UNKNOWN'S POV
I'm just watching her from afar habang kumakain sya. Ang sarap nyang pag masdan kaso mukhang nabobother sya, i think dahil dun sa chats ko.. well.. should i say chats namin.
KIA'S POV
Tapos na kong kumain and i think gutom pa ko? Well sorry naman ganto talaga ako pag may iniisip, di ako na tutunawan eh.
Nag pa hinga muna pala ako saglit and nag start na uling mag lakad, well ayos naman yung pwesto ko dun. Mahangin, walang maingay at higat sa lahat maganda ang view, kaso nga lang gusto ko mag lakad para makapag isip isip.
Habang nag lalakad at sinasalubong ang malamig na hangin ay may bigla akong maalala. Yung locker ko, gusto ko lang tignan if meron bang sulat dun. Kaya naman dali dali akong nag lakad papunta sa locker room namin at pumasok, merong onting mga nakatambay dito pero di ko na lang pinansin.
Binuksan ko ang locker ko and guess what??? Meron uling letter! Ewan ko pero parang na excite ako dahil sa nakita ko. Kanina lang ay naiinis ako sakanya pero dahil meron uling bago ay natuwa ako hehe.
Kinuha ko yung letter, ngayon ay kulay red naman ito. Nilagay ko muna sya sa bulsa ko at umalis na, dun muna ulit ako sa library titigil at dun ko na din babasahin to.
Nang makadating ako sa labas ng aming library ay di ko akalain na sobrang daming tao dito, kaya naman tumalikod ulit ako at balak ko na sanang mag hanap ng bagong pwesto kaso may humawak sa bag ko at hindi ako makalakad.
"The hell!?" Biglang sigaw ko sabay lingon sa likod ko, at ang gwapong mukha ni Nate ang sumalubong sakin.
"Ay sorry." Sabi nya at binitawan ang bag ko sabay ayos ng salamin nya.
"Ano yun?" Tanong ko sakanya at humarap.
"Wala lang, kanina pa kasi kita inaantay dito. Where did you go?" Tanong nya sakin at tumungo naman ako.
"Nag gala gala lang.." Sabi ko at tumingin sa paligid, kaso nang mag process sakin ang sinabi nya ay napabalik din sa kanya ang atensyon ko. 'wait what?? Ako?? Inaantay nya???
"Bakit?" Takang tanong nya ng makita ang reaction ko.
"Bakit mo ko inaantay?" Takang tanong ko din at tinuro pa ang sarili, oa yarn.
"Wala lang, sasabay sana ako kumain." Sabi nya at ngumiti, anong problema ng mga tao ngayon? Puro ngiti ng ngiti ah, pero okay lang, plus points naman sa kagwapuhan nila haha.
"Ahh." Ang nasabi ko lang at tumungo...
And again, nandito nanaman ang awkward silence...
Pero bawal mag tagal to kasi may mga nakatingin samin kaya naman nag salita nako.
"Gusto mo umalis dito?" Biglang tanong ko, and hindi ko napag isipan yun...
"Yup, ang daming tao dito ah, ayoko ng atensyon nila." Sabi nya at tumungo naman ako at napatahimik nanaman. Ano na ngayon Kia??
"Tara dun tayo sa pinuntahan ko kanina." Sabi ko sabay hawak sa kamay nya at hinila sya papunta dun sa pinuntahan ko kanina. Well di ko pa din sure kung saan yun pero alam ko na natatandaan ko kung saan ako dumaan kanina. Gets nyo? Ako kasi hindi eh.
"Here!" Nanliliwanag ang mga matang sabi ko at medyo napatalon pa nang makadating kami dun sa pinuntahan ko kanina na ngayon ay nandito na ako ulit.
"Hmm, wala masyadong tao, tahimik and higit sa lahat walang makakarinig pag nang hingi ka ng tulong." Biglang sabi ni Nathan kaya naman napatingin ako sa kanya and what??? Nanlaki ang mga mata ko at napabitaw sa kanya, di ko pala naalis yung kamay ko.
"Haha I'm just joking." Sabi nya at umupo na, na parang walang sinabi. The heck?
"Hey wag mong seryosohin yun, promise nag jojoke lang talaga ako." Sabi nya at tiningala ako nang maramdaman nya na wala akong balak umupo.
"Your jokes are not funny." Sabi ko habang nanliliit ang mga mata and still alert pa din baka kasi totohanin nya kung ano man ang iniisip nya.
"Hmm, it's actually a warning for you." Sabi nya at binuksan ang book na hawak nya, di ko na pansin na may hawak sya kanina ah. O tanga tanga lang talaga ako kaya di ko napapansin?
"What do you mean?" Nakataas na ang kilay na tanong ko, mukha namang di nya tutuloy ang naisip nya kasi nag babasa na sya ngayon. Ewan ko, pero ayon yung nararamdaman ko eh.
"Do you think magandang tignan na nasa tahimik at wala masyadong tao ang babae at ang lalaki na mag kasama?" Tanong nya naman at napaisip ako.
"Hindi..." Sabi ko at lumingon naman sya sakin.
"Then why did you bring me here kung alam mo naman pala yun?" Kalmado pero mukhang naiinis na sabi nya.
"Ehh ano.. ewan?" Patanong na sagot ko at napailing naman sya. "Atsaka bakit ka ba nagagalit? Ikaw naman ang pinunta ko dito ah, maliban na lang kung may plano ka talagang di maganda." Sabi ko habang nakanguso at nanliliit ang mga mata.
"What if ibang tao yung dinala mo dito? What if yung tao na yun may binabalak na masama? Anong magagawa mo? Diba wala kasi wala ka din namang mahihingian ng tulong dito." Paninirmon nya sakin, hala si kuya Nathan nyo parang galit na.
"Sorry naman..." Sabi ko at bumaba ng tingin.
"Sige na, para kang bata." Sabi nya at bumalik na sa pag babasa, umupo naman ako at nag phone nalang ulit.
From: 0967.......
- Haha you love my letters ah?
- The fuck?
- I told you don't talk to any other guys.
- Baby I'm jealous, please don't talk to that man again.
- Leave him......
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Is A Stalker
Teen FictionGumagamit ka ba ng mga dump acc or rp? Nag kabf or gf kaba dun? Pano kung meron kang naging bf dun na.. na mahal na mahal ka.. pero.. pero hiniwalayan mo sya... Pano kung... Pano kung yung taong yun na hindi mo kilala.. hanapin ka... "This story is...