𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 8: 𝐊𝐄𝐋𝐕𝐈𝐍 𝐈𝐍𝐋𝐎𝐕𝐄 𝐍𝐀 𝐍𝐆𝐀 𝐁𝐀?

5 3 0
                                    

"Makinig na lang kayo para rin yan sa safety niyo, saad ni Coleen.

At tumango na lamang sila hindi nagtagal ay nagpaalam na sila Kelvin dito.

Samantala sa kabilang dako ay umalis na sina Alejandro kasama si Clyde.

Sa Warehouse:

"Boss A. Nandito na po ang mga drugs, saad ni Caleb.

"Good, cheneck niyo ba yan ng mabuti, saad ni Alejandro.

"Yes boss kompletong kompleto, saad ni Caleb.

Napatango naman ito.

"Clyde anak ikaw ng bahalang mag deliver nyan kay Mr. Terrence Kim, pagbutihin mo, saad ni Alejandro.

"Makakaasa ka dad, saad ni Clyde.

"Good, saad ni Alejandro.

"Caleb sige na ikarga niyo na yan , saad ni Clyde.

"Yes boss, saad ni Caleb.

Hindi nagtagal ay umalis na nga si Clyde upang puntahan na ang kanilang kliyente.

"Oh hi Mr. Clyde nice to see you again, saad ni Terrence.

"Nice to see you too again Mr. Terrence, saad ni Clyde.

"Btw ito na ba yung napag usapan namin ng daddy mo, saad ni Terrence.

"Yes Mr. Terrence kompleto yan walang labis, walang kulang, saad ni Clyde.

Sabay inutusan niya si Caleb na buksan ang laman ng kahon.

"Good job Mr. Clyde, saad ni Terrence.

Napangiti naman si Clyde.

"Men ang pera, saad ni Terrence.

Saka binuksan muna nila ito upang tignan ang laman ng brief case.

"Caleb kunin mo, saad ni Clyde.

"Dinagdagan ko ang perang pinambayad ko sa inyo, as long as maayos ang nagiging takbo ng negosyo natin magkakasundo tayo lalo, saad ni Terrence.

"Thank you very much Mr. Terrence dahilan dyan baka mas papadalas ang pagpapadeliver namin sayo ng mga drugs, saad ni Clyde.

"Dapat lang, saad ni Terrence.

"So paano see you again Mr. Terrence, saad ni Clyde.

"See you again Mr. Clyde, saad ni Terrence.

at umalis na nga si Clyde upang dalhin na ang pera sa daddy niya.

"Good job anak maasahan talaga kita, saad ni Alejandro.

Napangiti na lang si Clyde.

Lumipas ang buong maghapon ay labasan na nila Dylan.

"Hay nasaan na kaya sila Kuya naiinip na ako, saad ni Dylan.

"Chill ka lang darating din yun, saad ni Sheila.

"What if mauna na tayo umuwi, saad ni Dylan.

"Gusto mong mapagalitan ng kuya mo, saad ni Sheila.

Hanggang sa dumating na nga sila Kelvin.

"Pasenya na kayo tagalan kami nagkaroon kasi biglaang emergency e, saad ni Kelvin.

"Oo nga sensya na baka nainip na kayo, saad ni Coleen.

"Okay lang po halika ka na po, saad ni Sheila.

At umuwi na nga sila hinatid na muna nila si Sheila.

"Dito na po ako maraming salamat po sa paghatid, saad ni Sheila.

"Walang anuman, saad nina Kelvin.

"Ahm pwede po ba akong pumunta sa inyo bukas tutal wala naman po kaming pasok hehe, saad ni Sheila.

"Oo naman welcome na welcome ka samin hehe, saad ni Dylan.

"Sige po salamat po uli, saad ni Sheila.

At pumasok na siya sa loob habang sila Kelvin ay umuwi na.

Habang naglalakad sila pauwi ay bigla na lang binastos ng mga lasing si Coleen.

"Uyy pare chicks, saad ni lasing 1.

"Miss halika paligayahin mo kami hayaan mong itable ka namin, saad ni lasing 2.

