𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 1: 𝐀𝐍𝐆 𝐒𝐈𝐌𝐔𝐋𝐀.

10 4 0
                                    

Year 2021:

Namuhay ng masaya ang mag asawang Villafuerte kasama ang kanilang panganay na anak si Calix dalawang taon gulang na, at nabiyayaan pa sila ng isa pang anak.

"Sweetheart alis muna ako ah makikipagmeet lang ako sa business partner ko, saad ni Rafael.

"Sige sweetheart mag iingat ka, saad ni Cecilla.

Sabay hinalikan muna siya ng kanyang asawa sa labi pagkatapos ay hinalikan din nito ang tummy ng kanyang misis.

"Baby mag work na muna si daddy ah wag mong masyadong malikot dyan sa tummy ni Mommy, saad ni Rafael.

Napangiti naman si Cecilla dito, saka nilapitan naman ni Rafael ang panganay nilang anak at kiniss niya ito.

"Calix anak mag work lang si daddy ah wag kang makulit kay mommy behave ka lang okay, saad ni Rafael.

Saka tuluyan na nga siyang umalis.

"Madam Cecilla ito na po ang gatas niyo, saad ni Martha(Katiwala nila).

"Salamat po manang pakilapag na lang po dyan sa mesa, saad ni Cecilla.

Ganun na nga ang ginawa ni Martha.

Samantala sa kabilang dako ay nakarating na si Rafael sa meeting place nila ng kanyang ka business partner.

"Oh hi Mr. Villafuerte your in time, saad ni Alejandro.

"Rafael na lang ang itawag mo sakin btw Pleasing to see Mr. Montemayor, saad ni Rafael.

"Me too, you can call me Alejandro, saad ni Alejandro.

Napatango naman ito.

"Anyway naipaliwanag ko naman na sayo yung tungkol sa negosyo ko right, saad ni Alejandro.

"Ah yes actually I look forward to our cooperation, hindi na ako makapag hintay na masimulan ang business natin, saad ni Rafael.

"I'm so glad to hear that actually ako rin I can't wait any longer, saad ni Alejandro.

"I plan to have a party for our cooperation, I hope na makarating ka, saad ni Rafael.

"Ofcourse pupunta ako isasama ko rin ang wife ko para naman makilala mo siya, saad ni Alejandro.

"Okay tamang tama ipapakilala ko rin ko sayo ang wife ko so see you, saad ni Rafael.

saka nag shake hands silang dalawa at hindi nagtagal ay nagpaalam na sila sa isa't isa.

Lumipas ang ilang araw ay nakapanganak na si Cecilla sa pangalawa nilang anak, at pinangalanan nila itong Kyle.

"Ang cute cute naman baby kamukha kamukha mo po sir, saad ni Martha.

"Oh really, kamukha raw kita baby Kyle, saad ni Rafael.

Napangiti naman sila hanggang sa kinarga niya si Calix.

"Anak look oh your baby brother, lagi mong poprotektahan ang kapatid mo paglaki niyo ah, saad ni Rafael.

Napangiti naman si Cecilla sa kanila.

"Parang lugi ata ako look oh puro kamukha mo e, pabirong sambit ni Cecilla.

At nagtawanan din naman sila.

Lumipas pa ang ilang araw ay nag start na ang party na inorganize ni Rafael para sa kanilang celebrasyon ng partnership ni alejandro.

"Rafael my friend, I like you to meet my lovely wife Flora, saad ni Alejandro.

"Nice to meet you Mrs. Montemayor, saad ni Rafael.

"Flora na lang, btw nice to meet you too naikukwento ka sakin ng husband ko, saad ni Flora.

Napangiti naman ito.

"Ahm wait, sweetheart come here! Saad ni Rafael.

Saka lumapit nga sa kanila si Cecilla.

Paglapit niya ay nagulat siya ng makita niya si Alejandro.

"Alejandro?! Gulat na sambit ni Cecilla.

"Bakit sweetheart magkakilala kayo? Saad ni Rafael.

"Ahm...ah.. Saad ni Cecilla.

