Saka umalis na sila upang simulan na ang pagsasanay ni Kelvin.
"Handa ka na ba Kelvin, saad ni Suho.
"Handang handa na po, saad ni Kelvin.
"Okay ang una akong ituturo sayo ay ang tamang paghawak ng baril, saad ni Suho.
Saka binigyan niya ng baril si Kelvin.
"Ikasa mo muna ang baril mo next straight your arm and focus on your target, pero bago mo iputok yan siguraduhin mong kalmado ka dahil kapag pinangunahan ka ng kaba talo ka sa kalaban, naintindihan mo ba, saad ni Suho.
"Opo naintindihan ko po, saad ni Kelvin.
"Hindi ko marinig naintindihan mo ba! Saad ni Suho.
"Opo! Saad ni Kelvin.
"Okay then Shoot! Saad ni Suho.
Saka huminga muna ng malalim si Kelvin at saka niya sinimulan ang bumaril.
"Not bad pero.... Hindi kaya tsamba lang yan let's try again one more, saad ni Suho.
At bumaril nga ulit si Kelvin.
"Nice magaling ka bata madaling turuan, saad ni Suho.
"Salamat po, saad ni Kelvin.
Halos isang linggo nagsanay sa paghawak ng baril si Kelvin, araw araw din siyang nag eehersisyo bago simulan ang pagsasanay, habang si Coleen ay unti unti ng napapalapit kay Clyde dahil din sa kabaitan nito at lagi nitong pag asikaso sa kanya.
"Gumagaling ka na bata, saad ni Suho.
"Salamat po magaling po kasi kayong magturo, saad ni Kelvin.
"Baba mo muna yang baril mo Tignan naman natin ang galing mo sa martials arts, saad ni Suho.
Saka puwesto na muna sila.
"May alam ka sa Martial arts? Saad ni Suho.
"Meron naman po madalas po akong nagsasanay sa likod ng bahay namin, saad ni Kelvin.
"Kung ganun gusto kong makita ang kaalaman mo sa martial arts, saad ni Suho.
At sinimulan na nga nilang maglaban ilang beses napatumba ni Suho si Kelvin.
"Ano bata akala ko ba may alam ka sa martial arts, hihiga ka na lang ba dyan ilabas mo tapang mo, saad ni Suho.
Saka tumayo naman si Kelvin at sinimulan makipaglaban muli ngunit napatumba siya ulit ni Suho.
"Aray! Nasambit ni Kelvin na tila unti unti ng nanghihina.
"Tayo bata paano kita isasama sa pagliligtas sa anak ko kung sakin pa lang talo ka na, saad ni Suho.
Tumayo na nga ulit si Kelvin kahit pa nanghihina na siya.
"Kaya mo pa ba bata! saad ni Suho.
"Kaya ko pa baka gusto niyo pa po dagdagan ang kalaban ko, saad ni Kelvin.
"Gusto ko yang lakas ng loob mo bata kung yan ang gusto mo pagbibigyan kita, saad ni Suho.
At pinatawag niya ang pinakamalakas nitong tauhan na si Lay Ramos, tapat na kanang kamay niya.
"Kelvin I like you too meet Lay Ramos pinakamagaling sa mga tauhan ko, ang taong ito ay dating martial arts teacher o trainer, dito natin makikita ang galing at lakas mo sa pakikipaglaban, saad ni Suho.
•ʟᴀʏ ʀᴀᴍᴏs
-ᴋᴀɴᴀɴɢ ᴋᴀᴍᴀʏ ɴɪ sᴜʜᴏ
-ᴛᴀᴇᴋᴡᴏɴᴅᴏ ᴛʀᴀɪɴᴇʀSabay nagshakehands naman sila Kelvin at Lay hindi nagtagal ay sinimulan na nilang maglaban, ilan beses din napatumba si Kelvin.
"Hoy bata! Ayusin mo! Kapag natalo ka ng tauhan ko hindi kita papayagan na sumama sakin sa pagliligtas sa anak ko, kaya ipakita mo sakin kung ano ang kaya mong gawin, saad ni Suho.
