"Fine, may nagugustuhan na ako kaya lang di ako magkaroon ng pagkakataon na masabi sa kanya yung feelings ko, kasi laging may umaaligid sa kanya, saad ni Kelvin.
"Ahhhh I see sabi na e inlove na siya , let me guess si Bella ba yan, saad ni Coleen.
"Shhhh🤫 baka may makarinig sayo, saad ni Kelvin.
"Ay sos dali lang nyan aminin mo lang sa kanya na gusto mo siya, you know what kaya lagi kang nauunahan e ang bagal mo kasi, saad ni Coleen.
Habang nag kukwentohan sila ay bigla naman sumugod si Clyde at galit na galit sabay sinuntok nito si Kelvin.
"Clyde ano ba! Anong nangyari sayo! Saad ni Coleen.
Sabay tinutukan ni clyde ng baril si Kelvin.
"Clyde ibaba mo yan please calm down, saad ni Coleen.
"Ano bang problema mo! Saad ni Kelvin.
"Hayop ka! Pinatay mo ang mommy ko! saad ni Clyde.
Nagulat naman sila sa kanilang narinig.
"Sandali sandali Clyde are you serious with your accusation, saad ni Suho.
"Opo tito nakita ko ang gag*ng yan ng binaril niya si Mommy, saad ni Clyde.
"Hay*p ka papatayin kita walang kasalanan si Mommy sayo bakit mo siya dinamay, dagdag pa niya.
"Stop it! Saad ni Suho.
"Aksidente ang nangyari nagkataon na nandun ang mommy mo kaya ko siya nabaril, saad ni Kelvin.
"Pero bakit kailangan mo siyang idamay! Saad ni Clyde.
"Ibabalik ko sayo ang tanong mo, bakit kailangan niyo idamay ang mga magulang ko! Ano naging kasalanan nila sa inyo! Saad ni Kelvin.
Sa mga sandaling iyon ay hindi na nakapagsalita pa si Clyde bagkus ay luha ang pumalit doon.
"Clyde ibaba mo ang baril mo come down, saad ni Coleen.
Binaba na nga ni Clyde ang baril niya at napaupo na lang ito habang umiiyak sabay niyakap naman siya ni Coleen upang pakalmahin.
"Wag na tayong mag sisihan dahil pare-pareho lang tayo may kasalanan sa isa't isa, nakita niyo ang nangyari nang dahil sa kasamaan ng isa maraming inosenteng buhay ang nasawi, saad ni Suho.
"Pero tandaan niyo walang magagawa ang galit sa mga puso niyo kundi puro kasamaan, yan din ang papatay sa inyo kaya dapat marunong kayong magpatawad, at humingi ng tawad, saad naman ni Chen.
Sa mga narinig nila Clyde at Kelvin ay tila unti unti silang nalinawan.
Nanatili muna ng ilang araw si Clyde sa mansyon nila Coleen upang mag isip isip sa sinabi sa kanya ng kanyang ina bago ito mamatay.
Samantala si Kelvin ay tila hindi na mapakali sa kanyang nararamdam at kung paano niya ito sasabihin kay Bella, hanggang sa makita niya na nakayakap patalikod si Samuel kay Bella pagkat denedemo nito ang tamang paghawak ng baril kaya naman pinaghiwalay ito ni Kelvin na tila galit na galit.
"Kelvin ano ba! What's your problem! Saad ni Bella.
"Binabastos ka na ng lalaking toh e, nag tetake advantage siya sayo, saad ni Kelvin.
"What nonsense are you talking about?!, saad ni Samuel.
"Hoy tigil tigilan mo ko sa kaka iingles mo ah kung paputukan kaya kita, saad ni Kelvin.
"Kelvin Stop it! Ano ba! Saad ni Bella.
Sabay nagtutukan ng baril sila Kelvin at Samuel.
"Kelvin! Samuel! Stop it! Hindi niyo kailangan mag away dito pwede ba! Saad ni Bella.
