𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 40: 𝐑𝐄𝐒𝐔𝐋𝐓𝐀 𝐍𝐆 𝐊𝐀𝐒𝐀𝐌𝐀𝐀𝐍 𝐍𝐈 𝐀𝐋𝐄𝐉𝐀𝐍𝐃𝐑𝐎

3 1 0
                                    

"But anyway meron pa akong huling pinunta dito I want to talk to you Clyde Montemayor for some question lang naman about sa ilegal na negosyo ng daddy mo, saad ni Samuel.

"Sasagotin ko lahat ng tanong mo, saad ni Clyde.

At sinimulan na nga siyang tanungin ni samuel at sinagot niya nga ito lahat.

"Lastly sa club naging kasabwat ka rin ba ng daddy mo? May alam kaba about sa ilegal niyang ginagawa doon, saad ni Samuel.

"Actually at first akala ko talaga ordinaryong club lang yun kaya pumayag ako sa gusto ni daddy na ihandle, but about sa ilegal na ginagawa niya doon I ask him about that before, saad ni Clyde.

Flashback:

"Dad I have something to ask you, saad ni Clyde.

"What is it? Saad ni Alejadro.

"Saan nanggagaling ang mga dancer sa club natin, bakit ang iba sa kanila parang hindi gusto ang kanilang ginagawa, saad ni Clyde.

"You know what anak galing yun sa isang agency at sa club natin sila pinadala and about naman sa ibang dancer dun wag mo na lang silang pansinin mga nag iinarte lang yun, pagsisinungaling ni Alejandro.

"Basta mag focus ka lang sa paghahandle ng business natin kuha mo, dagdag niya pa.

End of Flashback.

"I see kailan mo nalaman na may ilegal na palang ginagawa ang daddy mo dun, saad ni Samuel.

"Noong makita ko si Coleen na binabastos sa club doon pa lang nagtaka na ako, dahil She's actually a Medical responder and I'm sure mataas naman ang sahod niya sa work niya bakit pa siya magtatrabaho sa ganun klaseng lugar, besides hindi ko nakikita sa itsura niya na magtitiyaga siya magtrabaho sa club she is not that kind of girl, then Carrie tell me everything about sa ginawang pagdukot sa kanya ng mga tauhan ni dad, saad ni Clyde.

"Okay, thanks for your information sa ngayon yun lang muna, saad ni Samuel.

"But I just want to remind you pwede kang makulong dahil kasabwat ka sa mga ilegal na negosyo ng dad mo, dagdag pa niya.

"I know hindi ko naman tatakasan ang batas e, ako mismo ang susuko sa mga pulis kapag sigurado na ako na ligtas ang mahal ko at wala na akong poproblemahin pa dito, saad ni Clyde.

"I admire Clyde hindi ka gumaya sa daddy mo you can't tolerate lahat ng kademonyohan niya, saad ni Samuel.

Napangiti naman si clyde dito.

"Don't worry Clyde ikukuha kita ng pinakamagaling na abogado para bumaba ang sentensya mo, besides pwede ka rin naman hindi makulong lalo na kung mapatunayan na pinilit ka lang na gawin lahat ng yun, saad ni Suho.

"Thank you po sa tulong niyo tito, saad ni Clyde.

"Di bale hindi pa kita huhulihin Clyde need pa kita dito sa labas lalo na may kalaban din tayo sa loob at taas ng pulisya, saad ni Samuel.

"What do you mean by that iho? Saad ni Chen.

"Ninong napagalaman ko na ang heneral ng pulisya ay kakampi ni Alejandro, yun ang dahilan kaya kahit anong gawin natin pagpapakulong sa kanya ay nakakalaya pa rin siya, saad ni Samuel.

Flashback:

Abala si Samuel sa paghahalungkat ng mga impormasyon sa dating opisina ng kanyang ama hanggang sa...

