KIA'S POV
Nakatulong na ulit ako kagabi and papasok na ulit ako sa school. Pero habang nag lalakad ay hindi padin nawawala sa isip ko yung nabasa kong sulat, hayst sino ba yong LM nayon. Pasuspense pa eh, dami alam eh kung nag pakilala nalang sya diba? Edi sana tapos na, edi sana di na ko mag ooverthink, edi sana di na sya dadagdag sa problema ko.
Nag lakad lakad muna ako sa hall ng school namin and inaantay kung may mag tatawag ba ng pangalan ko. Kaso lumipas na ang oras at mag kaklase na ay wala pa din. By the way yung inaantay ko is si Eya ah? Hindi yung LM nayon, sino ba sya para isipin ko?
Pumunta nako sa building namin at umakyat na, habang nag lalakad ay naisipan kong kunin ang phone ko. Binuksan ko iyon at nakita ko na nag chat si Eya.
From: Maganda Diyosa
(Ng mga pandak)- Uy teh di ako makakapasok huhu
-Nilagnat ako😭😭Chat nya sakin
To: Maganda Diyosa
(Ng mga pandak)-Luh teh bakit??
-Ayos ka naman kagabi ah?
-Ay wait teka lang
-Nilagnat kaba dahil dun sa hiya mo kay Dave??From: Maganda Diyosa
(Ng mga pandak)-...
Wala syang reply kaya naman alam ko na ang sagot...
To: Maganda Diyosa
(Ng mga pandak)-Hoy beh umayos ayos ka ah
-Bukas bawal na yang absent mo
-Dapay ngayon lang
-Sira ka kala ko naman kung anong nangyari sayoFrom: Maganda Diyosa
(Ng mga pandak)-Sorry naman beh
-Promise bukas babawi akoTo: Maganda Diyosa
(Ng mga pandak)-Sige na take care nalang
Sabi ko at nag off na, pero bago pa man ako mag off. Kung mamalasin ka nga naman may nakabangga pa ako huhu.
"Ay sorry sir." Hinggi ko ng patawad dito habang nakayuko at hinahawakan ang ulo, pusit ang sakit huhu.
"No that's okay, basta sa susunod tignan mo na ang dadaanan mo. Baka kung saan ka na mabangga." Sabi nya at tumingala naman ako, well matangkad sya eh ano magagawa ko? But dahil dito sa pwesto ko ngayon ay nakikita ko ang super gwapo nyang mukha at yung pabango nya? Super bangooo.
'Shit beh bat parang nag kakalat na ata ang mga pogi ngayon??'
"Hi??" Sabi nito at kumaway pa. Opss nakatulala pala ako pusit, nakakahiyaaa!
"Ay ano- ano po thank you?" Sabi ko habnag nakatagilid ang mukha at tinatanong... Di ko din alam sino tinatanong ko basta may tinatanong ako. Sarili ko ata? Ewan bwesit nawawala na sa tama ang utak koooo!!!!
"Haha miss are you okay?" Tanong nya naman sakin.
'Ay sir ikaw ba naman makakita ng ganto ka gwapo tignan ko lang kung magiging okay kapa??' Sabi ko, pero syempre sa utak ko lang no.
"Ay o- opo." Nauutal pa na sabi ko at tumungo naman sya.
"Sige na umakyat kana, wag na ulit mag cellphone habang nasa daan ah?" Sabi nya at tumungo naman ako. Umakyat na din agad ako ng mabilis para mawala na sya sa pag mumukha ko, i can feel my cheeks burningggg.
"Kia okay kalang?" Biglang tanong sakin ni Dave kaya napalingon ako sakanya.
By the way nasa room na ako ngayon at nakaupo na.
"Oum oo naman." Sabi ko at ngumiti. "Bakit?" Tanong ko naman dito at umiling lang sya.
"Wala naman, pero i just want to ask kung nasan si Yesha?" Tanong nya at nag kamot pa ng ulo na parang nahihiya.
'Ay nako gawa gawa paraan ah'
"Di daw sya makakapasok ngayon." Sabi ko at mukha naman nagulat sya, well ganyan din siguro mararamdaman ko kasi naman beh? Second day palang absent na agad ang bestfriend ko?? Lala ah.
"Ay ganon ba, bakit?" Tanong nya ulit at mukhang medyo nag aalala na ngayon.
"Nag ka sakit eh." Sabi ko at lalong bumakas ang pag aalala sa mga mata nya.
"Haha don't worry gagaling din yun." Sabi ko at mukhang nabunutan naman agad sya ng tinik, wow ang bilis icomfort nito ah?
"Di naman sa nag woworry, I'm just curious." Pag tanggi nya at natawa naman ako na ipinag taka nya.
"Haha wala, wag kasi masyadong obvious." Sabi ko at tumalikod sakanya para harapin ang bag ko. Pero imbis na ang bag ang makaharap ko ay iyong katabi ko...
"Who's that guy?"
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Is A Stalker
Teen FictionGumagamit ka ba ng mga dump acc or rp? Nag kabf or gf kaba dun? Pano kung meron kang naging bf dun na.. na mahal na mahal ka.. pero.. pero hiniwalayan mo sya... Pano kung... Pano kung yung taong yun na hindi mo kilala.. hanapin ka... "This story is...