Chapter 18

8 0 0
                                    

ELIJAH

I woke up hearing a soft manly snorning beside me.

Napangiti ako nang maimulat ko ang mata ko dahil mahimbing na natutulog ang lalakeng ginugusto ko.

He's peacefully sleeping while hugging me. Tinitigan ko ang muka nito, I use my pointing finger to trace his eyebrows down to his nose line hanggang sa umabot ako sa labi nito.

Using my thumb I brush his lips tracing it bit by bit. Nakatuon lang ako sa labi niya at sa nunal dito.

Nagulat ako nang ngumiti siya kaya agad kong inalis ang kamay ko sa labi niya at pumikit.

Act as if I am deeply sleeping right now.

I heared him chuckle at bahagya niyang hinapit ang bewang ko kaya dikit na dikit ang katawan namin ngayon.

"Open you eyes, pretty boy" saad nito at naramdaman ko ang labi nito sa noo ko. "Goodmorning" malambing niyang saad.

Minulat ko ang mata ko at dahan-dahan kong sinalubong ang mata niyang nakatitig sa akin. "Goodmorning..." mahina at halos pabulong konang saad sa hiya.

I felt his hand tighten on my waist. "May I have my morning kiss?" saad nito na kinakunot ng noo ko.

"Ansakit ng utong ko, punyeta ka!" asik ko sa kaniya na kinatawa niya. "Sorry" saad niya sa malambing na boses at binaon ang muka sa leeg ko.

"We didn't even brush our teeth, Adrian" saad ko dito at naramdaman ang ilang paghalik-halik niya sa leeg ko. "But my breath's fine, yours as well" sambit nito na parang bata.

Wala akong nagawa nang ilapat niya ang labi niya sa akin. It was just a peck on lips. Naramdaman ko naman ang kamay nitong unti-unting pumasok sa damit ko at mahinang pinsil-pisil ang aking dibdib.

"Masakit pa iyang ginawa mo sa akin. I bet you purposely left marks there" masungit na saad ko na marahan niyang ikinatango. "Nakakatuwang makita that I already marked you" banat nito kaya agad naginit ang muka ko.

Masaya siyang nag-unat matapos akong nakawan ng halik.

"Get ready, we have a long day" sambit nito sa seryosong boses na ginagaya si Sir Kynalicoat kaya inirapan ko siya na kinatawa niya.

Hindi ko alam kung saan patungo ang ganito namin, I don't even know why I enter in this kind of situation.

I look at Adrian who's now in focus while listening to our instructors na nasa harapan namin.

We agreed that what we have right now is just between us, na walang makakaalam. I totally agreed dahil hindi korin naman gustong ipaalam sa lahat na lalake ang tipo ko. Na sa lalake ako nagkakagusto.

Let alone Adrian who have a reputation sa school.

He is known as a man with a great qualities na pinapangarap ng mga babae, paano nalang kapag nalaman nilang pumatol siya sa kapwa lalake?

He look at me, with his soft stare hindi ko maiwasang pamulahan sa kaniya lalo na ang ngiti niyang ibinibigay.

I look at the front of nang tawagin ang surname ko ni Mr. Kynalicoat.

"Mr. Tan, can you give us your thoughts about decision making?" nakangiting saad nito. Medyo gulat pa ako pero ngumiti ako at tumango.

"Choosing what we think that would make us in a better shape as an individual is easy, but what makes it hard for us to go forward to what we have chosen is the balancing between our decisions and its consiquences." Panimula ko.

"When putting yourself in a matter of decisioning over things, always put your heart into it. Make a decision that is base on logic and balance. It doesn't have to be perfect, it doesn't have to be great. You just have to see the good things that comes with what your decision in life" dagdag kopa at ngumiti.

Rinig ko naman ang palakpakan ng mga kasama namin dito sa orient gym.

"That's why he's one of the best students in our University. In life, we don't need a perfect results after we have decided. Tanggapin mo ang resulta ng naginh desisyon mo, at isipin mo ang resultang nakuha mo ay may mabuting dulot sa'yo." Sambit ni Sir Kynalicoat habang tumango-tango siya.

I felt a hand on my back kaya nilingon ko ang katabi ko. Nakangiti sa akin si Jasper while complimenting me kaya nahihiya naman akong hinampas ang balikat nito at nagpasalamat.

"Well, you really did great. On the spot yun yet you made a great opinion" sambit niya kaya muli akong nagpasalamat.

Lumingon ako sa direksyon ni Adrian na ngayon ay nakakunot ang noo na nakatingin sa kamay ni Jasper sa likuran ko.

Marahan kong inalis ang kamay ni Jasper sa may likod ko na kinalingon niya sa akin pero ngumiti lang ako. He then look at where Adrian standing at saka ngumiti.

Adrian seems in a bad mood kaya naman nang matapos ang orientation namin ay lumapit agad ako sa kaniya dahil siya ang partner ko for the rest of the camping tour.

"Hey.." saad ko namg makalapit sa kaniya. Hindi niya ako nilingon at daretso lang ang tingin niya na naglalakad patungo sa respective area namin.

"Galit kaba?" saad ko sa kaniya pero hindi niya parin ako nililingon. I look around before holding his hand kaya tumigil siya.

"Kausapin mo naman ako" malungkot kong saad at narinig ko ang buntong hininga nito. "Let's just go where we assigned today." Sabi niya in a monotone voice.

Hindi ko binitawan ang kamay niya at lumapit ako sa kaniya. I tip toed hanggang sa abot kona ang pisnge niya.

I kiss his cheeck.

I heared him cussed kaya nakakunot akong sinilip ang nakatungo niyang muka. Kitang-kita ko ang namumula nitong tenga at ang muka niyang may pink tint.

Hindi ko namalayan na tumatawa na ako kaya masama niya akong tiningnan na mas kinatawa ko.

Nakita kong bumusangot siya kaya hinawakan ko ang magkabilang pisnge niya. "Alam mo...for a man andali mong pamulahan" saad ko with a smirk on my lips.

Mas naging visible naman ang kaninang pink na naging mapula na ang muka niya down to his neck.

I look at his eyes na ngayon ay nakatitig lang sa akin.

"You can kiss me...if you wan-" hindi kona natapos ang sasabihin ko.

His lips crashed on my lips that lasted for a seconds. Natakpan ko ang muka ko na ngayon ay nagiinit.

Rinig na rinig ko ang tawa niya habang naglalakad paalis. He just turn the situation instant with his kiss. Madaya!

"Come on, sungit! Late na tayo" saad niya na nakakalayo na. Nagmartya naman ako papunta sa kaniya na ngayon ay nakatitig sa akin na may malakawak na ngisi.

"You want ice cream?" tanong nito sa akin kaya agad akong namula at muli siyang tumawa. "Gago!" I cussed at him at inunahan kona siyang maglakad dahil tumatawa padin siya hanggang ngayon.

Invisible StringTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon