"Para sakin? Ano naman yun? Saad ni Kelvin.
"Sana mahanap mo yung babaeng para sayo yung babaeng magmamahal sayo ng totoo, saad ni Coleen.
"Bakit pa e nandyan ka naman, mahinang sambit ni Kelvin.
"Hah? Ano yun may sinasabi ka? Saad ni Coleen.
"Wala ang sabi ko sapat na sakin yung pagmamahal na binibigay sakin ng pamilya ko lalo ka na, saad ni Kelvin.
"Talaga lang ah nasama ako, saad ni Coleen.
"Syempre pamilya na rin kita, saad ni Kelvin.
Napangiti naman si Coleen sa sinambit nito, hanggang sa napabuntong hininga siya.
"Halika, saad ni Kelvin.
"Huh? Nasambit ni Coleen.
"Kilala kita Coleen alam kong nalulungkot ka kaya halika, saad ni Kelvin.
Sabay hawak sa balikat niya.
"Feel free na sumandal sakin, saad ni Kelvin.
At wala na ngang nagawa si Coleen kung kaya't sumandal nga siya sa balikat ni Kelvin, pagkat simula nung bata pa siya ay wala itong ibang sinasandalan kundi si Kelvin.
"Kung alam mo lang Coleen mula pagkabata ikaw na ang babaeng gusto kong makasama habang buhay, saad ni Kelvin sa kanyang isip.
Habang nakasandal sa balikat niya si Coleen.
Kinabukasan:
Sa Montemayor Mansyon:
Sabay nagising sina Clyde at Benedict at sabay nag bese beso sila sa kanilang mga magulang.
"Good morning mom, dad, saad ng magkapatid.
"Good morning masakit ang ulo? Saad ni Flora.
"Medyo mommy naparami po ata ang nainom namin last night, saad ni Clyde.
"Hay naku iinom inom kasi hindi naman pala kaya, saad ni Flora.
"Here's your medicine inomin niyo nyan after niyo mag breakfast, dagdag niya pa.
"Thanks mom, saad nina Benedict at Clyde.
"Hon hayaan mo na ang mga anak natin nag eenjoy lang yan mga yan, saad ni Alejandro.
"Whatever Alejandro hindi na ako makikipag talo sayo kasi I know naman na hindi ako mananalo, saad ni Flora.
"Ikaw naman it's early in the morning nagsusungit ka na naman, baka mag ka wrinkles ka nyan, saad ni Alejandro.
"Hay naku Alejandro tigil tigilan mo ko sa mga pambobola mo, saad ni Flora.
Natatawa na lang ang mga anak nila sa kanila.
"Btw Clyde anak sumama ka sakin sa lakad ko after breakfast, saad ni Alejandro.
"Okay dad, saad ni Clyde.
"Teka dad si Clyde lang? How about me? Saad ni Benedict.
"Nasama na kita dun anak, hayaan mo sa next lakad ko ikaw naman ang isasama ko, saad ni Alejandro.
Napatango na lang ito.
Samantala sa kabilang dako ay papasok na sa trabaho sina Kelvin.
"Hoy Dylan bilisan mo naman dyan mahuhuli na tayo, saad ni Kelvin.
"Nandyan na kuya, saad ni Dylan.
"Tagal tagal mo naman dinaig mo pa yung babae kung mag ayos ah, saad ni Kelvin.
"Ito naman bawal ba mag ayos syempre dapat gwapo ako pagpapasok, saad ni Dylan.
"Ay sos nagpapagwapo ka lang kasi magkikita na naman kayo ng crush mo, saad ni Kelvin.
YOU ARE READING
The Siblings War(Magkasangga o Magkaaway?)(Exo)
ActionCompleted✔ Calix and Kyle Villafuerte are the Son of a business man who partnered with Alejandro Montemayor, a syndicate that owns illegal businesses. When Rafael Villafuerte found out, he no longer continued the partnership, ngunit dahil sa kanyang...