𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 32: 𝐋𝐀𝐋𝐀𝐍𝐓𝐀𝐃 𝐍𝐀!

3 1 0
                                    

"We just want to remind you na halang ang bituka ng daddy niyo, I'm sure kahit kayo na sarili niyang mga anak ay magagawa nyang saktan, saad ni Chen.

"Don't worry po sigurado naman kami na hindi mangyayari yan, saad ni Clyde.

"Hindi ako sang ayon sa plano niyo, biglang saad ni Coleen.

"But why? Saad ni Clyde.

"Ilalagay mo na naman sa kapahamakan ang buhay mo para sa amin/sa akin, saad ni Coleen.

"Coleen hindi, hindi mangyayari yun, saad ni Clyde.

"Clyde naman hindi mo alam kung anong naramdaman ko nung mabaril ka dahil sakin, tapos ngayon.. Ewan ko na lang talaga, saad ni Coleen.

"Hindi magagawa ni daddy na saktan kami please trust me, saad ni Clyde.

"Demonyo ang daddy mo kaya hindi malabong saktan niya rin kayo, wag lang masira mga plano niya, saad ni Coleen.

"Hindi mangyayari yun promise magtiwala ka lang, saad ni Clyde.

"Ay ewan, saad ni Coleen.

Saka aalis na sana ito ng pigilan siya ni Clyde.

"Coleen please calm down mag usap
muna tayo ng maayos okay, saad ni Clyde.

"Papa magpapahinga na po ako Goodnight po, saad ni Coleen.

Sabay nag beso muna siya sa papa niya, at saka nagpunta na siya sa kanyang kwarto.

"Coleen sandali! Coleen!, saad ni Clyde.

"Iho hayaan mo na muna si Coleen give her time na makapag isip, saad ni Suho.

Napatango na lang siya.

Kinabukasan ay nag asikaso agad sila Benedict para sa kanilang pagbabalik sa kanilang mansyon.

"Hindi biro ang gagawin niyo kaya mag iingat kayo, pero once na magkagipitan don't be shy to call us willing naman kaming tulungan kayo, saad ni Suho.

"Opo maraming salamat po, saad nina Benedict.

"Thank you very much po sa inyo, mayor thank you din po sa pagpapatuloy niyo samin dito, saad ni Clyde.

"Walang anuman Iho likas na sa akin ang tumulong, saad ni Chen.

"Ahm Carrie alagaan mo sarili mo dito ah promise we will be back okay, saad ni Benedict.

"Okay please take care, saad ni Carrie.

"Btw Clyde go ahead mag usap na muna kayo ni Coleen before tayo umalis, saad ni Benedict.

Hanggang sa bumaba si Coleen kaya nilapitan naman siya ni Clyde.

"Coleen wait! Mag usap naman tayo I don't want to leave here na hindi tayo nagkaka ayos, saad ni Clyde.

"Please I'm so sorry wag ka ng magalit, dagdag pa niya.

"Hindi naman ako galit e nag tatampo lang I'm sorry kung masyado akong maarte, saad ni Coleen.

"No, it's okay naiintindihan ko naman e, Coleen I promise babalikan kita, saad ni Clyde.

"I will wait for you, saad ni Coleen.

Napangiti naman silang dalawa sabay naghalikan sila.

"I love you, saad ni Clyde.

"I love you too, saad ni Coleen.

Sabay nagyakapan sila.

"Ehem Clyde I'm sorry pero we need to go now, saad ni Benedict.

"Mag iingat kayo ako ng bahala kay Carrie, saad ni Coleen.

At tuluyan na nga silang umalis.

Hindi nagtagal ay nakauwi na ang magkapatid sa kanilang mansyon.

"Mom! Dad! We're home, sabay na sambit nina Benedict at Clyde.

"Mga anak mabuti naman nakauwi na kayo, saad ni Alejandro.

Sabay nagyakapan sila.

"Mga anak maraming salamat at ligtas kayo, saad ni Flora.

