Father and daughter
“Bata ka! Anong gagawin mo?” Pinigilan agad ako ni Ate Helga.
“Hindi naman pwede yung gingawa ni Dad sakin.” Umiyak parin ako, walang tigil.
“Pano ang mga gamit mo?” Tanong niya agad.
“Kayo na po munang kumausap kay Uni, he will get it.” Bilin ko kay ate Helga at marahas na sumakay sa kotse ko.
Hindi na ako nag palit ng damit. Naka pantulog akong pupunta sa bahay.
“Dad! Please! Don't do this to me!” Sigaw ko mula sa front door. Naka tingala sa itaas. He gave me smirks. Dahan dahan siyang bumaba sa hagdan.
“Ano? Ibabalik ko ang lahat sayo. Just do what-”
“No! Fine! Iyo na ang lahat! Pero hindi ko gagawin ang gusto mo! I will choose what I wanted.” Putol ko kay Dad. Lalabas na sana ako pero pinigilan ako ng mga bodyguards niya.
“Hindi ka na makakaalis sa bahay na to, Kiel. I'm your Dad, you would listen to me.” Pag lingon ko ay naka upo na siya sa couch. Naka dequattro pa.
“You can't-”
“I can. Nagawa ko na, Kiel. Yumo Hijo, come here.” Putol sakin ni Dad. And Yumo was here?!
Sa ilang buwan n'yang walang paramdam ay andito nanaman siya.
“Hi, Kiel. Nice to-”
“Wala akong panahon sayo,” Putol ko sakanya.
“Daddy, I'm begging you... please.” Nag lakad papunta sakanya.
“Daddy, I will do everything. Pero hindi yung gusto mo na pakasalan-”
“Kiel, ayun ang gusto ko. Ayokong kay Arkin ka mapunta.” Halos walang pakeng Sabi nito.
Agad akong lumuhod sa harap niya. “Please Dad. Kahit ano gagawin ko for Arkin. I don't want to break his heart, Dad.”
“Get up, hindi kita pinalaki-”
“Well, I will do anything! Dad! Alam ko naman yon. But I'm willing to do everything. Just please, stop this Daddy.”
Pag pupumilit ko, I will give up all I have for him. Just of him.
“Get up,” Tinulungan akong tumayo ni Daddy. “Break up with him, that's what I want.” Madiin niyang sabi at iniwan akong naka tayo. Naka ngisi si Yumo. This devil!
Wala akong nagawa kung hindi pumunta kay Jasmine. Iniyak ko sakanya ang lahat. Amir was there too. Mukhang nag kaka igihan na an dalawang 'to.
“Stop crying, Celine.” Pagpapa tahan sakin ni Jasmine. Naka yakap ako sakanya, kanina pa.
“Hindi ko lang mag gets si Daddy. Bakit siya ganon! Alam niya naman na hindi ko gusto si Yumo!” Pag wawala ko. Inabot ko pa ang unan para kang ihampas sa kama.
“Tahan na, sayang luha mo. Andito kami para tumulong, okay?” Singit ni Amir sa tabi ni Jasmine.
“Hindi na, uuwi muna sa condo. Andon si Ate Helga. She's been waiting for me for so long. Bye.” Kumawala ako sa pag kakayakap ko kay Jasmine.
“Uni! Ano ba? that's my stuff!” Sigaw ko pagka kitang pag kakita ko sakanya.
“Miss, kami po ang pinapagalitan ng ama niyo. Umalis na po kayo dito. Ayun ang gusto-”
YOU ARE READING
I was never yours (s2)
RomanceKiel Celine Flores is a good student in Mally's school university. She's beautiful and talented. Her family is the richest person in the world. They owned five stars hotels, and restaurants near in the City. She turning third year college when she m...