Chương 3

667 70 4
                                    

Sáng hôm sau, cậu dậy sớm chuẩn bị bữa sáng cho cả hai.

Quay lại Babe vẫn còn đang ngủ say, cậu cũng chẳng gọi dậy mà ra ban công ngắm bình minh.

Cậu nghĩ tới Babe, ba nuôi, còn cả Pete.

Với Babe có lẽ tình cảm đơn phương này nên buông bỏ thì hơn, cậu nên hiểu dù không có Charlie thì cả hai cũng chẳng là gì.

Với ba nuôi thì cậu vẫn là có nỗi sợ hãi vừa là không dám phản bội nhưng cũng không muốn nghe lời bắt Babe trở về.

Còn Pete cậu thật sự không biết diễn tả cảm xúc của mình là như thế nào, hơn nữa cả hai cũng chỉ chạm mặt nhau hai lần mà lại làm chuyện như vậy rồi, ngoài việc anh ta là phó chủ tịch công ty Beyond và là nhà đầu tư duy nhất của đội X-Hunter thì cái gì cậu cũng không rõ.

Nói sao nhỉ, nhìn từ xa Pete mang cảm giác xa cách lạnh lùng trầm ổn, khi tiếp xúc lại khiến người ta có cảm giác bị nhìn thấu suy nghĩ dù chưa mở lời.

Cậu chỉ là có chút sợ hãi trong lòng, chỉ là có chút không muốn đối mặt cùng Pete thôi.

Đang chìm trong suy nghĩ thì nghe tiếng Babe gọi:
"Way, mày dậy sớm thế."

Way nhìn lại bạn thân rồi bật cười:
"Là mày dậy trễ đấy, hơn 8h rồi. Ăn sáng không tao nấu sẵn rồi."

Babe xoa xoa trán gật đầu.

Cậu thấy vậy cũng không nhiều lời mang đồ ăn ra đặt lên bàn.

Babe đột nhiên mở lời:
"Tao nghĩ tối nay tao nên về nhà, hôm qua làm phiền mày rồi."

Way gật đầu:
"Ừ, tao nghĩ mày vẫn là nên nói rõ ràng mọi chuyện cùng thằng Charlie. Tao thừa nhận chả ưa gì nó nhưng tao nhìn ra được nó thật lòng quan tâm mày."

Babe dáng vẻ tức giận:
"Tao sẽ về nói chuyện rõ ràng, tao muốn chia tay. Mày biết rõ mà, tao ghét nhất ai lừa gạt phản bội tao."

Way vỗ vai bạn thân an ủi:
"Được rồi, mày đừng quên là còn tao mà, không sao hết."

Babe nghĩ nghĩ rồi nói:
"Tối đi ăn không, tao mời, cho mày quyền chọn quán, đắt rẻ gì tao cũng chiều. Coi như mừng tao trở lại độc thân."

Way lắc đầu từ chối:
"Tao mệt lắm, mày rủ anh Alan với mọi người đi. Mừng độc thân gì đó thì đợi mày nói chuyện xong với thằng Charlie đã. Có gì nhớ gọi tao."

Thật ra không phải cậu muốn từ chối mà cậu chỉ là có chút không tin Babe sẽ chia tay, cậu nhận ra được bạn thân đã lún sâu vào tình yêu này rồi.

Babe nghe Way từ chối thì xụ mặt xuống nhưng vẫn đáp ứng:
"Mệt thì nghỉ đi, có chuyện tao nhất định gọi mày trước tiên."

Babe rời đi cậu rửa chén xong lại nằm dài trên sô pha, không hiểu sao lần này cậu lại từ chối Babe nữa.

Nhàm chán cậu lại lôi điện thoại ra lướt xem tin tức.

Bên trong là giọng nói trong trẻo của cô MC nổi tiếng nào đó:
"Chào ngài Pete, rất vui vì hôm nay mời được nhân vật bận rộn như ngài tham gia chưong trình của chúng tôi. Ừm, ngài có thể giới thiệu chút về bản thân cho khán giả không ạ."
Nói xong cô ta vẻ mặt mong chờ đưa micro cho Pete.
Pete bình tĩnh đáp:
"Xin chào, tôi là Pete, phó chủ tịch công ty Beyond."
Vẻ mặt MC vẫn niềm nở dẫn dắt:
"À, khán giả có nhiều người thắc mắc không biết vì nguyên nhân gì ngài Pete vẫn chưa kết hôn."
Pete nhìn cô ta xong trả lời:
"Tôi rất bận."
Cô MC cười gương chuyển chủ đề:
"Haha, vậy ngài Pete nghĩ gì về nền kinh tế hiện nay, tôi nghe nói ngài vừa đầu tư cho một đội đua tên là X-Hunter ấy ạ."
Pete gật đầu:
"Ừ, đúng vậy. Tôi thấy được tiềm năng từ họ."

Way nhàm chán lướt lên tiếp, phỏng vấn mặc hở hang vậy làm gì, phỏng vấn cần dán sát vậy á hả, hừ, cậu không thèm xem nữa.

Lướt lên tin tiếp theo là Pete vừa rút khỏi cuộc tranh giành dự án nào đó.
Way bực dọc tắt luôn điện thoại, hết người đăng rồi à, cứ Pete Pete suốt vậy hay gì.

Lăn qua lăn lại trên sô pha cậu thiếp đi lúc nào không hay.

Đang ngủ cậu nghe tiếng chuông cửa, là Babe à, cậu mơ màng ra mở cửa, bên ngoài là người giao hàng.

Thấy cậu ra liền đưa cả đống túi lớn nhỏ, thuốc có, sữa có, còn có cả thịt cá các loại. Cậu ngơ ngác hỏi lại:
"Có nhầm lẫn gì không, tôi đâu có đặt hàng, anh xem kỹ lại đi."

Người giao hàng đưa hóa đơn bên trên đúng là địa chỉ nhà cậu nhưng người đặt là Pete.

Anh ta mua nhiều như vậy làm gì, cậu nhìn thiếu ăn lắm hay gì.

Nghĩ vậy nhưng cậu vẫn là cất đi hết đống đồ ăn với sữa.

Nhìn thịt cá nhét đầy tủ lạnh cậu thở dài, xong rồi lần này ăn biết khi nào xong.

Tiếng điện thoại reo "ting... ting... ting..."

Cậu mở lên xem thì là tin nhắn của Babe, xem ra là nói chuyện với tình nhân nhỏ xong rồi.

Mở xem tin nhắn, không ngoài dự đoán:
["Tao vừa làm rõ với thằng Charlie xong. Tao sẽ kể cho mày nghe sau. Cảm ơn mày vì đã luôn lắng nghe tao. Không biết mày khỏe chưa, còn mệt thì cứ nghĩ ngơi đi."]

Xem tin nhắn cậu cũng nhẹ lòng hẳn đi, hy vọng sau này kể cả khi biết sự thật cậu cũng là con nuôi Tony, Babe vẫn sẽ cùng cậu làm bạn.

Nhìn lại cũng 9h tối cậu quyết định đi nấu gì đó ăn.

Ăn xong lại lướt điện thoại, mặc kệ mấy lời rủ đi bar của tụi bạn.

Ngắm Nhìn Bầu TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