"Don't worry po wala pong nangyaring masama sa amin, saad ni Benedict.

"Anong nangyari mga anak paano kayo nakaligtas sa mga dumukot sa inyo, saad ni Alejandro.

"May tumulong po samin dad besides kaya lang naman kaming nadakip dahil sa mga tanga niyong tauhan, saad ni Clyde.

"What do you mean?, Saad ni Alejandro.

"Paano naman kasi dad Binaril ng isa sa mga tauhan mo si Clyde, saad ni Benedict.

"What?! Sinong tauhan ko ang bumaril ng maturuan ko ng leksyon ang hay*p na yun! Saad ni Alejandro.

"No need dad kilala mo naman kami di kami bumubuhay ng traydor na tauhan, saad ni Clyde.

"That's my sons! Saad ni Alejandro.

...Time Skip...

Sinimulan na nga nila Clyde ang kanilang plano ngunit ganun pa man ay hindi niya kailanman nakalimutan ang pabantayan si Coleen upang protektahan, kahit pa mag kalayo silang dalawa.

Samantala naging abala sila Bella kasama sila Coleen at Kelvin sa pag aasikaso sa pangangampanya ni Chen.

Habang namimigay sila ng fliers ay may isang tauhan ni Alejandro ang nakakilala sa kanila kaya naman pinaputukan sila nito, mabuti na lamang naka ilag sila sabay nakipagbarilan din sila dito hanggang sa may isang kotse ang huminto sa kanilang harapan.

"Kelvin! Sakay! Saad ni Clyde.

Saka tinawag ni Kelvin sila Coleen at Bella at saka sila sumakay sa kotse.

Hindi nagtagal ay nakauwi na sila sa mansyon ng mga mendez.

"Nabalitaan namin ang nangyari mabuti na lamang walang nangyaring masama sa inyo, saad ni Chen.

"Mabuti na nga lang po talaga ay dumating itong sila clyde, saad ni Bella.

"Hindi na tama ito siguro panahon na para lumantad ako, I already made up on my mind, saad ni Suho.

"Ano pong ibig niyong sabihin papa, saad ni Coleen.

"Buo na ang desisyon ko anak tatakbo na ako bilang senador, saad ni Suho.

"It's a good decision Suho panahon na para harapin ang tinaguan natin laban noon, saad ni Chen.

"Anak sasama ka ba sa akin sa ating munting tahanan, saad ni Suho.

"Po? Saad ni Coleen.

"Uuwi na tayo anak panahon na para simulan natin ang panibago mong buhay, isa kang anak ni Suho Romero nag iisang tagapagmana kita anak, saad ni Suho.

"Kung ano po ang desisyon niyo papa yun po ang susundin ko, saad ni Coleen.

Hindi nagtagal ay tuluyan na silang nagpaalam kala Chen at nagtungo sa kanilang mansyon, inampon din ni Suho si Sheila pagkat wala na itong magulang kaya naman napagdesisyonan niyang ampunin na lamang ito.

Sa Romero Mansyon:

"Wow grabe ang laki pala ng bahay niyo ate Coleen, saad ni Sheila.

"Oo nga akalain mo yun parang kailan lang e pinangarap mo lang ito, pero ngayon ito na nakamit mo na, saad ni Kelvin.

Napangiti naman ito sa kanila.

"That's right now you can start your new life with your dad, saad ni Clyde.

"They right anak handa ka naba sa panibago mong buhay, saad ni Suho.

"Kinakabahan po pero handa na po ako, saad ni Coleen.

"Don Suho nakabalik na po kayo, saad ni Berting(Romero's katiwala at hardenero).

"Oo mang berting, saad ni Suho.

Saka pinakilala niya ang anak niya ito pati rin ang kanyang adopted child.

"Kinagagalak ko po kayong makilala Señorita Coleen, at ganun din po sa inyo Señorita Sheila, saad ni Berting.

At bumati naman sila dito.

The Siblings War(Magkasangga o Magkaaway?)(Exo)Where stories live. Discover now