ELIJAH
I had a great time yesterday, dahil bukod sa umuulan habang nasa loob kami ng coffee shop hindi naman pala masama ang Hot Coffee.
I also learned that Jasper and Adrian are good friends since high school pa dahil nasa iisang team sila ng basketball nuon, nalaman kodin na kay girlfriend si Jasper kaya agad na umalis ito kahapon dahil may date ito.
Magsisinungaling ako kaya sasabihin kong hindi ako nasaktan sa nalaman. Crush koyun simula first year! Tyaka ang ideal man niya ang hirap makahanap ng kagaya niya.
Muli kong tiningnan ang picture na hawak-hawak ko with a name of the coffee shop Out of Coffee. Meron kasi silang free photo cards mula sa kanilang shop for being a regular costumer, cuopon siya kung tutuusin kasi pwede siyang gamitin for your next order para sa free coffee.
"Ito nayung mga important notes para duon sa project natin, guys :)" I sent the message kasama ang notes para mas makabuo kami ng ideya. Mabuti nalang at end of sem pa ang submission nito.
"What time kayo free? para makapag meeting tayo personally para matapos agad natin" said by Jasper, nakita ko namang naka seen lang si Adrian kaya medyo natuwa ako. He's giving attention naman pala.
Nagbigayan kami ng schedule para narin malaman namin kung kailan kami makakapag meeting. Nang makapag send si Adrian ng schedule niya, I checked his units pati narin ang schedules niya.
Meron siyang online class sa morning and then physical discussion by afternoon sa Monday. Mga sumunod na araw naman ay halos online at handouts nalang din ang pinagkakaabalahan niya. Engineering pala course niya.
While Jasper and I are in Psychology Department.
No wonder kung bakit ang last exposure nuong merong art exibit is a picture of Mona Lisa na gawa sa rubics cube and an actual abstract naman ni Leonardo Da Vinci. More on gawa sa mathematical equation and numerical values kaya naman pala may award ang department nila. Sabi nila gawa daw ni Adrian ang mga iyon or baka ideya lang?
I'm giving my assumptions hindi naman sa wala akong bilib sa kaniya, para kasing he's not into arts unlike kay Jasper na meron siyang qualities na nakapag proved that he likes art.
"Sisig with half rice po" sambit ko nang ako na ang nasa counter to order my lunch dito sa cafeteria ng University.
Binaybay ko nanaman ang daan patungo sa padulong pwesto pagtapos kong matanggap ang inorder ko dahil kagaya sa unang rason ko nuon, less crowded at maganda ang spot na'to.
Madalas konaman na nakakasabay si Sam, yun nga lang talagang sikat siya and she has a girl group which she invited me before but I respectfully declined.
I hate attention, not to be maarte pero I really hate unwanted attention lalo na dito sa school? Evil eyes are everywhere, plus mayayaman mga kaibigan ni Sam out of place ako sa kanila lalo na kapag nag-usap sila when it comes to their wealth and brands.
Bukod sa ukay-ukay ang hilig ko at mga halos suot ko, buy one take one pa ang mga sapatos na meron ako. Besides, its great to be a mediocore sa social status.
Iyong hindi ka mayaman hindi rin mahirap, pero sa ngayon mahirap talaga ako. Pero ang goal ko sa buhay ay hindi yumaman, kundi ang maging masaya at financial freedom.
BINABASA MO ANG
Invisible String
FantasyAs someone who's been isolating itself and ignoring the amount of odds he can experience in love more than a painting. And I find myself - again and again - asking the same questions that have never been answered. Would anyone even notice if I were...