"Actually yes we're college classmate before hehe, saad ni Alejandro.

Napatango naman si Rafael.

"Anyway sweetheart this is Flora, Alejandro's wife, flora meet my wife Cecilla, saad ni Rafael.

At nag shakehands silang dalawa.

Saka nag enjoy na nga sila sa party.

Lumipas pa ang ilang linggo ay nag simula na ang dalawa sa kanilang business, ngunit ang hindi alam ni Rafael ay isang sindikato ang kanyang kabusiness partner.

Sa Warehouse ni Alejandro:

Dito niya pinapadaan lahat ng pinapadalang drugs sa kanya.

"Caleb icheck niyo lahat yan make sure na sakto ang pinadalang drugs sa atin, para hindi naman nakakahiya kay Mr. Lee, saad ni Alejandro.

Si Caleb ay isa sa mga tapat na tauhan ni Alejandro.

"Boss A. kompleto po lahat walang labis, walang kulang, saad ni Caleb.

"Good! Sige ayusin na lahat yan at ipadala niyo kaagad kay Mr. Lee, make sure na makukuha niyo yung pera nagkakaintindihan ba tayo, saad ni Alejandro.

"Yes boss, saad ni Caleb.

At sumunod na nga ito sa utos sa kanila.

Ang hindi niya alam ay kanina pa sila nakita ni Rafael at ng makita niyang palabas na sila ay nagdali dali siyang nagpunta sa kotse niya, at umalis upang sundan si Alejandro.

Nag panggap siyang costumer sa club para makapasok siya doon at pasimple niyang minamanmanan ang bawat kilos ni Alejandro.

"Kamusta kayo dito yung mga dancer natin ayos ba ang kita nila, saad ni Alejandro.

"Ayos naman po Boss A kaso lang itong mga gwapings natin costumer nagsasawa na sa mga chikababes natin dito, gusto naman daw nila ng bago yung fresh na fresh, saad ni Jillian.(Baklang manager ng club ni Alejandro).

"Problema ba yan? Caleb lumakad kayo humanap kayo ng mga babaeng bata bata pa, para fresh at virgin pa, saad ni Alejandro.

"Masusunod boss, saad ni Caleb.

At umalis na nga ang mga tauhan niya.

Nang marinig iyon ni Rafael ay dali dali siyang umalis sa club at ipinaalam niya kaagad sa mga pulis ang tungkol doon, pagkat hindi niya ito masikmura. Nakiusap siya sa mga pulis na wag ipapaalam na siya mismo ang nagparaid ng Club.

Pagkatapos nun ay umuwi siya sa kanila at pinaimpake niya kaagad ang kanyang asawa.

"Sweetheart ano ba kasing nangyayari bakit kailangan natin umalis dito, saad ni Cecilla.

"Saka ko na ipapaliwanag sayo sweetheart bilisan na lang natin, hindi nila tayo pwedeng maabutan dito, saad ni Rafael.

Wala na ngang nagawa si Cecilla kung kaya sumunod na lamang siya sa kanyang asawa, hindi nagtagal ay nakapag impake na sila at sumakay na sila sa kotse, nang pasakay na si Rafael ay bigla na lang dumating si Alejandro sapagkat nalaman nito ang ginawang pagpapa Raid ng kanyang kasosyo sa kanyang club.

"Ernesto umalis na kayo ilayo mo na dito ang mag iina ko sige na! Saad ni Rafael.

"Sweetheart ano ba talaga nangyayari, saad ni Cecilla.

"Umalis na muna kayo saka ko na ipapaliwanag sa inyo ang lahat, Saad ni Rafael.

"Ernesto sige na! Dagdag pa niya.

At wala na nga itong nagawa kundi ang sumunod.

Samantala ng makaalis na ang mag iina niya ay pinasundan ito ni Alejandro kay Caleb.

"Traydor ka Rafael pinagkatiwalaan kita pero nilalag mo ko!!, saad ni Alejandro.

The Siblings War(Magkasangga o Magkaaway?)(Exo)Where stories live. Discover now