"Ayoko na ng ganito Clyde ilang buwan na akong nag tetheraphy pero wala naman nangyayari, iwan mo na lang ako parang awa mo na ayoko na pagod na pagod na ako ayoko ng maging pabigat sayo, wala ng silbi tong mga binti ko hindi na ito gagaling, saad ni Coleen.
Sabay hinampas hampas niya ang mga binti niya gamit ang kanyang mga kamay at pinigilan naman siya ng kanyang ama at mga kaibigan.
"Anak tama na! wag mong gawin yan wag kang mawalan ng pag asa gagaling ka pa, konting tiis na lang anak, saad ni Suho.
"Ayoko na po papa hirap na hirap na ako ayoko na! saad ni Coleen.
"Coleen listen to me sinabi ko na sayo before I will never leave you no matter what happen, at kahit kailan hindi ka naging pabigat sakin masaya ako sa ginagawa ko, masaya akong inaalagaan kita kaya tama na please nasasaktan ako kapag nakikita kitang ganyan, magtiwala ka lang sakin nandito ako gagawin ko lahat para mas mapadali ang pag galing mo, saad ni Clyde.
Sabay niyakap niya ito.
"Mabuti pa halika na dadalhin na kita sa kwarto mo para makapagpahinga ka, saad ni Clyde.
sabay binuhat niya ito.
"Kelvin pwedeng favor pakidala na lang ng wheelchair sa kwarto ni Coleen salamat, saad ni Clyde.
Tumango naman si Kelvin at dinala na nga nila si Coleen sa kwarto at nagpahinga na ito.
"Salamat Iho hindi mo sinukuan ang anak ko mas lalo mong pinatunayan sakin kung gaano mo siya kamahal, saad ni Suho.
"Walang anuman po lahat kaya kong gawin para sa babaeng mahal ko, saad ni Clyde.
Sabay tinapik siya sa balikat ni Suho at nag ngitian silang dalawa.
...Time Skip....
Hindi nagtagal ay unti unti ng bumabagsak ang mga ilegal na negosyo ni Alejandro at naisiwalat na rin sa publiko ang lahat ng kasamaan nila kasama ang heneral ng pulisya nawala na rin sa posisyon ang pulis na iyon, nang malaman iyon ni Alejandro ay nagtatago na siya at kasabay ng kanyang anak na si Benedict ay pareho na silang wanted sa mga pulis, nagpapaskil sila ng mga wanter fliers sa lahat ng lugar sa bansa upang mas mapadali ang kanilang pagdakip sa mga kriminal.
Hindi kalaunan ay natapos na din ang botohan at pinahayag na rin ang itinanghal na senador at ito ay walang iba kundi si Suho Romero.
"Congrats papa, saad ni Coleen.
"Congrats Suho you deserve that, saad ni Chen.
At binati rin siya ng iba pang mga kasama nila.
"Thank you sa inyong lahat, hindi naman ako mananalo kundi dahil sa tulong niyong lahat, besides Chen ipagpapatuloy mo pa rin naman ang serbisyo mo hindi ba, saad ni Suho.
"Of course tandaan mo lagi mo kong kasama sa serbisyo, saad ni Chen.
Napangiti naman silang lahat.
Makalipas ang ilang araw ay sa wakas ay unti unti ng bumabalik sa dati ang binti ni Coleen.
"Come here baby, saad ni Clyde.
Habang sinusubukan ni Coleen na ilakad muli ang kanyang mga paa papunta kay Clyde.
"Go kaya mo yan Coleen, saad ni Bella.
Sabay biglang atras naman si Clyde na tila inaasar pa nito si Coleen.
"Clyde naman e dinadaya mo ko umaatras ka, saad ni Coleen.
"Hah? Hindi kaya, halika na dito bilis hehe, saad ni Clyde.
At hindi nagtagal ay nakarating na siya kay Clyde at napayakap naman siya dito.
At nagpalakpakan naman ang mga kasama nila.
"See I told you kaya mo naman e, saad ni Clyde.
