𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 27: 𝐋𝐀𝐁𝐀𝐍𝐀𝐍 𝐒𝐀 𝐏𝐀𝐆 𝐈𝐁𝐈𝐆?

7 1 1
                                    

"Medyo naboring po kasi ako sa loob kaya sumunod ako dito, saad ni Clyde.

Napatango naman sila.

"So ano na magsanay ka na ulit Coleen I want to see kung natatandaan mo pa mga tinuro ko sayo, saad ni Clyde.

"Oo ba, saad ni Coleen.

Saka sinimulan niya na nga ulit bumaril.

"Oh kalma ka lang kasi, saad ni Clyde.

Sabay pumunta siya sa likod ni Coleen upang idemo muli ang tamang paghawak ng baril.

"Okay just calm down first then shoot, saad ni Clyde.

Sabay bumaril na nga uli si Coleen.

"See I told you, bravo Coleen, saad ni Clyde.

Sabay natuwa naman sila maging ang ama ni Coleen.

"Okay let's try one more time last na toh ah tapos sa sunod ikaw naman nag isa, saad ni Clyde.

Tumango naman si Coleen sabay pumunta ulit siya sa likod nito, habang abala sila rito ay pinaghiwalay silang dalawa ni Kelvin na tila galit na galit pa ito.

"What the hell are you problem! Saad ni Clyde.

"Wag mo kong ma ingles ingles dyan ah tarantado ka, saad ni Kelvin.

"Kelvin ano ba! Ano bang problema mo wala naman kaming ginagawang masama, saad ni Coleen.

"Coleen naman binabastos ka na ng lalaking yan e, kunwari tinuturuan ka pero ang totoo nagtetake advantage sayo ang siraulo na yan, saad ni Kelvin.

"Pwede ba stop being stupid kelvin! I never do that to her pero kung yan ang gusto mong isipin bahala ka sa buhay mo, pero isa lang masasabi ko sayo madumi ang utak mo! Saad ni Clyde.

"Ah ganun ah! saad ni Kelvin.

Sabay sinapak niya si Clyde saka binawian din naman siya nito at inawat sila nila Suho ngunit ayaw nila magpa awat, kaya naman bumaril sa langit si Suho na naging dahilan ng katahimikan ng dalawa.

"Kapag hindi kayo tumigil ako mismo magtuturo ng leksyon sa inyong dalawa! Saad ni Suho.

Napayoko na lang sila Clyde at Kelvin.

"Kelvin palamigin mo muna ang ulo mamaya tayo mag usap, Clyde halika na dumudugo ang sugat mo, saad ni Coleen.

Saka inalalayan niya si Clyde at umalis na sila doon, nagpunta sila sa sala upang doon gamutin ang sugat ni Clyde.

Habang ginagamot ni Coleen ang sugat nito ay bigla naman nagsalita si Clyde.

"I thought na greatest love mo si Kelvin, saad ni Clyde.

"Huh? Greatest love? Saad ni Coleen.

"What I mean is hindi ba mahal mo si Kelvin bakit mas kinampihan mo ako kanina kaysa sa kanya, saad ni Clyde.

"Wala akong kinampihan okay hindi ko lang gusto yung inasal ni Kelvin kanina, saad ni Coleen.

"Ganun? Nasambit ni Clyde.

Saka tinitigan niya na lang ng tinitigan si Coleen habang abala ito sa paggagamot sa sugat niya.

"Pwede ba wag mo kong tignan ng ganyan, saad ni Coleen.

"Why? Saad ni Clyde.

"Naiilang ako, saad ni Coleen.

"Really? Naiilang ka? Mukha nga namumula ka e, saad ni Clyde.

"Ano? Nagbablush ako? Seryoso?! Saad ni Coleen na tila natataranta pa.

Sabay bigla siyang kiniss sa labi ni Clyde at nanlaki naman ang mata niya sa ginawa nito.

"Ikaw!!.. Saad ni Coleen.

"Coleen seryoso ako sa mga sinabi ko sayo sa Kubo, saad ni Clyde.

"Pwede ba Clyde wag mo ng ipaalala yun let's forget that isang pagkakamali lang yun, saad ni Coleen.

