𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 44: 𝐏𝐀𝐆 𝐀𝐒𝐀 𝐎 𝐏𝐀𝐓𝐈𝐁𝐎𝐍𝐆?

3 1 0
                                    

"Hindi naman po papa sinusubukan ko lang patulugin di daw mapatulog ni Bella e hahah, saad ni Coleen.

"Kasi naman gumawa na rin kayo naku ang bagal bagal kasi kumilos ni Clyde e hahah, pang asar ni Kelvin.

"Naku kelvin tigilan mo kami ah loko ka talaga, saad ni Coleen.

Sabay nagtawanan silang lahat hanggang sa may nag text kay Chen kaya binasa niya ito.

"Dad sino nag text? Saad ni Bella.

"Si Sam negative daw wala sa mga location na binigay ni clyde sila Alejandro, saad ni Chen.

Sa mga sandaling iyon mas lalo silang kinutuban.

"You know what sa tingin mas mabuti siguro kung gumawa na tayo ng paraan para mas mapabilis ang trabaho ng mga pulis, saad ni Suho.

"Pero ano pong paraan? Saad ni Kelvin.

"I have an idea bakit hindi tayo magbigay ng reward kapalit ng ulo nila dad at kuya benedict, saad ni Clyde.

"Exactly yan din ang naisip ko, saad ni Suho.

"Pero teka gaano naman po kalaking halaga ang ibibigay natin reward, saad ni Coleen.

"Tig limang million sa dalawang ulo na hinahanap natin, saad ni Clyde.

"Teka hindi ba masyadong malaki yun? Sampong million ang lahat ng ibibigay natin reward, saad ni Kelvin.

"Don't worry mahal kayang kaya ng family namin yan, besides wag mong kakalimutan na hindi lang family namin ang mayaman pati ang family ni coleen, saad ni Bella.

"Pero hindi ba parang sobra naman ata yun maglalabas tayo ng pera para lang mahuli yung mga kriminal, saad ni Coleen.

"Kung yun lang ang tanging paraan para lumabas sa lungga niya ang mga kriminal na yun why not, saad ni Chen.

"I agree with you chen gawin na natin ang plano na yan, saad ni Suho.

"Tama ang papa mo at si tito chen wala naman mawawala satin kung maglalabas tayo ng pera para sa kanila, saad ni Clyde.

"But don't worry willing po akong mag ambag meron akong naipon na pera na galing sa sarili kong business, malinis ito at ako lang ang tanging nakakaalam dahil I know na balang araw sisirain ni dad ang naipundar ko para sa pansarili niya, kaya nagdecide ako na wag sabihin sa kanya ang tungkol dun, dagdag pa niya.

"I'm so proud of you iho you have a good decision, tama lang na hindi mo sinabi sa dad mo ang tungkol dyan, saad ni Suho.

Napangiti naman sila dito.

"Willing po akong magbigay three million sa tingin niyo po enough na po ba yun? Saad ni Clyde.

"Yes Iho malaking tulong na yan the rest kami na ni Chen ang bahala, saad ni Suho.

"Pasensya na po kayo wala akong maitulong e hindi naman ganun kaginhawa ang buhay ko, saad ni Kelvin.

'There's no need Iho kung may naipon ka man itago mo na lang para sa mag ina mo, saad ni Chen.

Napatango naman ito saka pinaasikaso na nga nila ang kanilang napag usapan, samantala habang nawiwili si Coleen sa paghele sa anak nila Bella ay bigla na lang siyang nakaramdam ng pagduduwal kaya dali dali niyang binigay ang bata sa ina nito at tumakbo siya papunta sa kusina.

"Coleen what's wrong? Okay ka lang! Saad ni Bella.

"Anyare dun?saad ni Kelvin.

Napakibit balikat na lang si Clyde hanggang sa nakabalik ma si Coleen.

"Coleen anong nangyari sayo? Masama ba pakiramdam mo? Saad ni Clyde.

"Okay lang ako medyo nahilo lang, saad ni Coleen.

Saka umupo muna sila at uminom ng tubig si Coleen.

"Mabuti pa ipapatawag ko na lang ang family doctor natin para matignan ka, saad ni Suho.

Hindi nagtagal ay natignan na siya ng doctor nila at pinaliwanag naman sa kanila ang kondisyon ni Coleen at sa narinig nila ay hindi naman maipinti ang saya sa mukha ni Clyde, hindi nagtagal ay nagpaalam na ang doctor na sa kanila.

"Love narinig mo yun magkakababy na tayo, that's means magiging daddy na ako, saad ni Clyde.

Napangiti na lang si Coleen dito at ganun din naman ang ama nito maging sila Bella.

"Hindi talaga ako makapaniwala na magiging daddy na ako, paano ba yan Kelvin siguro naman titigil ka na sa kakasabi sakin ng mabagal haha,saad ni Clyde.

"Oo na ikaw na ang mabilis biruin mo yun nauna na yung honeymoon bago yung kasal haha, pabirong sambit ni Kelvin.

Saka nagtawanan silang lahat.

Sabay pinakinggan ni Clyde ang tiyan ng kanyang nobya.

"Ano ka ba wala ka pang maririnig dyan 1 month pa lang e, saad ni Coleen.

Sabay umupo naman ulit si Clyde sa tabi ng nobya.

"I'm sorry na excite lang ako, saad ni Clyde.

Natawa ulit ang mga kasama nila.

"Oh bakit hindi ka ba masayang magkakababy na tayo? Saad ni Clyde.

"Of course not syempre masaya ako but at the same time nalulungkot na natatakot, kasi hindi ko alam kung ano ang pwedeng mangyari lalo na ngayon pagala gala pa rin yung daddy mo, ayoko naman madamay tong magiging baby natin sa problemang kinakaharap natin ngayon, saad ni Coleen.

"Ano ka ba wag kang mag iisip ng kung ano baka kung mapano ka I will never let that happen okay, gagawin ko ang lahat para protektahan kayo ng magiging baby natin I promise, saad ni Clyde.

Sabay niyakap niya ang nobya.

Hindi nagtagal ay nagpahinga na silang lahat.

Alas 9 ng gabi ng may biglang nag text kay Clyde kaya nagising siya.

Text message:

"Gusto niyo kong mahuli diba? Pwes magkita tayo sa lugar na ito, wag kang magsasama ng mga pulis or else pagsisisihan mo *********- Alejandro.

End of text message.

Nang mabasa iyon ni Clyde ay dahan dahan siyang umalis sa kanilang kama upang hindi niya maistorbo ang pagtulog ng kanyang nobya, nang makalabas siya sa kanilang kwarto ay siya rin naman labas ni Kelvin mula sa kwarto nila.

"Kelvin aalis ka rin? Saad ni Clyde.

"Oo may nag message sakin sayo rin ba? saad ni Kelvin.

"Shhh🤫 baka may makarinig sakin halika na umalis na tayo, saad ni Clyde.

At dali dali na nga silang umalis, tig isang motor ang kanilang ginamit sa kanilang pag alis.

Hindi nagtagal ay nakarating na sila lugar na sinabi ni Alejandro, ngunit bago sila magpunta doon ay pinaalam na nila iyon sa mga pulis.

"Sigurado ba kayo sa sinasabi niyo? Baka trap lang toh, saad ni Samuel.

"Shh🤫 sigurado ako kilala ko si dad, saad ni Clyde.

Hanggang sa may isang tao ang lumabas kaya naman nagtago si Samuel kasama ang ibang pulis at tanging sila Kelvin at Clyde lang ang humarap doon.

"Nasaan si dad? Saad ni Clyde.

"Hanapin mo, saad ng isang tauhan.

The Siblings War(Magkasangga o Magkaaway?)(Exo)Where stories live. Discover now