Chương 29

229 38 22
                                    

Người kia chầm chậm tiến tới, trong vô thức mọi người gần như ngừng thở, ai cũng chăm chăm nhìn về một hướng.

Chàng trai mặt áo sơ mi màu trắng, quần tây đen đang chậm rãi đi tới, dưới ánh sáng mờ nhạt của sớm mai khuôn mặt người kia mờ mờ ảo ảo như hoà vào màn đêm.

Way nhìn phản ứng của mọi người, hít sâu một hơi cậu đẩy nhanh tốc độ bước tới.

Cho tới khi cậu đứng trước mặt tất cả vẫn im lặng như pho tượng, đang không biết mở lời như thế nào thì North cùng Sonic chạy lên vui vẻ:
"Anh Way thật nè, anh Way chưa có chết. Huhu, em tưởng anh chết rồi."

Cả hai sờ qua sờ lại lung tung cậu cũng không phản kháng, lúc này những người khác mới tỉnh táo trở lại.

Alan không tin vào mắt mình hỏi:
"Thằng Way phải không, anh mày nhìn đúng mà phải không? Đây không phải ảo giác đúng không?"

Way gật đầu:
"Vâng anh, em vẫn còn sống. Lúc đó em cũng nghĩ mình sẽ chết nhưng không ngờ mình lại may mắn sống sót."

Way nhìn mọi người vây quanh mình bỗng hướng mắt về phía người nãy giờ vẫn im lặng, Pete, anh vẫn như vậy đúng từ xa xa nhìn cậu, trong mắt có chút vui vẻ nhưng cũng có chút đau lòng.

Muốn hỏi anh sống tốt không nhưng mấp máy môi mãi không thành lời, Charlie cắt ngang màn hội ngộ gấp gáp hỏi:
"Anh Way, anh chỉ chỗ anh Babe cho chúng em được không ạ? Em lo lắng cho anh ấy lắm."

Way gật đầu:
"Mọi người đi theo tôi, giờ khu du lịch đang sửa chữa nên số người được phân công canh Babe ít hẳn, camera cùng các thiệt bị khác hầu như bị vô hiệu hoá rồi."

Đang đi thì mọi người gặp bác chủ, bác thấy Way thì gọi lại:
"Nè, họ là ai vậy cháu, bác thấy không giống nhân viên ở đây?"

Way mỉm cười giới thiệu:
"Họ là người bên sửa chữa điện ấy bác, cháu dẫn họ đi xem xung quanh."

Bác chủ không nghĩ nhiều gật đầu vội vã tới nhà bếp, dặn Way hôm nay đến sớm chút hôm nay bác nấu món cậu thích.

Way mỉm cười gật đầu nhìn bác rời đi thì thầm:
"Chắc là phải thất hứa với bác rồi."

Đi vào trong là hành lang trống rỗng gần như tối om dưới ánh đèn vàng mờ nhạt, Way dẫn mọi người đi đường cầu thang bộ tránh gây sự chú ý.

Lúc sắp tới Way dừng lại ở ngã rẽ:
"Được rồi, mọi người đứng ở đây đi. Đi nhiều người lại khiến chúng nghi ngờ."

Đi tới phòng Babe, hai tên vệ sĩ lực lưỡng đang đứng canh chừng thấy cậu thì cúi đầu chào:
"Cậu Way, không biết là có chuyện gì?"

Way gật đầu:
"Hôm nay Alia nghỉ phép nên tôi thay cô ấy dẫn Babe đi gặp ba một chút, mở khóa nhanh đi. Chậm trễ khiến ba không vui thì tự gánh hậu quả."

Hai tên nhìn nhau một lát rồi nghe lời mở cửa, Charlie mắt sáng lên muốn xông ra nhưng bị Jeff cản lại, Charlie đành lùi lại nhưng mắt vẫn hướng về phía cửa.

Way vào phòng, Babe nhìn thấy cậu thì nhếch môi:
"Sao, mày theo lệnh lão Tony muốn làm gì tao nữa."

Way thở dài nói:
"Đi thôi, tao dẫn mày ra ngoài. Có người muốn gặp mày."

Ngắm Nhìn Bầu TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