ko naman naramdaman ang kamay ni Mia sa likod ko sabay sabing "Okay lang yan ate, kung anong naiisip mo na gawin, ayon po gawin mo." Sabi nya sabay ngiti sakin.
So ano??? Susuyuin ko yun? Tanong, nasan muna ang label?? Huhu, ginawa ko naman lahat para di mahalata kaso bat nalaman nya pa din??
"Hayst." Buntonh hininga ko at nag isip pa saglit but at the end tumayo din ako.
"Sige na, hanapin ko muna yun, di pa din yun nag lulunch." Paalam ko sakanilang dalawa at tumungo naman sila kaya naman nag simula nakong nag lakad para hanapin yung isa. Ang tanong, saan ko hahanapin yun???
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Is A Stalker
Teen FictionGumagamit ka ba ng mga dump acc or rp? Nag kabf or gf kaba dun? Pano kung meron kang naging bf dun na.. na mahal na mahal ka.. pero.. pero hiniwalayan mo sya... Pano kung... Pano kung yung taong yun na hindi mo kilala.. hanapin ka... "This story is...