"Shoot me if you dare but I remind you hindi mo pa ako kilala kaya wag mo kong susubukan, saad ni Samuel.
"Kelvin ano ba sinabi ng tama na e ano ba kasing problema mo ah! Wala naman kaming ginagawang masama, saad ni Bella.
"Teka nagseselos ka ba, dagdag pa niya.
"Ano sa tingin mo! Saad ni Kelvin.
"Huh? What? Saad ni Bella.
Sabay umalis si Kelvin at sinundan naman siya ni Bella.
"Kelvin wait! Wag mo kong tinatalikuran let's talk Kelvin! Saad ni Bella.
"Ano ba! Saad ni Kelvin.
"Wow ang lakas naman ng loob mo sigawan ako, bakit ka ba nagkakaganyan, saad ni Bella.
"Hindi mo ba talaga alam ah? Manhid ka ba Bella?, saad ni Kelvin.
"What? I don't understand you pwede ba stop making me guess what you want to say, diretsuhin mo na ako, saad ni Bella.
"GUSTO KITA BELLA, saad ni Kelvin.
At nagulat naman si Bella sa sinambit nito.
"Wh-what?! Are you kidding me, saad ni Bella.
"Bella seryoso ako MAHAL KITA, saad ni Kelvin.
"Kelvin pwede ba wag mo kong pinagloloko, alam namin natin na si Coleen ang gusto mo, siya ang mahal mo kaya pwede ba stop bothering me, bumalik ka na lang dun sa coleen mo, saad ni Bella.
Sabay aalis sana siya ng pigilan at halikan siya ni Kelvin sa labi, dahil sa gulat ay tinulak niya ito palayo.
"What are you doing, saad ni Bella.
"Bella mahal kita, hindi ko alam kung kelan pero magmula ng bitawan ko si Coleen, unti unti kong narealize na ikaw ang mahal ko I'm sorry kung ngayon ko lang nasabi sayo ang feelings ko pero seryoso ako Bella, saad ni Kelvin.
"Sana bigyan mo ako ng pagkakataon na maging parte ng buhay mo, at sana magkaroon ako ng lugar dyan sa puso mo kahit konti lang, dagdag pa niya.
Sa mga sandaling iyon ay napaiyak na lang si Bella sa kanyang narinig.
"I hate you Kelvin! Hinintay kita ng matagal, hinintay ko yung pagkakataon na matutunan mo rin akong mahalin, bakit naman ganun Kelvin nakakainis ka I hate you! Saad ni Bella.
"I'm sorry Bella I'm sorry, saad ni Kelvin.
Sabay niyakap niya ng mahigpit si Bella.
"Mahal na mahal kita Bella, saad ni Kelvin habang nakayakap pa rin siya kay Bella.
"Mahal na mahal kita Kelvin, saad ni Bella.
Saka bumitaw sila sa pagyayakapan pagkatapos ay naghalikan silang dalawa upang ipakita ang kanilang pagmamahalan, at habang ginagawa nila iyon ay bigla naman....
"Ehem! Ang tamis naman nyan, pang asar ni Dylan.
Kaya napabitaw sa paghahalikan sila Bella at Kelvin.
"Bwesit istorbo ka talaga! Saad ni Kelvin.
Saka natawa naman sa kanila si Bella.
"Uyy si Kuya finally binuksan muli ang puso para kay ate bella hehe, dahil dyan sister in law na kita hehe, saad ni Dylan.
"Puro ka talaga kalokahan, saad ni Kelvin.
Sabay nagtawanan sila hanggang sa dumating si Chen.
YOU ARE READING
The Siblings War(Magkasangga o Magkaaway?)(Exo)
AçãoCompleted✔ Calix and Kyle Villafuerte are the Son of a business man who partnered with Alejandro Montemayor, a syndicate that owns illegal businesses. When Rafael Villafuerte found out, he no longer continued the partnership, ngunit dahil sa kanyang...