"Sir ito na po ang impormasyon na pinapahanap mo, saad ng isang Pulis.

"Paki lagay na lang dyan, saad ni Samuel.

Ganun na nga ang ginawa nito samantala sa kanyang paghahanap ay may nahalungkat siyang isang papel na nagsasaad ng tungkol sa kanilang heneral at kay Alejandro, iyon ay matagal na palang naimbestigahan ng kanyang ama hindi nga lang nailabas dahil napatay ito ni Alejandro.

End of Flashback.

"Sinasabi ko na nga ba tama ang hinala ko, saad ni Suho.

"Kung ganun dapat ilabas na natin yan, ako mismo ang haharap sa publiko para isiwalat ang tungkol dyan, saad ni Chen.

"Delikado pa sa ngayon ninong, hayaan niyo aalis muna ako at may aasikasuhin lang po ako, pagbalik ko saka natin pagplanohan yan, kailangan pa natin ng matibay na ebidensya laban kay Alejandro, saad ni Samuel.

"Tama pero sana bago matapos ang botohan ay maisiwalat na yan, saad ni Suho.

"Makakaasa po kayo, saad ni Samuel.

"Btw salamat sa impormasyon mo Clyde ngayon pwede ko ng ipaRaid ang lahat ng ilegal na negosyo ng daddy mo, dagdag pa niya.

"You're welcome sam basta if you need my help tell me anytime, saad ni Clyde.

At tuluyan na ngang umalis si Samuel para asikasuhin ang kanilang plano.

Samantala sa kabilang dako:

"Ano ng balita nahanap niyo na ba si Benedict? Saad ni Alejandro.

"Hindi pa boss magaling magtago ang anak mo, saad ni Caleb.

"Wag kayong tumigil hanapin niyo siya, siya na lang natitira kong kakampi pinagtaksilan nako ng Clyde na yun, saad ni Alejandro.

Saka umalis na sila.

"Manang mana ka talaga sa ama mo Clyde ito ba ang gusto mo pwes pagbibigyan kita pinili mong traydorin ako pagsisisihan mo ang naging desisyon mo, saad ni Alejandro sa kanyang sarili.

...Time Skip...

Habang abala si Bella sa kusina ay bigla na lang siyang niyakap patalikod ni Kelvin.

"Ano ba ginulat mo naman ako e, saad ni Bella.

"Ano ba yang ginagawa mo, saad ni Kelvin.

"Hmm wala lang snacks lang ganun hehe, saad ni Bella.

Habang naglalambingan sila ay bigla na lang silang nakarinig ng kalabog kaya pinuntahan nila ito agad.

Pagpunta nila ay nakita nila si Coleen na bumagsak sa sahig.

"Coleen what happen, saad ni Bella.

"Ano bang ginagawa mo Coleen halika, saad ni Kelvin.

Aalalayan na sana niya ito ng bigla siyang tulukin ni Coleen.

"Bitiwan niyo ko hayaan niyo na ako! saad ni Coleen.

"B-bakit ka ba nagkakaganyan, saad ni Kelvin.

"Hayaan niyo na lang kasi ako! iwan niyo ko na ako!, saad ni Coleen.

At narinig naman sila nila Clyde kaya pinuntahan nila ito.

"Coleen what happen, saad ni Clyde.

"Anak? Anong nangyari dito, saad ni Suho.

"Nakita na lang po namin na nasa sahig na si Coleen, saad ni Bella.

"Coleen ano bang nangyari sayo ah, saad ni Clyde.

"Ayoko na ng ganito Clyde ilang buwan na akong nag tetheraphy pero wala naman nangyayari, iwan mo na lang ako parang awa mo na ayoko na pagod na pagod na ako ayoko ng maging pabigat sayo, wala ng silbi tong mga binti ko hindi na ito gagaling, saad ni Coleen.

The Siblings War(Magkasangga o Magkaaway?)(Exo)Where stories live. Discover now