𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 30: 𝐏𝐋𝐀𝐍𝐎!

3 1 0
                                    

"Ah nakikipagbonding sa papa niya, anyway gusto sana kitang makausap, saad ni Clyde.

"Tungkol saan naman, saad ni Kelvin.

"Sa inyong dalawa ni Coleen, kelvin I know na until now galit ka pa rin sa kanya, but I hope na mapatawad mo na siya tsaka kung may galit ka sakin na lang, saad ni Clyde.

"Kung tutuusin ako ang may kasalanan dahil hinayaan kong mahulog din sakin si Coleen, pero sa totoo lang kahit na malaya na kaming magmahalan hindi pa rin yun enough sa kanya, kasi hindi pa rin kayo nagkakaayos you know what sobrang importante ka kay Coleen kaya I hope na mapatawad muna siya, dagdag pa niya.

"Bakit sinasabi mo sakin yan ngayon, hindi ba dapat nagagalit ka o nagseselos, saad ni Kelvin.

"Bakit naman ako magseselos I know naman na mula pagkabata magkaibigan na kayo ni Coleen, ikaw ang unang pumasok sa buhay niya bago pa ako, kaya alam ko kung gaano ka kahalaga sa kanya, kasi ako rin naman e I have a Childhood friend and she's important to me, kaya I understand your sitwation, saad ni Clyde.

"Besides kahit nung nasa puder ko pa siya wala siyang ibang hiniling kundi ang makita at makasama ka muli, umasa siya na sana buhay ka pa kasi ganun ka kahalaga sa kanya, dagdag pa niya.

Saka nagpaalam na ito kay Kelvin bago siya umalis.

Samantala sa Montemayor Mansyon:

"Ano na wala pa rin kayong balita sa mga anak ko?! saad ni Alejandro.

"Wala pa Boss pero wag po kayong mag alala dahil hindi tumitigil ang mga kasamahan ko sa pag alam kung sino ang dumukot sa mga anak niyo, saad ng isang tauhan.

"Tama siya Boss sa ngayon mas mabuti po sigurong pagtuunan niyo ng pansin ang pangangampanya niyo, nalalamangan na po kayo ni Mayor Mendez, saad ni Caleb.

"Bwesit! Caleb asikasuhin mo yun gunawa ka ng paraan para ako ang botohin ng mga tao, saad ni Alejandro.

"Sige boss, saad ni Caleb.

At umalis na ito.

...Time Skip...

Habang nag iisa si Coleen ay nilapitan naman siya ni  Kelvin.

"Coleen pwede ba tayong mag usap, saad ni Kelvin.

"Oo naman halika maupo ka, saad ni Coleen.

Saka nag usap na nga sila.

"Ahhh Coleen gusto ko sanang humingi ng tawad sa mga nasabi ko sayo noon, hindi ko intensyon na saktan ka nasabi ko lang naman yun kasi galit ako, saad ni Kelvin.

"Ayos lang Kelvin naiintindihan kita isa pa ako nga dapat humingi ng tawad kasi nasaktan kita, I'm sorry kung hindi ikaw ang pinili ko, sorry kasi pinaasa lang kita, I'm really sorry kelvin, saad ni Coleen.

Sabay napaluha ito.

"Okay lang hindi mo kailangan humingi ng tawad, naiintindihan ko na Coleen alam ko na hindi kita pwedeng pilitin na piliin ako, hindi kita pwedeng pilitin na mahalin ako, alam ko rin na hindi kita pwedeng ikulong sa pagmamahal na hindi mo naman kailangan, saad ni Kelvin.

"Kaya Coleen pinapalaya na kita, susuportahan na kita hangga't nakikita kitang masaya, masaya na rin ako, dagdag pa niya.

Saka napaiyak sa tuwa si Coleen.

"Payakap nga sa bestfriend ko, saad ni Kelvin.

Sabay nagyakapan silang dalawa.

"Tama nga itong dramahan natin, tahan na pumapanget ka na naman oh haha, pang asar ni Kelvin.

