𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 48: 𝐌𝐔𝐋𝐈𝐍𝐆 𝐋𝐀𝐁𝐀𝐍!

5 0 0
                                    

"Hindi pa tayo tapos! Hindi pa tapos ang laban! Saad ni Alejandro.

saka tuluyan na siyang dinala sa presinto, paalis na sana sila Kelvin ng makatanggap ito ng tawag mula kay Bella kaya dali dali silang nagpunta sa hospital.

"Kelvin! Clyde! Sabay nasambit nila Coleen at Bella.

"Anong nangyari nahuli na ba si Alejandro! Saad nina suho at chen.

"Opo nahuli na siya wala ng manggugulo satin, saad ni Clyde.

Natuwa at nakahinga naman sila ng ng maluwag sa kanilang narinig.

"Tsaka nga pala anong nangyari kay Dylan kamusta ang lagay niya? saad ni Kelvin.

"Ligtas na siya kaya lang sabi ng doctor maaring magkaroong ng damage ang utak niya dahil sa lakas ng pagkakabangga, saad ni Bella.

"Bwesit ano ba kasing nangyari! Sinong may gawa nun sa kapatid ko Saad ni Kelvin.

"Hindi ko nakilala kuya basta may isang kotse ang bigla na lang bumangga samin, saad ni Sheila.

"Don't worry nahuli na rin naman yung may gawa nun sa kapatid mo, at ang suspek si Caleb kanang kamay ni Alejandro, hindi malabong napagplanohan nila yan, saad ni Chen.

"Mga hay*p talaga sila! Tama lang na mabulok sila sa bilangguan! Saad ni Kelvin.

'Tama na ang importante maayos na ang lahat wala na tayong problema, saad ni Bella.

"Bella is right ipagdasal na lang natin na sana maging okay na si Dylan, saad ni Coleen.

"Eh si Kuya benedict kamusta? Saad ni Clyde.

"Wag kang mag alala ligtas na siya pasalamat na lang tayo hindi gaanong malalim ang tama niya, saad ni Coleen.

Nakahinga naman sila ng maluwag.

Samantala sa presinto:

"Pakawalan niyo ko dito! Hindi magtatagal makakalaya din ako tatawagan ko ang abogado ko, saad ni Alejandro.

"Hoy! Wag ka ngang maingay! Kung sa labas matapang ka dito di uubra yang tapang mo! Saad ni Preso 1.

"Siraulo ka pala e bakit sino ka ba sa akala mo! Di mo ba alam marami na akong napatay at pwede kitang isunod dun! Saad ni Alejandro.

"Eh tarantado pala toh e di mo ba alam na lahat kami dito murder ang kaso wag kang tanga! Saad ni Preso 2.

"Dapat dito tinuturuan ng leksyon para magtanda! Saad ni Preso 3.

Saka pinagtulungan siyang bugbugin ng mga preso.

Habang pinapanood lang sila ni Samuel at napapangisi na lang ito.

"Dapat lang yan sayo kulang pa yan para sa lahat ng mga kasalanan mo! Saad ni Samuel sa kanyang sarili.

Lumipas ang ilang araw ay sa wakas natahimik din ang buhay nila, habang sila Benedict at Dylan ay nagpapagaling naman sa hospital.

Sa Romero Mansyon:

"Kamusta na sila, saad ni Suho.

"Maayos naman po si Kuya nagising na kaya lang hindi pa pwedeng idischarge dahil sa kalagayan, saad ni Clyde.

"Pero nakabantay naman ang mga pulis sa kanya, saad ni Clyde.

"Eh si Dylan kamusta? Saad naman ni Chen.

"Sa ngayon hindi pa siya nagigising sabi po ng doctor posibleng comatose ang kapatid ko, dahil sa damage sa utak, saad ni Kelvin.

"Wag kang mag alala mahal magigising din si Dylan magtiwala lang tayo, saad ni Bella.

"Oo nga lakasan mo ang loob mo Kelvin, lalo na ngayon tahimik na ang buhay natin, saad ni Coleen.

Napatango naman ito.

"Btw napag usapan niyo na ba kung kailan ang kasal niyo? Saad ni Suho.

