Sabay papasok sana siya sa loob ng pigilan siya ni lucas.
"Pare wag delikado, saad ni Lucas.
"Wala akong pakialam ililigtas ko ang pamilya ko, saad ni Kelvin.
"Coleen ang mama mo, saad ng kapitbahay.
Hanggang sa nakita niya ang kanyang ina na wala ng buhay.
"Mama! Mama! Gising! Mama! Sigaw ni Coleen at halos mangiyak ngiyak siya.
At nilapitan naman siya ni Kelvin.
"May nakakita sa mama mo coleen na pinipigilan yung lalaking nagsunog sa bahay nila Kelvin, kaya lang nabaril ang nanay mo, saad ni Lucas.
Walang ibang nagawa si Coleen kundi ang umiyak.
Nalaman ni Mayor Mendez ang nangyari sa pamilya Magbanua kaya nagpatawag siya ng bumbero para tulungan sila.
Makalipas ang ilang oras ay napatay na ang sunog at nailabas na rin ang mga magulang at kapatid ni Kelvin.
"Tay! Nay! Lumaban po kayo wag niyo kong iiwan, saad ni Kelvin.
"Kelvin anak, ha-ha-h-hanapin m-mo a-ang t-tunay mong mga magulang, saad ni Andres.
Hanggang sa tuluyan na siyang nalagotan ng hininga.
"Tay! Tay! Sigaw ni Kelvin na halos mangiyak ngiyak na.
Habang nagluluksa si Kelvin ay may nakita siyang isang lalaki at tumakbo ito kaya sinundan niya ito, nakita siya ni Coleen kaya sumunod din siya dito.
"Kelvin! Kelvin saan ka pupunta! Kelvin! Sigaw ni Coleen.
Hanggang sa nakita niya itong nakikipag agawan ng baril sa lalaki.
"Sino ang nag utos sayo na ipapatay ang pamilya ko! Sino! Sumagot ka! Saad ni Kelvin.
Maya maya ay may nanghampas sa likod niya kaya natumba ito saka pinuntahan naman siya ni Coleen.
"Wag! Maawa kayo wala naman kaming kasalanan sa inyo, saad ni Coleen.
"Pare mapapakinabangan natin tong babae sige kunin niyo na yan, saad ni Caleb.
"Teka saan niyo ko dadalhin bitawan niyo ko! Saad ni Coleen.
"Wag! Bitawan niyo siya! Bitawan niyo si Coleen mga hayop kayo! Saad ni Kelvin.
At manlalaban sana siya ng bigla itong barilin.
"Kelvin! Sigaw ni Coleen.
Sa mga sandaling iyon ay walang nagawa si Kelvin pagkat sobrang nanghihina na rin siya at tuluyan nilang nakuha si Coleen, hindi nagtagal ay tuluyan na siyang nawalan ng malay.
Samantala ay dinala ni si Coleen sa isang Club.
"Jillian! May bago tayong bingwit! Ayusan niyo toh nang makapagtrabaho na, saad ni Caleb.
Saka pinasok nila si Coleen sa loob ng dressing room.
"Wow alam mo maganda ka lalo na pag naayusan ka, saad ni Jillian.
"Okay Girls ayusan niyo na toh now na pagandahin niyo lalo ah, saad ni Jillian.
Saka lumabas na ito.
"Para niyo ng awa pakawalan niyo na ako, saad ni Coleen.
"Walang nakakalabas dito ng buhay kaya wag ka ng mag inarte, saad ni Rose(Prostitute).
Hindi nagtagal ay naayusan na siya.
"Perfect! See edi nakita ang tunay mong kagandahan, Saad ni Jillian.
YOU ARE READING
The Siblings War(Magkasangga o Magkaaway?)(Exo)
ActionCompleted✔ Calix and Kyle Villafuerte are the Son of a business man who partnered with Alejandro Montemayor, a syndicate that owns illegal businesses. When Rafael Villafuerte found out, he no longer continued the partnership, ngunit dahil sa kanyang...