"Bitiwan niyo nga ako anong akala niyo sakin prostitute, pokpok sa club, ang taray na sambit ni Coleen.

"Wow pare mataray yan.... Ang gusto ko sa mga babae, halika na wag ka ng pakipot, saad ni Lasing 2.

"Ano ba! Saad ni Coleen.

Nang biglang hawakan sa kamay ni Kelvin ang lasing.

"Sino ka bang pakialamero ka ha! Saad ni Lasing 1.

"Alam mo kung anong ginagawa ko sa mga lalaking bastos at manyakis! Saad ni Kelvin.

Sabay binali niya ito at namilipit naman sa sakit ang lasing.

"Aray! Aray! Tama na! hindi na po kami uulit, saad ng mga Lasing.

"Talagang hindi na kayo makakaulit! Saad ni Kelvin.

Sabay pinagsisipa niya ang mga ito at nagsitakbohan naman ang mga lasing.

"Hoy! Bumalik kayo dito mga duwag pala kayo e! Saad ni Dylan.

"Tama na nga yan halina kayo umuwi na tayo, saad ni Coleen.

At umuwi na sila.

"Hindi mo na dapat pinatulan yung mga yun e, saad ni Coleen.

"Alam mo naman hindi ko hahayaan na mabastos ka, saad ni Kelvin.

Napangiti na lang si Coleen dito hindi nagtagal ay nakauwi na sila sakto rin naghihintay sa labas ng bahay nila Kelvin ang nanay ni Coleen.

"Mga anak mabuti at nakauwi na kayo, saad nina Maricel.

"Oo nga kanina pa kami nag aalala sa inyo, saad ni Irene.

Sabay nagmano naman sila dito.

"Bakit naman po kayo mag aalala e kaya naman po namin mga sarili namin, saad ni Kelvin.

"Hay naku hindi niyo ba nabalitaan maraming mga dalagang babae ang nawawala, ang sabi pa sa balita sinasakay daw sila sa itim na Van, saad ni Maricel.

"Oo nga delikado na ang panahon ngayon aba'y mabuti ng nag iingat tayo, lalo ka na Coleen napakaganda mo pa naman bata, saad ni Andres.

"Tama sila Aling Maricel at Mang Andres karamihan sa mga dinudukot e yung mga magagandang babae at bata bata pa, saad ni Irene.

"Wag po kayong mag alala dahil hindi ko hahayaan na may mangyaring masama dyan kay Coleen, poprotektahan ko siya, saad ni Kelvin.

"Gaya ng pag protekta mo sa kanya kanina ayieeee, saad ni Dylan.

"Huh? Bakit may nangyari ba? Saad ni Irene.

"Wala po mama muntik lang akong mabastos ng mga lasing dyan sa labas, pero don't worry dahil niligtas naman ako ni Kelvin, saad ni Coleen.

"Kahit na dapat nag iingat ka pa rin, hindi sa lahat ng oras nandyan si Kelvin para sayo, saad ni Irene.

"Saka nga pala iho salamat ah sa pagliligtas mo sa anak ko, dagdag pa nito.

"Wala anuman po aling Irene, saad ni Kelvin.

"Oh siya mabuti pa magsipasok na tayo para makapagpahinga na tayong lahat, saad ni Maricel.

"Mabuti pa nga sige ho aling Maricel, Mang andres mauna na po kami, saad ni Irene.

"Sige mag iingat kayo ah, saad nina Maricel at Andres.

Pumasok na nga sila Kelvin sa bahay nila.

"Kelvin anak tapatin mo nga kami ng tatay mo may namamagitan na ba sa inyo ni Coleen, saad ni Maricel.

"Wala po nay hindi ko pa naman po siya nililigawan e, saad ni Kelvin.

"Eh bakit naman di mo pa ligawan diba matagal ka ng may gusto dun, saad ni Andres.

"Wag po muna ngayon kasi mukhang hindi pa naman handa si Coleen na magboyfriend, saad ni Kelvin.

The Siblings War(Magkasangga o Magkaaway?)(Exo)Where stories live. Discover now