"Oo nga ano since wala na rin naman tayong problema nakulong na si Alejandro bakit hindi niyo pa ituloy ang kasal, saad ni Bella.

"I agree, saad ni Kelvin.

"Actually napag usapan na namin yan, hihinatayin muna namin na mag 7 or 8 months itong tiyan ni Coleen, kasi sa ngayon alam niyo na sensitive ang pagbubuntis ng love ko kaya wag na muna heheh, saad ni Clyde.

"Sa bagay may point ka naman dyan, saad ni Bella.

"Pero dapat paghandaan na natin yan magpagawa na kayo ng susuotin niyo sa kasal, saad ni Suho.

"Tama paghandaan na natin para wala na tayong poproblemahin pa sa kasal niyo, saad ni Chen.

Napatango naman sila.

"Sana makasama si Dylan sa kasal namin mas marami mas masaya, saad ni Coleen.

"Tama hayaan mo sigurado naman akong magigising na si Dylan bago ang kasal natin, saad ni Clyde.

Napangiti na lang ito.

Nakulong man si Alejandro ngunit hindi pa rin natitigil ang pagkawala ng mga bata sa bansa.

....Time Skip....

Tatlong buwan na ang lumipas ng maging tahimik ang kanilang mga buhay at nagising na rin si Dylan mula sa pagkaka comatose, ngunit ganun pa man ay hindi pa rin siya makakasama sa kasal nila Coleen at Clyde pagkat paralisado pa ito, ngunit hindi iyon hadlang para hindi matuloy ang kasal.

"Clyde handa ka na ba, saad ni Kelvin.

"Oo naman handang handa na, saad ni Clyde.

"Naks congrats ah, saad ni Kelvin.

Nag ngitian silang dalawa.

"Bakit wala pa rin sila, saad ni Clyde.

"Relax ka lang okay matagal talaga mag ayos ang mga babae kaya maghintay ka lang dyan darating din yun, saad ni Kelvin.

Samantala sa kabilang dako ay abalang abala sila Bella sa pag aayos kay Coleen.

"Ayan ang ganda ganda mo talaga Coleen, saad ni Carrie.

"Truee you know what ikaw na yata ang most beautiful preggy bride in the world, saad ni Bella.

Saka natawa ito sa kanila.

"Ikaw talaga, saad ni Coleen.

Natawa sila ulit.

"Pero excited ka na ba? Saad ni Bella.

"Oo naman ano super excited na, saad ni Coleen.

"Oh siya okay na pretty ka na so paano ba yan mauna na kami sayo ingat ka sa pagpunta mo dun, saad ni Bella.

"Sige sige ingat din kayo, saad ni Coleen.

Sabay binuhat na ni Bella ang kanyang anak saka umalis na ng sila upanh mauna na sa wedding place.

Samantala habang naghahanda sila para sa kasal ang hindi nila alam ay pinagpaplanohan na din sila ng kanilang mga kalaban.

"Boss nakahanda na ang mga bata mo, saad ni Henry(Kanang kamay ni Nicholas Amor)

Si Nicholas ang pinakaboss ni Jericho Sebastian na naging kasosyo ni Alejandro sa negosyo siya ang napapadukot sa mga bata.

"Siguraduhin niyong maitatakas niyo si Alejandro pagkat hindi pa tapos ang laban, saad ni Nicholas.

At sumunod na nga sila dito habang ang ilang mga tauhan nito ay nakaabang naman sa mga asawa nila Clyde at Kelvin.

Samantala habang nakasakay sa kotse sila Bella ay may bigla na lang humarang sa kanila ay pinababa sila nito.

"Sumama kayo ng maayos kung ayaw niyong masaktan, saad ng armadong lalaki habang nakatutok ang baril kay Bella at sa anak nito.

Hindi nagtagal ay nadukot na nila ang mag ina, habang ang mga kasamang body guard at driver nito ay pinagbabaril.

Samantala papunta na rin si Coleen sa wedding place nila ng harangan din sila ng mga di kilalang mga lalaki.

The Siblings War(Magkasangga o Magkaaway?)(Exo)Where stories live. Discover now