"Thank you Clyde hindi mo ko sinukuan, saad ni Coleen.
"Bakit naman kita susukuan e ikaw ang babaeng gusto kong makasama habang buhay, pakakasalan pa kita, saad ni Clyde.
Sabay kinilig naman ang mga kasama nila dito.
"Ayieeee! Saad nina Bella at Kelvin.
"Close your eyes, saad ni Clyde.
"Huh? Nasambit ni Coleen.
"Close your eyes, saad ni Clyde.
At pumikit na nga si Coleen sabay sinuot ni Clyde ang kwentas na regalo niya dito.
"Surprise, saad ni Clyde.
"Wow! Ano ito bakit may pa ganito ka, saad ni Coleen.
"Proposal gift ko sayo mahal yan, saad ni Clyde.
"Mukha nga e teka proposal gift? Saad ni Coleen.
"Yes for now kwentas muna saka na yung ring hehe so Coleen Acosta Romero will you marry me, saad ni Clyde.
"Oo naman yes magpapakasal ako sayo Clyde Montemayor, saad ni Coleen.
Sabay naghalikan silang dalawa.
"Yun oh! yahooo! Owooo!! Ayieee, saad nina Dylan at Sheila.
Habang ang iba ay napapangiti na lang sa kanila.
Hindi nagtagal ay naghanda na sila para sa kasal nila Kelvin at Bella kahit pa may problema silang kinakaharap ay hindi iyon naging hadlang para ituloy ang kanilang pagmamahalan.
"Kelvin Iho doon ka na sa loob maghintay darating na yun! Saad ni Chen.
At sumunod na nga si Kelvin dito hindi nagtagal ay dumating na si Bella.
"Nandyan na ang bride! Saad ni Coleen.
Hindi nagtagal ay nagsimula na ang ceremony.
Makalipas pa ang ilang oras ay natapos na ang kanilang kasal kaya naman dumiretso na sila sa kanilang honeymoon place habang ang kanilang mga bisita ay nagsipuntahan na sa reception.
Samantala sa honeymoon place nila Kelvin ay nakarating na sila.
Naghalikan ang mag asawa hanggang sa mapahiga sila pareho sa kama, tinanggal din nila ang kanilang mga suot at saka nila sinimulan ang kanilang pagtutuos, hinalik halikan ni Kelvin ang leeg ng kanyang asawa papunta dibdib nito hanggang sa baba, pagkatapos ay hinalikan niya ito muli sa labi wala silang sinayang na oras sa kanilang special at mainit na gabi.
Hindi nagtagal ay naabot na nila ang ruruk ng tagumpay kaya naman nagpahinga na sila.
"Hay napagod ba kita? Saad ni Kelvin.
"Hmm.. Hindi naman okay lang, saad ni Bella.
Sabay kiniss siya muli ni Kelvin sa labi at hindi nagtagal ay nagpahinga na sila.
Lumipas ang ilang buwan ng kanilang pagiging mag asawa ay naging masaya at maayos naman ang kanilang pagsasama.
"Ehem! Kamusta buhay mag asawa, saad ni Coleen.
"Maayos naman ito masaya, saad ni Bella.
"Sa una lang yan masaya anak pero sana hindi kayo magbago hanggang sa dulo ng walang hanggan, saad ni Chen.
"Umasa po kayo kahit hanggang kamatayan hinding hindi kami magbabago hehe,saad ni Kelvin.
"Sweet naman, saad ni Clyde.
"Pakasalan mo na rin kasi si Coleen pinapatagal mo pa e,saad ni Kelvin.
Saka nagtawanan silang lahat.
YOU ARE READING
The Siblings War(Magkasangga o Magkaaway?)(Exo)
AzioneCompleted✔ Calix and Kyle Villafuerte are the Son of a business man who partnered with Alejandro Montemayor, a syndicate that owns illegal businesses. When Rafael Villafuerte found out, he no longer continued the partnership, ngunit dahil sa kanyang...