"Ikaw kasi e pinapaiyak ko, saad ni Coleen.

Saka natawa naman sa kanya si Kelvin hanggang sa....

"Ehem! Saad nila Clyde at Bella.

Sabay yumakap naman sa kanya si Coleen.

"Oh bakit anong nangyari, saad ni Clyde.

"Clyde pinatawad na ako ni Kelvin pwede na tayong magmahalan na wala akong iniisip na kahit na ano, saad  ni Coleen.

"Really? It's a good news, saad ni Clyde.

Saka nagyakapan sila ulit.

"Hoy alagaan mo yang bestfriend ko ah kapag yan umiyak ng dahil sayo babasagin ko yan mukha mo, saad ni Kelvin.

"Don't worry I will never let you down, saad ni Clyde.

Saka napangiti silang lahat.

"Finally Kelvin nagising ka rin sa katotohanan, saad ni Bella.

Saka napangiti ito.

Habang nagtatawanan sila ay dumating naman sila Chen.

"Ehem! mukha yatang nagkakatuwaan kayo dyan, saad ni Chen.

Napangiti naman silang lahat.

"Anyway puputulin muna namin ang kasiyahan niyo, may dapat tayong pag usapan, saad naman ni Suho.

Saka nagpunta muna sila sa sala para doon mag usap.

"Ano pong pag uusapan natin papa, saad ni Coleen.

"Tungkol sa bagong negosyo ni Alejandro, saad ni Suho.

"Dumating na yung tauhan inutusan ko ayun sa kanya, marami na ngayon mga kabataan ang nawawala at si alejandro ang puno't dulo ng lahat yun, saad ni Chen.

"Sobra na talaga kasamaan ni dad hindi na tama ito, saad ni Benedict.

"Oo nga pati mga inosenteng bata dinadamay niya basta kumita lang siya ng malaki, saad ni Clyde.

"Paano na po ngayon yan ano pong gagawin natin, saad ni Coleen.

"Oo nga po kailangan natin mapigilan ang pandurot na ginagawa nila, saad ni Bella.

"Yan nga ang gagawin din may plano na si tito Suho mo about that, saad ni Chen.

"Ito ang una natin mission, ganito ang gagawin natin ang ilan sa inyo mag aabang sa lugar kung saan sila nang bibiktima ng mga kababaihan, at ang iba naman sa lugar kung saan nang bibiktima sila ng mga bata, saad ni Suho.

"But make sure na hindi kayo makilala ng mga tauhan ni Alejandro para maging safe kayo, saad ni Chen.

"Kung ganun ako na pong bahalang mag abang sa lugar kung saan sila nang bibiktima ng mga kababaihan, isasama ko si Dylan, saad ni Kelvin.

"Sasama rin ako sa inyo, hindi ako papayag na manahimik lang dito, saad ni Bella.

"Sige kami ng bahala nila Kuya sa lugar kung saan sila nang bibiktima ng mga bata, saad ni Clyde.

"Sasama rin ako sa inyo dito ko magagamit mga natutunan ko sa inyo  saad ni Coleen.

"Fine, papayag akong sumama ka pero mangako kang hindi ka aalis sa tabi ko No matter what happen, saad ni Clyde.

Tumango naman si Coleen bilang pag sang ayon niya.

"Sandali sasama rin ako, kelvin tutulongan ko kayo gaya niyo may pinaglalaban din ako, saad ni Samuel.

Tumango naman sila, saka nag asikaso na nga silang lahat, tig iisang motor ang kanilang gagamitin sasakyan, bago sila umalis ay binigay muna sa kanila sa mga location na kanilang pupuntahan.

Hindi nagtagal ay sinimulan na nila ang kanilang mission.

Sa location nila Kelvin:

Nakipagbakbakan at barilan sila Kelvin at Bella  kasama ang ilan nilang kasamahan, napatumba nila an mga tauhan ni Alejandro at nailigtas nila ang mga dinukot nitong kababaihan.

The Siblings War(Magkasangga o Magkaaway?)(Exo)Where stories live. Discover now