KIA'S POV
Nag kekwentuhan sila Eya and Liam habang ako ay nakikinig lang, actually sumisingit naman ako minsan pero silang dalawa lang talaga nag kekwentuhan.
Habang nag kekwentuhan sila ay parang may naaalala nga ako na meron ako dating kalaro na lalaki. Kaso nga lang di ko matandaan ang mukha nya nor his name, kaya i think si Liam nga yun.
I think kaya di ko sya matandaan ay dahil dun sa nangyare sakin nung bata pa ko. Natatandaan ko pa na nagising ako sa hospital and may nakakalimutan ako, but bumalik din naman agad yun after 3months and ang alam ko ay wala nakong nakakalimutan. Sabi din yun nila mama kahit ang iba ko pang mga kamag anak, kaso sino si Liam? Bat hindi nila binanggit.
"Uyyy!!!!" Biglang sigaw ni Eya, omg hilig manigaw nito ngayon ah.
"Ano??? Nakikinig naman ako." Sabi ko habang nakakunot ang kilay at nakatakip ang kamay sa tenga.
"Ay weh nakikinig ka??? Sige nga ano yung tanong ko??" Nanlalaki ang mga matang tanong nya sakin. Nag isip naman ako pero of course, walang papasok sa utak ko kasi wala naman talaga ako narinig plus gutom akooo.
"Gutom na ba ko?" Ang nasabi ko at napailing naman si Eya.
"Hindi yun." Sabi nya naman at tumungo ako.
"Di ko na matandaan eh, by the way gutom nako hehe." Sabi ko at natawa naman silang dalawa ni Liam sakin.
"Alam ko, kaya nga tinatanong na kita kung anong gusto mong kainin eh." Sabi sakin ni Eya at tumungo naman ako at nag isip.
"Well carbonara na lang." Sabi ko at tumungo naman sya at sinabi yun kay Liam pati ang order nya. After that is tinawag ni Liam ang waiter at sinabi ang order namin.
"Gusto ko ng dessert." Sabi ko at napatingin naman si Eya at Liam sakin.
"Same!!!" Nanlalaking matang sabi sakin ni Eya kaya nanliwanag din mata ko.
"Ice creammm!!" Sabay namin sabi, yessss kaya bestfriend ko sya eh haha.
"Tsk, maya na dun tayo sa bilihan ng ice cream." Sabi naman samin ni Liam at tumungo kaming dalawa ni Eya, bat ba pag kasama ko sya nagiging bata kaming parihas.
"Ay by the way kamusta yung gift sayo nung secret admirer mo?" Biglang tanong ni Eya habang nag aantay kami, pusit bat ayon pa?
"Ahh okay lang, i mean sana sinamahan na nya ng chocolate para masaya." Sabi ko at tumawa pa, joke lang naman yun pero okay lang din na lagyan nya ng chocolate para iwas stress pag nag basa ako ng sulat nya.
"Copy." Sabi ni Eya at nag salute pa na pinag taka ko.
"Wait kilala mo sino nag bigay nun?" Takang tanong ko sakanya at umiling naman sya, i know that she's lying pero di ko na lang pinansin.
"Okie, by the way ilang minuto pa ba ibibigay order natin?" Tanong ko sakanila.
"5mins lang binigay kong time, so 5mins dapat nandito na order natin or else mawawalan sila ng trabaho." Seryosong sabi ni Liam naikinalaki ng mata ko.
"Hoy sira kaba? Bakit naman mawawalan ng trabaho?" Nanlalaking matang tanong ko sakanya at napatingin naman sya sakin na paranh inosenteng bata.
"Huh? I mean if mabagal sila kumilos then tatanggalin ko sila, i own this place." Sabi nya at napanganga naman ako, pero di yung oa ah? Yung sakto lang. Pano ba naman di mapapanganga, this place is so pretty and mukhang mamahalin pa plus kasing edad lang din namin sya? Duhh ang yayaman naman ng mga angkan nito.
"You mean your father??" Tanong ko pa to make sure.
"Haha nope, this mine, and only mine." Sabi nya at napatungo naman ako.
"Ahh, okay. Chill ka lang di ko inaangkin eme." Sabi ko at tumawa ng bahagya.
"I know, don't worry, this place will be yours too in the future." Sabi nya habang nakatingin sakin.
"Huh?" Takang tanong ko.
"Wala, tara na kain na tayo. Andyan na yung food." Sabi nya at bigla namang dumating ang pag kain namin.
Since dumating na nga ang pag kain namin ay nag simula na kaming kumain at di ko na natuloy yung tanong ko sa utak. What does he mean by this place will be yours too? Like huh???
Anyway, nasa mall pala kami, tong restaurant na to is nasa loob ng mall. And yes malaki tong restaurant so it means mas malaki yung mall. Isang city na ata sakop nito eh haha, siguro kung isa lang akong pumunta dito nag kaligaw ligaw na ako.
After we ate ay lumabas na kami at pumunta dun sa ice creaman. By the way nag bayad din pala kami dun sa restaurant no, baka isipin nyo hindi kami nag bayad eh. So ayon nga bumili na kami ng ice cream, flavor ng akin is avocado and kay Eya is mango while Liam did have chocolate flavor.
After bumili ay nag lakad na ulit kami, habang nag lalakad is kumakain ng ice cream. Then dahil nga may kinakain ako ay di ko napansin na may mababangga ako. Nanaman, kailan kaya ako makakapag lakad ng maayos na walang na babangga???
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Is A Stalker
Teen FictionGumagamit ka ba ng mga dump acc or rp? Nag kabf or gf kaba dun? Pano kung meron kang naging bf dun na.. na mahal na mahal ka.. pero.. pero hiniwalayan mo sya... Pano kung... Pano kung yung taong yun na hindi mo kilala.. hanapin ka... "This story is...