"Theo nguồn tin mới nhất chúng tôi nhận được thì hiện tại ở thành phố Busan, rừng Ahopsan đang bị một bộ tộc thổ dân bạo loạn đóng chiếm. Nhóm người này thường lẻn vào nhà dân đập phá đồ đạc vào đêm khuya và trộm cắp những của cải có giá trị. Nghiêm trọng nhất, ngày hôm qua, một bộ phận bạo loạn đã rải dầu hoả khắp làng văn hoá Gamcheon dẫn đến đám cháy lớn, rất may không có thiệt hại về người. Với tư cách là lực lượng tinh nhuệ của quân đội Hàn Quốc, lính bộ binh chúng ta không thể tiếp tục ngồi yên nhìn nhân dân chịu khổ!"
Đại tá Seokjin dõng dạc hô to, gương mặt đanh lại và ánh mắt tràn đầy căm phẫn. Hắn tiếp tục.
"Xét thấy trong đơn vị của chúng ta có hai đồng chí sinh ra và lớn lên tại Busan, chắc chắn sẽ am hiểu rõ ràng về quê hương của mình, chúng tôi xin đề cử thượng tá Park Jimin và thượng tá Jeon Jungkook nhận nhiệm vụ trừ gian dẹp loạn lần này! Xin biểu quyết!"
Hai người đàn ông bị xướng tên, không hẹn mà trầm ngâm nhìn nhau, dẫu vậy trong ánh mắt họ chẳng loé lên chút gì là bất ngờ. Từ cái ngày nghe thời sự đưa tin bạo loạn ở Busan, họ đã sớm biết chuyện này sẽ xảy ra.
Hơn ba trăm cán bộ cấp cao ngồi trong phòng họp đều giơ tay đồng ý.
"Vậy sư đoàn bộ binh phòng thủ nội địa số 52 và 56 sẽ cùng chỉ huy của mình đóng quân tại cơ sở số hai của doanh trại tại Bukgu đợt này. Điều kiện vật chất dĩ nhiên không được đầu tư như cơ sở chính, dẫu vậy rất mong các đồng chí sẽ không nản lòng, hãy hết mực chiến đấu vì dân vì nước! Nếu không còn ý kiến gì nữa thì cuộc họp đến đây là kết thúc, riêng thượng tá Jeon và thượng tá Park ở lại gặp tôi bàn công chuyện. Giải tán!"
Từng người lặng lẽ trở về phòng của mình. Hai giờ sáng, còi báo động réo inh ỏi khắp phòng riêng của cán bộ khiến tất cả bọn họ hộc tốc mặc quân phục chạy tới toà hành chính. Dẫu sao họ cũng đã lường trước được chuyện này, bởi tối nào xem thời sự cũng thấy đưa tin về quân bạo loạn ở Busan.
Trách nhiệm dồn hết lên vai hai vị chỉ huy mang quân hàm thượng tá. Jungkook và Jimin đứng trước mặt Seokjin, hai người cách xa nhau cả thước khiến hắn không thể thôi liên tưởng đến đôi tình nhân giận dỗi. Ngặt nỗi cái đôi này giận nhau gần một thập kỉ vẫn chưa có dấu hiệu làm lành.
Nhưng nhìn biểu cảm đã dịu xuống của Jungkook khi ở gần Jimin, Seokjin phỏng đoán hẳn đã có chuyện gì đó xảy ra.
Một tín hiệu tốt chẳng hạn.
"Được rồi, đây là biên bản triệu tập. Khi đến doanh trại hãy đưa cái này cho lính gác và bọn họ sẽ tự động nộp lên cho cấp trên." Seokjin dúi vào tay Jimin một tập kẹp phai trong suốt, hắn liếc nhìn Jungkook. "Tôi biết mối quan hệ của hai người không được tốt, nhưng đây là nhiệm vụ, tôi yêu cầu hai người công tư phân minh, đặt lợi ích của nhân dân lên lợi ích riêng tư của mình. Rõ chưa?"
"Rõ!" Cả hai cùng khảng khái hô to.
Ba giờ sáng, sau khi đại tá Kim triển khai nhiệm vụ xong thì hai người đàn ông cùng nhau trở về phòng. Gọi là cùng nhau nhưng Jimin đi đường thẳng còn Jungkook lại chọn đường vòng mà đi, thấy người nọ tránh mình mà anh thở phào nhẹ nhõm, cả ngày hôm qua cũng không gây sự gì với anh cả. Xem ra, Jungkook đã chuyển từ ghét bỏ thành sợ hãi Jimin rồi. Nghĩ đến đó thôi, viễn cảnh tương lai yên bình một lần nữa trở lại khiến thượng tá Park cười khoái trá, anh rảo bước thật nhanh về phòng mình, bắt đầu sắp xếp đồ đạc cho chuyến đi ngày mai.
BẠN ĐANG ĐỌC
KOOKMIN - SILVER BULLET
Fanfiction"Tốt nhất là anh nên ngậm cái mồm anh lại." "Cậu có giỏi thì làm đi?"