Happy
I'm here at the coffee shop, waiting for my father. Ang tagal naman kasi ni Dad pwede naman pag usapan na lang sa bahay pag uwi n'ya.
Super bored kaya tumayo ako sa kinauupuan ko at mag punta muna ng restroom. Di naman ako sanay mag make up ng makapal, slight lang. Pang aura lang, ganon.
"Miss, and'yan na po Daddy n'yo. Nag iintay po sa table n'yo." Talagang sinundo pa ako dito. Tsk.
"Yeah, coming." Tumango na lang s'ya at umalis. We own this café, I can do everything I want here. Libreng coffee minsan pag tinatamad akong dumukot sa wallet ko.
"Hi Dad, why ba?" Humalik muna ako sa pisngi n'ya bago umupo.
"I have something important to tell you." Saad n'ya sa'kin habang may tini-text. Of course it's business again.
"What it is?" Tanong ko tsaka uminom ng coffee.
"I have business trip, sasama ko ang Mom mo. If you wanna come, you can. We go ahead." Muntik ko na mabuga yung kape na nasa bibig ko.
"Seriously? Ako nanaman maiiwan? Dad I don't wanna be alone." Nakakainis naman. Hindi naman ako pwede mag stay na lang sa with them, ayoko na. Puro yaya na lang yung kasama ko sa bahay.
Hindi naman masama na sila yung kasama ko. I want my parents on my side. Feeling ko minsan wala akong magulang.
"You can go with us. Nag iintay ang Mommy mo sa kotse, sige na." He kiss me on forehead and left. Ugh! Ako nanaman mag isa. Sa condo na lang ako, hangout with my friends.
Huminto si Dad sa pinto. "KC, take care of your self. We'll be back soon." Nag flying kiss pa. Tsk.
"Dad. Kailan kayo babalik?" Malungkot kong tanong, parang dalawang araw ko lang silang nakasama. Then now? Aalis nanaman. Lagi nalang may business trip, kakainis!
"Maybe next week, baby. I love you." Next week?! Mapipilitan ata ako nito sumunod. Alam ko naman kung saan yun. Between New York or California.
Hindi na ako nag I love you back. Pa dabog akong tumayo. I hate them, lagi na lang nila akong iniiwan.
"Sa condo tayo, ayoko umuwi sa bahay." Sabi ko sa driver ko na kanina pa nag iintay sa loob ng sasakyan. Kahit naman kasi may license na ako at marunong na ako mag drive, ayaw parin nila Dad. Kaya ayan, may driver ako plus one bodyguard.
"Pero bili-" I cut him.
"Saan ko ba sinabi? Besides, wala sila Dad. Kaya ako yung boss mo ngayon. Understand?" Tumango lang s'ya. Umirap ako at sumandal. Hindi ko na na solo tong kotse ko. Lagi nalang may driver at bodyguard.
Kinuha ko yung phone ko sa shoulder bag na dala dala ko.
Tatawagan ko si Harley, para naman hindi ako ma bored.
"Hi girl, zup?!" Bati n'ya agad.
"Hi, can you come to my condo tonight? Bring your other friends. Let's party." Masaya kong saad. Alam n'yang hindi ako mahilig magyaya, dahil s'ya lagi ang nagyaya sa'kin.
"Aba aba aba. Teka nga? May sakit ka ata?" Pang aasar n'ya sa'kin.
"Sira. Ano? kasi ihahanda ko na yung condo. And don't worry, sagot ko yung drinks. Ano G?" Narinig ko naman yung tawa n'ya.
"Alam mo, nakakapanibago ka. Lately, ayaw mo ng party. Tas ngayon- okay fine. I'll be there, sasama ko sila Harry and other friends ko. Para naman makilala mo na sila." Daming sinabi, kaya ayoko mag party kasi nga andito sila Dad. Ngayong wala sila, enjoy ko na lang ulit.
YOU ARE READING
I was never yours (s2)
RomanceKiel Celine Flores is a good student in Mally's school university. She's beautiful and talented. Her family is the richest person in the world. They owned five stars hotels, and restaurants near in the City. She turning third year college when she m...