"But for me that's special, saad ni Clyde.

Saka nagkatitigan silang dalawa hanggang sa unti unti ng naglalapit ang kanilang mga labi, hanggang sa hindi nagtagal ay nagdikit na ng tuluyan ang kanilang mga labi, sa mga sandaling iyon ay wala ng nagawa si Coleen kundi ang hayaan na lamang pagkat hindi niya kaya pang itago ang nararamdaman niya para kay Clyde.

Habang naghahalikan sila ay dumating naman si Kelvin at galit na galit ito sa nakita niya inilayo niya si Coleen at sinuntok niya si Clyde, sabay inawat naman siya nila Bella at Coleen.

"Kelvin tama na! Saad ni Coleen.

"Coleen naman binastos ka na ng lalaking yan gusto mong hayaan ko lang, saad ni Kelvin.

"Ano na naman nangyayari dito hanggang dito ba naman sa loob dinala niyo yang katapangan niyo, saad ni Suho.

"Ito po kasing g*gong toh! Nakita ko hinahalikan si Coleen, saad ni Kelvin.

"What? Coleen anak totoo ba yun? Saad ni Suho.

Hindi nakapagsalita si Coleen.

"Coleen magsalita ka hindi ba tama ako! Binabastos ka ng lalaking yan, saad ni Kelvin.

Habang nagkakagulo sila ay dumating naman sila Benedict kasama si Carrie.

"Coleen sumagot ka! Saad ni Kelvin.

"Hindi niya ako binastos at mas lalong hindi niya ako pinilit, saad ni Coleen.

"Ano? Sinasabi mo bang ginusto mo yun! Saad ni Kelvin.

"Oo Kelvin! Saad ni Coleen.

"Pero bakit? Akala ko ba ako ang maha.... Saad ni Kelvin.

"Mahal ko na si Clyde, biglang sambit ni Coleen.

At nagulat naman silang lahat dito lalo na si Clyde.

"Seryoso ka ba dyan? Kelan pa? Hinalikan ka lang mahal mo na okay ka lang Coleen ah, saad ni Kelvin.

"Kelvin hindi yun ang dahilan! Saad ni Coleen.

"Eh ano? Kitang kita naman ginagawa niyo kanina! Coleen naman kailan ka pa naging ganyan, saad ni Kelvin.

"Ano? Saad ni Coleen.

"Yan ba natutunan mo sa club! Saad ni Kelvin.

Sabay sinampal siya ni Coleen.

"Ganyan ba talaga tingin mo sakin Kelvin, parang hindi mo naman ako kilala hindi ako ganun klaseng babae, saad ni Coleen.

"Pero yun ang pinapakita mo ngayon! Simula nung bumalik ka nag iba ka na hindi na ikaw yung dating Coleen na kilala ko, yung dating Coleen na minahal ko, saad ni Kelvin.

"I'm sorry Kelvin hindi ko gustong saktan ka, saad ni Coleen.

"Sana hindi ka na lang bumalik! saad ni Kelvin.

Sabay nag walkout ito.

"Kelvin! Sandali! Kelvin! Sigaw ni Coleen.

saka napaiyak na lang siya at niyakap naman siya ng kanyang ama.

Samantala buong maghapon nag inom si Kelvin at nakita naman siya ni Bella.

"Baka naman malasing ka nyan ah ang tapang pa ng wine na ininom mo, saad ni Bella.

"Bakit ganun ang sakit sakit ang tagal ko siyang hinintay tapos pagbalik niya iba na ang mahal niya, bakit! Bakit! Hindi ba ako kamahal mahal ah, mahirap ba akong mahalin! Ang lasing na Saad ni Kelvin.

"Hindi totoo yan kelvin actually napakadali mong mahalin, siguro nagtatalo ang isip at puso ni Coleen kasi dalawa kayong pumasok at nagmahal sa kanya, pero Kelvin hindi naman pwedeng turuan ng isang tao ang puso nila kung sino ang mamahalin nila, kasi kusang nagdedecide yun at mahirap pigilin, saad ni Bella.

The Siblings War(Magkasangga o Magkaaway?)(Exo)Where stories live. Discover now