Samantala habang nanonood ang mag amang mendez ay hindi na matiis ni Bella na makitang bugbog sarado si Kelvin kaya aawatin na niya sana ito ng pigilan siya ng kanyang ama.
"Anak dito ka lang hayaan mo sila, saad ni Mendez.
"But dad hindi ba masyado naman atang harsh si tito Suho, saad ni Bella.
"No anak, sadyang ganyan lang talaga magturo si tito suho mo masasaktan ka sa una pero pagkatagalan, maiintindihan mo kung bakit kailangan mo munang masaktan bago matuto, saad ni Chen.
Wala na ngang nagawa si Bella kundi ang sumunod sa kanyang ama kaya naman pinanood na lamang niya ito.
Samantala ay naging abala parin sa paglalaban sila Kelvin hanggang sa hindi nagtagal ay natalo niya ang tauhan ni Suho kaya inawat na sila.
"Magaling bata pinahanga mo ko sa strategy mo sa pakikipaglaban, saad ni Suho.
"Pasado na po ba ako, saad ni Kelvin na tila hinihingal pa.
"Malapit na bata kaya pagbutihin mo pa ang pagsasanay mo, saad ni Suho.
"Sige po, saad ni Kelvin.
"Sige na pahinga ka na muna, saad ni Suho.
Saka umalis na si suho at sumunod naman sa kanya si Chen, habang si Bella ay pinuntahan si Kelvin.
"Kelvin are you okay, saad ni Bella.
"Ayos lang po ako maam Bella, saad ni Kelvin.
"Mabuti pa let's go gamotin natin yang mga pasa mo, saad ni Bella.
Umalis na nga sila at ginamot na nga ni Bella ang mga pasa ni Kelvin.
"Hindi mo naman kailangan gawin toh maam bella pero salamat po sa concern, saad ni Kelvin.
"It's okay maliit na bagay lang naman ito, tsaka pwede ba stop calling me Maam okay tsaka bawas bawasan mo yang kaka po at opo mo sakin feeling ko tuloy mas matanda ako sayo, saad ni Bella.
"Pasensya na nasanay lang ako isa pa anak ka ni Mayor ka dapat galangin, saad ni Kelvin.
"Ano ka ba we're friends naman diba kaya it's okay na kausapin mo ki ng casual, saad ni Bella.
Napangiti na lang si Kelvin dito.
"Btw talagang desido ka na iligtas si Coleen ano sobrang special siguro siya sayo, saad ni Bella.
"Totoo yun sobrang special talaga niya sakin kaya nga ginagawa ko lahat, para mailigtas ko siya kasi siya lang yung babaeng gusto ko makasama habang buhay, saad ni Kelvin.
"Hirap naman kalaban ng greatest love mo, mahinang sambit ni Bella.
"Hah? May sinasabi ka ba?, saad ni Kelvin.
"Ah nothing, saad ni Bella.
Samantala ay nagpaalam na muna sila Benedict at Clyde kala Coleen pagkat uuwi na muna sila ng hindi sila mapanghinalaan ng kanilang ama.
Hindi nagtagal ay nakauwi na sila, paguwi nila at nadatnan nila ang kanilang ama at si Ricardo na magkausap.
"Dad, tito, saad ng magkapatid.
Sabay nag beso beso muna sila.
"What's bring you're here tito Ricardo, saad ni Benedict.
"Meron akong malaking problema kaya ako nandito, saad ni Ricardo.
"What is it tito, saad ni Clyde.
"Teka saan muna kayo galing na dalawa? Bakit ngayon lang kayo, saad ni Alejandro.
"I'm so sorry dad nagkayayaan kasi kami ng mga friends namin na mag inoman, party party ganun nalasing kami e kaya nakitulog na muna kami sa bahay ng friends namin, pagsisinungaling ni Benedict.
"Totoo yun dad I'm so sorry po, pagsisinungaling ni Clyde.
YOU ARE READING
The Siblings War(Magkasangga o Magkaaway?)(Exo)
БоевикCompleted✔ Calix and Kyle Villafuerte are the Son of a business man who partnered with Alejandro Montemayor, a syndicate that owns illegal businesses. When Rafael Villafuerte found out, he no longer continued the partnership, ngunit dahil sa kanyang...