"Ah ganun sige bahala ka papauwiin ko na lang si Sheila, saad ni Kelvin.
Sabay biglang bangon ni Dylan.
"Kuya naman bakit di mo ko kaagad ginising nandyan pala si Sheila my loves ko, nakakahiya naman makita niya akong ganito, saad ni Dylan.
"Tignan mo toh kala ko ba inaantok ka pa, saad ni Kelvin.
"Joke lang yun syempre, excuse me kuya mag hihilamos lang ako, saad ni Dylan.
saka nagmadali siyang pumunta sa kusina.
"Loko na yun narinig lang pangalan ni Sheila nataranta na, saad ni Kelvin sa kanyang sarili.
Sabay napatawa na lang siya saka lumabas na nga siya ng kwarto.
"Pasensya ka na Sheila ganun lang talaga yung kapatid ko, saad ni Kelvin.
"Okay lang po kuya Kelvin hehe, saad ni Sheila.
"Tsaka nga pala tamang tama pagkatapos natin mag almusal sama ka samin Sheila mamasyal tayo, saad ni Kelvin.
"Teka mamasyal? Sabat ni Coleen.
"Oo kasama ka syempre, saad ni Kelvin.
"Kasama rin ba mga magulang mo, saad ni Coleen.
"Ayaw nila nanay at tatay e di bale sa susunod na sweldo ko ipapasyal ko sila, pero sa ngayon tayo na lang munang apat nila Dylan, saad ni Kelvin.
Napatango na lamang ito at kumain na nga sila, lumipas ang ilang oras ay nag asikaso na sila para mamasyal.
"Hoy Dylan bilisan mo na dyan ikaw na lang ang hinihintay, nakakahiya kay Sheila oh, saad ni Kelvin.
"Nandyan na kuya naman oh, saad ni Dylan.
At lumabas na nga sila.
"Mag momotor tayo ngayon, oh dylan ayusin mo pagmamaneho mo ah, saad ni Kelvin.
"Wow ah big time ka na ngayon may pa motor ka na ah haha, saad ni Coleen.
"Ah pinag iponan ko yan pero itong isang motor hinuhulugan ko pa hanggang ngayon, saad ni Kelvin.
Napatango naman ito.
"Teka may driver license ka na ba Dylan, saad ni Sheila.
"Ah oo meron sinamahan ako ni kuya na mag kumuha ng license, saad ni Dylan.
"Ah okay, saad ni Sheila.
"Sa totoo lang dapat sa ireregalo ko yan sa kanya sa graduation niyo, kaso araw araw ako kinukulit hindi na daw siya makapaghintay, edi hindi tuloy surprise, saad ni Kelvin.
Saka natawa na lang sila saka sumakay na nga sila sa mga motor at umalis na.
Samantala nagpaalam na rin sila Clyde at Benedict sa kanilang mga magulang, at pinasyal na nga nila ang kababanata nila.
"Ako na mag dadrive para walang away, saad ni Clyde.
At siya na nga ang nagdrive.
Nang makarating sila sa Mall ay wala silang ibang ginawa kundi ang mamasyal.
Samantala sila Kelvin ay abalang abala sa kanilang pamamasyal.
"Hay grabe ang saya, saad ni Sheila.
"Nag enjoy ba kayo, saad ni Kelvin.
"Super nag enjoy kami thank you kelvin ah sinama mo kami dito, saad ni Coleen.
"Oo nga kuya thank you da best ka talaga hehe, saad ni Dylan.
"Ay sos wala yun gusto ko lang maging masaya tayong lahat, saad ni Kelvin.
Nang pasakay na sila sa motor para sana pumunta naman sa ibang pasyalan ay may nakita silang babae na tila kinikidnap kaya tinulungan ito ni Kelvin.
YOU ARE READING
The Siblings War(Magkasangga o Magkaaway?)(Exo)
ActionCompleted✔ Calix and Kyle Villafuerte are the Son of a business man who partnered with Alejandro Montemayor, a syndicate that owns illegal businesses. When Rafael Villafuerte found out, he no longer continued the partnership, ngunit dahil sa kanyang...