Chapter 21

0 0 0
                                    

Yes!









Months later







Lagi akong pinupuntahan ni Arkin sa bahay, ang gaan gaan na rin ng loob ko sa kanya.


Lagi na rin kaming mag kasama, lagi na silang sumasama samin nila Jasmine.


Amir has feelings for Jasmine too. But Jasmine always ignored Amir.


“So ano? Ilang buwan kang ginulo ni Arkin?” Usisa ni Zia. Umbok na rin ang kanyang tiyan.

“Three months. And okay lang kami, medyo na gugustuhan ko siya.” May kumawalang ngiti saking labi.

“Hoy, it's been three months na din pala nung umamin si Amir-”

“Shut up, Sandy! I'm ready for that!” Putol sakanya ni Jasmine. Naka ngisi kami ni Zia.

“Oo na, sorry naman. Pero ano nga? Ginugulo ka?”

“No. Lagi si Dad yung naabutan niya sa bahay, and that's so nice. Kasi hindi siya nakaka pasok sa bahay.” Sumulyap lang siya samin at bumalik ang tingin sa binabasa.

“Sus, aminin mo na rin kasi. That you have feelings for him.” Sabi ni Sandy at naka ngisi.

Dahan dahan namang umangat ang ulo ni Jasmine. Masama n'yang tinignan si Sandy.

“I have? Kailan pa? I didn't know about that.”

“Ewan ko sayo. Basta mahuhuli kita na tinitignan si Amir pag nag lalaro sila. I mean, sa dinami dami ng pwede mong tignan? Siya pa talaga? And deep looking!”

Sa inis ni Jasmine ay binato niya ng unan si Sandy.

“Shut up! Kaya ko siya tinignan nung time na yon, because of his jersey!”

“Ah! Kasi name mo yung andon!” Singit ko sa pag tatalo nila.

“Yeah, and I talked to him about that. Sabi ko sa kanya na ibahin niya yung name, or yung jersey niya. But he says no. Kaya nag laro siya na nasakin yung kahihiyan.” Napa iling pa siya sa huli n'yang sinabi.

“That means, he loves you.” Mahihin na sabi ni Zia.

“But I'm not ready yet.” Biglang nag seryoso si Jasmine.

“Jas, move on.” Hinawakan ko ang kamay niya.

“How?” Binaba niya ang libro sa kanyang hita. “Sobrang fresh pa ng bagay bagay sakin. My family problems, and- nevermind. I don't want to talk about it.”

“Jas, let go.” Hinawakan din ni Sandy ang isa n'yang kamay. “Pano ka mag mahal n'yan ulit kung siya parin yung laman ng isip at puso mo? You need to be ready in your next relationship, tama si Celine. You need to move on and forget about your past with Derek. He have a new girl.” Paliwanag ni Sandy.

“How bout Dad? He has so many plans for me.”

“Mas susunod ka sa Dad mo? I know he's your dad. Pero kailangan mo mag decision for yourself.” Lumapit si Zia para ipatong sa balikat ni Jasmine and kanyang ulo. “Jas, we're here for you. Okay? Kaya sundin mo yung gusto ng puso mo not the people around you.”


Tama! Napa ngiti na lang siya samin, I know na makukuha niya ang mga sinabi namin sakanya.









Niyaya ako ni Arkin na kumain sa K's. Naging favorite place nanamin 'to and syempre favorite restaurant. 

I was never yours (s2)Where stories live. Discover now