Chapter 29

1 0 0
                                    

freak










Nasa Mall na kami at kahit anong damputin namin dito ay walang bayad, joke. Syempre sa story lang ng mga parents namin. Buti ay napapayag namin si Jasmine. Nung una ay ayaw niya pa.




"Jas, are you okay?" Tanong ko dahil kanina niya pa hawak ang ulo niya.



Nag side eye lang siya sakin at tumango. "I'm fine. Don't worry." Ngumiti pa siya. Wala munang naka upo sa tabi ni Sandy. Pareho kaming nasa likod ni Jas.



"Alam niyo, kanina ko pa napapansin kay Zia? Napaka tamad! I mean, last month pa!"


"She's so moody, hormones na yon ng buntis." Sabi ko naman.




Nakanta lang kami buong byahe pag tapos naming pag usapan ang pag bubuntis ni Zia. Pag dating namin sa mall ay kumain muna kami. Hindi ko naman na enjoy yung pag-kain kanina.






Wala kaming ginawang tatlo kung hindi mag lagas ng pera. Jasmine buys other books at ako naman ay kung ano lang. Miss ko na kaya mag shopping. At ngayon ko na lang ulit nagawa. While Sandy looks for other shoes.




Nag kayayaan naman kami sa bar after shopping. Malamang nito ay sa bar kami makakatulog.



"Jas, stop. Stop! You're drunk." Awat ni Sandy.


"No, hindi ako drunk! Kala mo lang yan, that's only my voice."

"Celine, isa ka pa eh!" Inagaw naman sakin ni Sandy yung braso ng alak.

"Wait, let me finish that! I have a problem, San! Give it back!"

"Hindi na, lasing na kayong dalawa! Tara na! Iuuwi ko na kayo."







Wala na akong alam, basta ang alam ko ay nasa bar ako kagabi. Kaming tatlo nila Jasmine. Jasmine was always like that, she rant about her family. Hindi ko alam kung ano ang ginawa ko kagabi. Mag mulat ko ng mata ay katabi ko yung dalawa. Tulog pa pahero.


This is Jasmine,'s hotel room. Alam na alam ko dahil picture palang pag gising mo ay siya na agad ang makikita mo. Nasa tapat kasi ng kama ang malaking frame na mukha niya ang andon.



Ako pa talaga yung nasa gitna! Ang galing ng dalawang to!


"Jas, San. Wake up! Aray." Daing ko dahil nasapul ako ni Jasmine sa mukha.

"Jasmine!" Sigaw ko.


"What?!" Inis niyang saad.

"Wake up! It's already- ohh fvck!" Agad akong tumayo, malalate ako sa meeting! Meron nga pala akong meeting with Dad!



"Saan ka pupunta?" Pinilit ni Sandy na buksan ang mga mata niya.


"Remember? May mission si Dad for me?! Late na ako!" Nag mamadali kong sinuot ang heels ko at ang dala kong scarf. Dinampot ko agad ang bag at cellphone ko sa bedside table.



Tinawagan ko agad ang driver ko. Lagot na ako kay Dad nito!







"Hinahanap ka na ng daddy mo, san ka ba nag puntang bata ka?" Salubong sakin ni Ate Helga.


"Kala Jasmine po, where's Dad?" Bulong ko pa habang papasok kami sa bahay.


Ngumuso lang si Ate Helga. Pag lingon ko ay seryosong naka titig sakin si Daddy. Naka de quattro pa siya at umiinom ng kape.


I was never yours (s2)Où les histoires vivent. Découvrez maintenant